3 ทางเลือกฟรีและโอเพ่นซอร์สสำหรับ Quicken

อย่างที่เจ้าของธุรกิจขนาดเล็กรู้ดีว่ามีช่วงเวลาหนึ่งในสัปดาห์ที่คุณควรนั่งลงและพิจารณาการเงินขององค์กร ค่าใช้จ่ายของเดือนนี้อยู่ในเกณฑ์หรือไม่? ลูกค้าของคุณมีการชำระเงินล่าช้าหรือไม่? การคาดการณ์ของเดือนหน้าเป็นอย่างไร?

สินค้าคงคลังเป็นอย่างไร? แม้ว่าคุณอาจกลัวงานส่วนนี้ แต่สิ่งต่างๆอาจง่ายกว่ามากเมื่อใช้ซอฟต์แวร์ที่เหมาะสม และนั่นคือสิ่งที่รายการแอปพลิเคชันการเงินส่วนบุคคลนี้เข้ามามีบทบาท ทางเลือกสามทางต่อไปนี้สำหรับ Quicken ไม่มีค่าใช้จ่าย (และข้อ จำกัด ) ดังนั้นจึงไม่มีอะไรจะเสีย


ERPNext

ERPNext เป็นหนึ่งในโครงการที่มีคุณสมบัติครบถ้วนที่สุดในประเภทนี้และคุ้มค่าที่จะดู ซอฟต์แวร์นี้ช่วยให้คุณสามารถติดตามใบแจ้งหนี้การขายใบแจ้งหนี้ซื้อใบสั่งขายใบสั่งซื้อและบัญชีของคุณ

หากคุณต้องการมากกว่านี้ยังสามารถช่วยคุณจัดการลูกค้าและซัพพลายเออร์ข้อมูลการผลิตโครงการพนักงานคำขอการสนับสนุนบันทึกข้อความข้อมูลสต็อกรายการสิ่งที่ต้องทำข้อมูลการซื้อและปฏิทินของคุณ 

เราไม่ได้ล้อเล่นเมื่อเราบอกว่ามันมีคุณสมบัติครบถ้วนและในฐานะโบนัสเพิ่มเติมอินเทอร์เฟซนั้นดูทันสมัยมากและใช้งานง่าย เผยแพร่ภายใต้ใบอนุญาต Creative Commons Attribution-ShareAlike ERPNext มีตัวเลือกต่างๆสำหรับการดาวน์โหลด 

คุณสามารถจ่ายค่าโฮสต์ได้หากคุณไม่ต้องการจัดการส่วนนั้นด้วยตัวเอง คุณสามารถดาวน์โหลด Virtual Image สำหรับ Oracle Virtual Box ได้ฟรี คุณสามารถติดตั้งได้ฟรีบนระบบ Linux, Unix หรือ MacOS ของคุณเอง หรือคุณสามารถโฮสต์บนเซิร์ฟเวอร์ของคุณเอง


FrontAccounting

FrontAccouting เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกทางการเงินที่มีคุณสมบัติมากมายสำหรับธุรกิจขนาดเล็กและเช่นเดียวกับ ERPNext ซึ่งมีเครื่องมือให้เลือกมากมาย ตัวอย่างเช่นคุณสามารถติดตามการขายและใบสั่งซื้อใบแจ้งหนี้ของลูกค้าและซัพพลายเออร์เงินฝากการชำระเงินการปันส่วนลูกหนี้และเจ้าหนี้สินค้าคงคลังงบประมาณและ บริษัท ต่างๆ

นอกจากนี้ยังมีธีมและสกินกราฟิกบางส่วนให้เลือกดังนั้นหากคุณกำลังเตรียมรายงานคุณมีตัวเลือกการปรับแต่งในตัว FrontAccounting เผยแพร่ภายใต้สัญญาอนุญาตสาธารณะทั่วไปของ GNU และสามารถดาวน์โหลดซอร์สโค้ดได้ฟรีจากหน้า Sourceforge อย่างเป็นทางการของโครงการ


GnuCash

GnuCash นั้นสอดคล้องกับซอฟต์แวร์ทางการเงินทั่วไปมากกว่า แต่ก็มีคุณสมบัติพิเศษบางอย่างที่ทำให้เป็นประโยชน์กับธุรกิจขนาดเล็ก นอกเหนือจากการตรวจสอบรายการสองครั้งการลงทะเบียนแบบสมุดเช็คความสามารถในการกำหนดเวลาการทำธุรกรรมเครื่องมือในการกระทบยอดใบแจ้งยอดและประเภทบัญชีที่แตกต่างกัน GnuCash ยังช่วยให้คุณติดตามลูกค้าและผู้ขายจัดการงานจัดการการออกใบแจ้งหนี้และการชำระบิลรวมหลายสกุลเงิน และจัดการหุ้นและกองทุนรวมของคุณ

GnuCash เผยแพร่ภายใต้ใบอนุญาตสาธารณะทั่วไปของ GNU พร้อมใช้งานสำหรับ Linux, Microsoft Windows, OS X และระบบปฏิบัติการ Android และหากคุณต้องการดาวน์โหลดซอร์สโค้ดคุณสามารถดาวน์โหลดได้จากเว็บไซต์ทางการของซอฟต์แวร์เช่นกัน