วิธีการตั้งค่าการบริจาคใน Twitch

สิ่งที่ต้องรู้

  • การตั้งค่าการบริจาคบน Twitch เป็นวิธียอดนิยมในการสร้างรายได้ขณะสตรีมบน Twitch
  • การตั้งค่าระบบบริจาคมีความซับซ้อนมากกว่าการเปิดใช้งานปุ่ม "บริจาค" บนโปรไฟล์ผู้ใช้ Twitch
  • ผู้ใช้จะต้องใช้คุณสมบัติต่างๆเช่นระบบบิต / เชียร์ของบุคคลที่หนึ่งของ Twitch หรือตัวเลือกของบุคคลที่สามที่มีให้

ต่อไปนี้คือโซลูชันการบริจาคยอดนิยมสี่รายการสำหรับสตรีมเมอร์ Twitch และวิธีการใช้งาน

Kyle Fewel / Lifewire


Twitch Bits

Bits (เรียกอีกอย่างว่าไชโย) เป็นระบบบริจาคอย่างเป็นทางการของ Twitch พวกเขาซับซ้อนกว่าการส่งเงินสดไปยังสตรีมเมอร์ด้วยการกดปุ่มเพียงปุ่มเดียวและมีให้บริการสำหรับ บริษัท ในเครือและพันธมิตรของ Twitch เท่านั้น บิตเป็นสกุลเงินดิจิทัลรูปแบบหนึ่งที่ซื้อโดยตรงจาก Twitch ด้วยเงินจริงโดยใช้ Amazon Payments

จากนั้นสามารถใช้บิตเหล่านี้จากภายในกล่องแชทของสตรีม Twitch เพื่อเรียกใช้การแจ้งเตือนด้วยเสียงและภาพพิเศษบนหน้าจอ เพื่อเป็นรางวัลสำหรับการใช้บิตของพวกเขาผู้ใช้จะได้รับตราพิเศษที่แสดงคู่กับชื่อของพวกเขาในการแชทของสตรีม ยิ่งใช้บิตมากเท่าไหร่อันดับของตราก็จะยิ่งสูงขึ้นเท่านั้น Twitch streamer จะได้รับ $ 1 สำหรับทุกๆ 100 บิต (1 เซ็นต์ต่อบิต) ที่ใช้ระหว่างสตรีม

  1. Twitch เปิดใช้ Cheering โดยอัตโนมัติสำหรับ Affiliates และ Partners ใหม่ทั้งหมด

    การตั้งค่าสำหรับการเชียร์อยู่ภายใต้ แผงควบคุม > การตั้งค่าพันธมิตร > Bits & Cheering.

  2. ขณะนี้ผู้ชมสามารถใช้บิตของตนในช่องของคุณได้โดยการพิมพ์ เชียร์ และจำนวนบิตที่ต้องการใช้ ตัวอย่างเช่น, cheer5 จะใช้ห้าบิตและ cheer1000 จะใช้ 1,000


การบริจาค PayPal บน Twitch

วิธีที่ง่ายที่สุดวิธีหนึ่งในการรับบริจาคบน Twitch คือการใช้ PayPal สตรีมเมอร์สามารถขอให้ผู้ชมส่งเงินโดยตรงโดยใช้ที่อยู่อีเมลที่เชื่อมโยงกับบัญชี PayPal ของสตรีมเมอร์ ตัวเลือกที่ง่ายกว่าคือการตั้งค่าลิงก์ PayPal.me ซึ่งจะช่วยเพิ่มความคล่องตัวให้กับกระบวนการทั้งหมดสำหรับผู้ชมด้วยการออกแบบที่สะอาดตาและอินเทอร์เฟซที่เข้าใจง่าย ต่อไปนี้เป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพในการใช้ที่อยู่ PayPal.me เพื่อรับเงินบริจาคบน Twitch:

  • พูดถึงที่อยู่ PayPal.me แบบเต็มของคุณด้วยวาจาระหว่างสตรีม
  • โพสต์ลิงค์ของคุณในแชทของช่อง สิ่งนี้ไม่เพียง แต่จะดึงดูดความสนใจของผู้ชมของคุณ แต่ยังจะมีประสิทธิภาพมากขึ้นอีกด้วยเนื่องจากลิงก์สามารถคลิกได้จากภายในแชท
  • เพิ่มส่วนการบริจาคในไฟล์ Twitch Channel โดยไปที่ช่องของคุณคลิกที่ แก้ไขแผง จากนั้นคลิกที่ยักษ์ + สัญลักษณ์. กรอก ชื่อแผง รายละเอียด และเพิ่มลิงก์ PayPal.me ของคุณในคำอธิบายพร้อมกับข้อความสั้น ๆ ที่อธิบายเหตุผลที่คุณคิดว่าผู้ชมควรบริจาค

Bitcoin และ Cryptocurrencies อื่น ๆ

การใช้ cryptocurrencies เช่น Bitcoin, Litecoin และ Ethereum ในการส่งและรับเงินออนไลน์ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเนื่องจากความเร็วความปลอดภัยและค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมที่ลดลง การรับการชำระเงินเข้ากระเป๋าเงินดิจิตอลของคุณทำได้ง่ายเพียงแค่แชร์ที่อยู่กระเป๋าเงินของคุณกับผู้ใช้รายอื่น นี่คือวิธีการทำงานกับ Twitch

  1. เปิดแอปกระเป๋าเงินของสกุลเงินดิจิทัลที่คุณเลือก Bitpay เป็นแอปกระเป๋าเงินยอดนิยมสำหรับผู้ใช้ใหม่

  2. คลิกที่ รับ ปุ่มหรือลิงค์ กระเป๋าเงินทั้งหมดมีตัวเลือกนี้โดยไม่คำนึงถึงสกุลเงินหรือผู้ผลิตแอป

  3. คุณจะเห็นตัวเลขและตัวอักษรที่ดูเหมือนสุ่มหนึ่งบรรทัด นี่คือที่อยู่กระเป๋าเงินของคุณ แตะที่อยู่เพื่อคัดลอกไปยังคลิปบอร์ดของอุปกรณ์

  4. สร้างส่วนการบริจาคในโปรไฟล์ Twitch ของคุณตามที่อธิบายไว้ข้างต้นในส่วน PayPal ในหน้านี้

  5. วางที่อยู่กระเป๋าเงินของคุณลงในไฟล์ รายละเอียด อย่าลืมระบุว่าที่อยู่กระเป๋าสตางค์ของสกุลเงินดิจิทัลมีไว้เพื่ออะไร ผู้ใช้จะไม่สามารถส่ง Ethereum ไปยังกระเป๋าเงิน Litecoin หรือ Bitcoin ไปยังกระเป๋าเงิน Ethereum ได้ดังนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่งที่จะต้องระบุที่อยู่ให้ถูกต้อง

    ในขณะที่อยู่ใน รับ ในส่วนของแอปกระเป๋าเงินของคุณให้จับภาพหน้าจอของรหัส QR รหัสนี้เป็นรหัส QR ของที่อยู่กระเป๋าเงินของคุณและผู้ชมสามารถสแกนเพื่อส่งเงินให้คุณ คุณสามารถเพิ่มรูปภาพที่บันทึกไว้ของโค้ด QR ของคุณลงในส่วนการบริจาคของโปรไฟล์ Twitch ของคุณหรือแม้กระทั่งเป็นองค์ประกอบสื่อในเค้าโครง Twitch ของคุณใน OBS Studio (เช่นเดียวกับที่คุณทำกับหน้าต่างเว็บแคมหรือรูปภาพอื่น ๆ ) เพื่อให้ผู้ชมของคุณสามารถสแกนด้วยโทรศัพท์มือถือของพวกเขา ขณะดูสตรีมของคุณ อย่าลืมระบุสกุลเงินที่เป็นที่อยู่กระเป๋าเงินรหัส QR สำหรับสกุลเงิน

