วิธีค้นหาและใช้ Bitcoin ATM

ATM Bitcoin (เรียกอีกอย่างว่าตู้ Bitcoin) เป็นอุปกรณ์ทางกายภาพที่ใช้สำหรับถอน Bitcoin และสกุลเงินดิจิทัลอื่น ๆ เป็นเงินสด ผู้ใช้ยังสามารถใช้ตู้ ATM Bitcoin เพื่อซื้อ Bitcoin ด้วยเงินและส่ง cryptocoins ที่ซื้อไปยังกระเป๋าเงินซอฟต์แวร์หรือฮาร์ดแวร์

โดยทั่วไปแล้วตู้ ATM Bitcoin จะไม่โต้ตอบกับระบบธนาคารแบบเดิมเช่นตู้ ATM ทั่วไป แต่จะส่งและรับ Bitcoin และสกุลเงินดิจิทัลอื่น ๆ จากบริการแลกเปลี่ยนที่กำหนด


ฉันจะทำอะไรกับ Bitcoin ATM ได้บ้าง

เครื่อง ATM Bitcoin ช่วยให้ผู้ใช้สามารถแปลง Bitcoin เป็นเงินจริงแบบดั้งเดิมได้ นอกจากนี้ยังสามารถใช้เพื่อซื้อ Bitcoin ด้วยเงินและโอน cryptocoins ไปยังกระเป๋าเงิน Bitcoin ที่เลือก ตู้ ATM Bitcoin จำนวนมากรองรับสกุลเงินดิจิทัลอื่น ๆ เช่น Litecoin และ Ethereum


มีตู้ ATM Bitcoin ประเภทใดบ้าง?

การผลิต Bitcoin ATM เป็นอุตสาหกรรมที่เติบโตอย่างต่อเนื่องและมี บริษัท จำนวนมากที่สร้าง Bitcoin ATM หรือเสนอบริการแปลง Bitcoin เป็นเงินที่คล้ายกัน บริษัท ATM Bitcoin ที่ใหญ่ที่สุดสองแห่งคือ Genesis Coin และ General Bytes ทั้งสอง บริษัท นี้ผลิตและจำหน่าย Bitcoin ATM หลายรุ่นให้กับธุรกิจประเภทต่างๆในสหรัฐอเมริกา เจเนอรัลไบต์ยังส่งออกเครื่องจักรไปยังประเทศอื่นด้วย

เช่นเดียวกับตู้เอทีเอ็มแบบดั้งเดิมตู้เอทีเอ็ม Bitcoin จะแตกต่างกันไปเล็กน้อยตามผู้ผลิต แต่ฟังก์ชันการทำงานทั่วไปยังคงเหมือนเดิม บางส่วนจะรองรับ cryptocurrencies อื่น ๆ นอกเหนือจาก Bitcoin ตู้เอทีเอ็มทั่วไป Byte รองรับการขายและซื้อ Litecoin, Ethereum, Monero, Dash, Dogecoin และอื่น ๆ


วิธีค้นหา Bitcoin ATM

วิธีที่ง่ายที่สุดในการค้นหา Bitcoin ATM คือการใช้ Coin ATM Radar ซึ่งเป็นเครื่องมือออนไลน์ฟรีที่แสดงรายการตู้ ATM Bitcoin ในกว่า 60 ประเทศทั่วโลก สิ่งที่คุณต้องทำคือไปที่เว็บไซต์ Coin ATM Radar และค้นหาตำแหน่งโดยใช้วิดเจ็ต Google Maps ที่ฝังไว้ แผนที่ในหน้าหลักจะตรวจจับตำแหน่งปัจจุบันของคุณโดยอัตโนมัติและแสดงตู้เอทีเอ็มที่อยู่ใกล้

อย่าลืมคลิกที่ตำแหน่งตู้เอทีเอ็มบนแผนที่เพื่อดูค่าธรรมเนียมและข้อ จำกัด ในการดำเนินการ ตู้เอทีเอ็ม Bitcoin บางเครื่องจะอนุญาตให้ซื้อ Bitcoin เท่านั้นในขณะที่เครื่องอื่น ๆ มีทั้งฟังก์ชันซื้อและขาย