  6. ตอนนี้คุณควรจะสามารถรับ bitcoin โดยใช้ Bitpay ได้แล้ว


บริการ Twitch Donation Page

สตรีมเมอร์ Twitch สามารถเชื่อมต่อกับบัญชีของพวกเขากับบริการของบุคคลที่สามที่หลากหลายเพื่อเปิดใช้งานคุณสมบัติเพิ่มเติมเช่นการบริจาคและการแจ้งเตือน ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ได้แก่ Gaming For Good, Muxy, Stream Elements และ StreamLabs บริการแต่ละอย่างจะสร้างหน้าการบริจาคที่ไม่ซ้ำกันสำหรับช่องของคุณซึ่งโฮสต์บนเซิร์ฟเวอร์ของตัวเองซึ่งคุณสามารถแนะนำให้ผู้ชมบริจาคได้

นี่คือวิธีตั้งค่าหน้าการบริจาคบน StreamLabs ซึ่งมีคุณสมบัติมากที่สุดและใช้งานง่ายที่สุดสำหรับผู้เริ่มต้น ขั้นตอนคล้ายกันมากสำหรับการตั้งค่าหน้าการบริจาคในไซต์อื่น ๆ

  1. จาก StreamLabs ของคุณ แผงควบคุม, คลิกที่ การตั้งค่าการบริจาค.

  2. คลิกที่ ไอคอน PayPal เพื่อเชื่อมต่อบัญชี PayPal ของคุณกับ StreamLabs เพื่อให้ผู้ชมสามารถส่งเงินบริจาคไปยังบัญชี PayPal ของคุณได้โดยตรงจากหน้าการบริจาค คุณยังสามารถเพิ่มตัวเลือกการชำระเงินอื่น ๆ ในหน้านี้เช่น Unitpay, Skrill และบัตรเครดิต แต่ PayPal ควรเป็นวิธีหลักที่คุณเปิดใช้งานเนื่องจากมีการใช้งานที่กว้างขวางในหมู่ผู้ชม Twitch

  3. จาก การตั้งค่าการบริจาค > การตั้งค่าเลือกสกุลเงินและขีด จำกัด การบริจาคขั้นต่ำ / สูงสุด การตั้งค่าการบริจาคขั้นต่ำเป็น 5 ดอลลาร์เป็นความคิดที่ดีในการกีดกันผู้ใช้จากการสแปมบัญชีของคุณด้วยการบริจาคเพียงเล็กน้อย

  4. เลือก บันทึกการตั้งค่า ที่ด้านล่างของหน้า

  5. แพทเทิร์น การตั้งค่า หน้าจะแสดงที่อยู่เว็บไซต์ของหน้าการบริจาคของคุณ ควรมีลักษณะดังนี้ https://streamlabs.com/username คัดลอกที่อยู่นี้และเพิ่มลงในส่วนการบริจาคบนหน้าช่อง Twitch ของคุณ


คุณควรยอมรับการบริจาคบน Twitch หรือไม่?

การรับเงินบริจาคและเคล็ดลับเกี่ยวกับ Twitch ถือเป็นแนวทางปฏิบัติทั่วไปและทั้งสตรีมเมอร์และผู้ชมจะไม่ขมวดคิ้ว การบริจาคเป็นหนึ่งในไม่กี่ช่องทางเล็ก ๆ ที่สามารถสร้างรายได้ อย่างไรก็ตามเมื่อคุณมีผู้ติดตามเพิ่มขึ้นและกลายเป็นพันธมิตรหรือพันธมิตรของ Twitch สิ่งสำคัญคือต้องเรียนรู้เกี่ยวกับการสมัครสมาชิก Twitch การสมัครสมาชิกบน Twitch ได้รับการพิสูจน์แล้วว่ามีประสิทธิภาพมากโดยได้รับเงินจำนวนที่สูงกว่าการบริจาคเพียงครั้งเดียวอย่างมีนัยสำคัญและมอบศักยภาพในการเติบโตเมื่อเวลาผ่านไป

การบริจาค Twitch ต้องเสียภาษีหรือไม่?