วิธีใช้ Bitcoin ATM

แม้ว่าขั้นตอนในการใช้ Bitcoin ATM อาจแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับผู้ผลิตเครื่อง แต่ขั้นตอนการแลกเปลี่ยน Bitcoin เป็นเงินสดมักจะมีลักษณะดังนี้

  1. เลือก ขาย Bitcoin or ถอนเงินสด ตัวเลือกจากหน้าจอหลัก
  2. ป้อนจำนวน Bitcoin ที่คุณต้องการขายเป็นเงินสด วิธีที่รวดเร็วในการคำนวณมูลค่า Bitcoin เป็นดอลลาร์คือการถามผู้ช่วยดิจิทัลของอุปกรณ์มือถือของคุณ ตัวอย่างเช่น "เฮ้ Cortana Bitcoin เป็นเงิน $ 100 เท่าไหร่"
  3. จากนั้น Bitcoin ATM จะแสดงรหัส QR บนหน้าจอหรือพิมพ์ให้คุณในใบเสร็จแบบกระดาษ เปิดแอปกระเป๋าเงิน Bitcoin บนสมาร์ทโฟนของคุณสแกนรหัส QR และส่ง Bitcoin จำนวนที่ต้องการไปยังที่อยู่ที่ระบุ
  4. หลังจากดำเนินการธุรกรรมแล้วตู้ ATM Bitcoin ควรขับไล่เงินที่ร้องขอทันทีหรืออาจขอให้คุณคลิกที่ a แลกตั๋ว ตัวเลือกและสแกนใบเสร็จกระดาษของคุณที่คุณได้รับ หลังจากสแกนใบเสร็จรับเงินแล้วควรให้เงินกับคุณ

คำเตือน Bitcoin ATM

มีปัจจัยสำคัญสองประการที่ควรคำนึงถึงเมื่อใช้ Bitcoin ATM

  • ไม่มีเงินสด - เนื่องจากความนิยมของตู้ ATM Bitcoin เป็นวิธีการแปลงสกุลเงินดิจิทัลเป็นเงินแบบดั้งเดิมอุปกรณ์มักจะหมดเงินและด้วยเหตุนี้จึงปิดคุณสมบัติการถอนชั่วคราว หากวางแผนที่จะใช้ตู้ ATM Bitcoin ที่ตั้งอยู่ในธุรกิจเช่นร้านสะดวกซื้อขอแนะนำให้โทรแจ้งล่วงหน้าและตรวจสอบกับเจ้าหน้าที่เพื่อให้แน่ใจว่ามีเงินอยู่
  • ไม่มีการคืนเงิน - เนื่องจากลักษณะของสกุลเงินดิจิทัลและความจริงที่ว่าพวกเขาไม่ได้รับการจัดการโดยธนาคารหรือธุรกิจแบบดั้งเดิมธุรกรรมใด ๆ ที่ทำผ่านตู้ ATM Bitcoin จึงไม่สามารถย้อนกลับ สิ่งสำคัญอย่างยิ่งที่จะต้องตรวจสอบสองครั้งหรือสามครั้งว่าที่อยู่กระเป๋าเงินของคุณถูกต้องเมื่อซื้อ Bitcoin และเหรียญอื่น ๆ

หากคุณส่ง cryptocoins ไปยังที่อยู่ที่ไม่ถูกต้องจะไม่มีทางที่จะนำกลับมาได้

  • ค่าธรรมเนียมสูง - ตู้ ATM Bitcoin นั้นสะดวก แต่มักจะมีราคาแพงกว่าการใช้บริการบนเว็บเช่น Coinbase และ CoinJar ซึ่งสามารถแปลง Bitcoin เป็นเงินสดและฝากเข้าบัญชีธนาคารของคุณได้โดยตรง ตู้ ATM Bitcoin สามารถเรียกเก็บค่าธรรมเนียมการแปลงที่สูงกว่าส่วนใหญ่มากและยังเป็นที่ทราบกันดีว่าการแปลง Bitcoin เป็นเงินสดในอัตราที่ต่ำกว่าการแลกเปลี่ยนออนไลน์