ใช่. แม้จะเรียกว่าการบริจาคเคล็ดลับหรือของขวัญโดยสตรีมเมอร์เงินนี้ถือเป็นแหล่งรายได้ที่ถูกต้องดังนั้นคุณควรอ้างสิทธิ์เมื่อยื่นแบบแสดงรายการภาษี

วิธีป้องกันการปฏิเสธการบริจาคเงิน

การใช้ PayPal อาจเป็นวิธีการรับเงินบริจาคที่สะดวกและน่าเชื่อถือ แต่ก็มีข้อบกพร่องสำคัญประการหนึ่งที่นักต้มตุ๋นใช้ประโยชน์ในบางครั้ง การปฏิเสธการชำระเงิน เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อผู้ที่ชำระเงินสำหรับบางสิ่งบางอย่างทางออนไลน์ผ่าน PayPal ยื่นเรื่องร้องเรียนกับ บริษัท โดยอ้างว่าพวกเขาไม่เคยได้รับสินค้าหรือบริการที่ซื้อ เมื่อเกิดเหตุการณ์นี้ PayPal มักจะไม่คืนเงินให้กับผู้ซื้อโดยสิ้นเชิงทำให้ผู้ขายไม่มีสินค้าและไม่มีเงินแสดง

น่าเสียดายสำหรับสตรีมเมอร์รายงานจำนวนมากขึ้นของผู้หลอกลวงและโทรลล์ทางอินเทอร์เน็ตที่บริจาคเงินจำนวนมากให้กับช่อง Twitch เพียงเพื่อให้มีการเรียกเก็บเงินคืนทั้งหมดในสองสามเดือนต่อมา คุณไม่สามารถป้องกันตัวเองจากการหลอกลวงประเภทนี้ได้ 100% ด้วย PayPal ซึ่งเป็นสาเหตุที่สตรีมที่มีประสบการณ์จำนวนมากชอบให้ความสำคัญกับบิต (ซึ่งได้รับการคุ้มครองโดย Amazon Payments) และการบริจาคสกุลเงินดิจิทัล (ซึ่งไม่สามารถยกเลิกหรือเรียกเก็บเงินคืนได้)

วิธีสนับสนุนให้ผู้ชม Twitch บริจาค

ผู้ชมส่วนใหญ่บน Twitch มีความสุขมากกว่าที่จะสนับสนุนสตรีมเมอร์ที่ชื่นชอบ แต่พวกเขาจะไม่คิดที่จะบริจาคหากพวกเขาไม่รู้ว่ามันเป็นตัวเลือก ต่อไปนี้เป็นวิธีง่ายๆในการเตือนผู้ชมของคุณให้บริจาคโดยไม่ถือเป็นการเร่งเร้าหรือสแปม

  • ขอบคุณผู้บริจาคของคุณด้วยวาจาระหว่างสตรีม. สิ่งนี้ไม่เพียงเตือนผู้ชมว่าการบริจาคเป็นทางเลือกหนึ่ง แต่ยังให้รางวัลแก่ผู้บริจาคด้วยชื่อเสียงสามวินาที
  • เพิ่มวิดเจ็ตผู้บริจาคล่าสุดที่แสดงชื่อของผู้บริจาคสองสามรายล่าสุดในเค้าโครง Twitch บนหน้าจอของคุณ. ใช้บริการ StreamLabs และโปรแกรม OBS Studio เพื่อดำเนินการนี้ นี่จะไม่ใช่ตัวเลือกหากคุณสตรีมโดยตรงจากเครื่องเล่นวิดีโอเกม
  • สร้างรายชื่อผู้บริจาคในหน้าโปรไฟล์ Twitch ของคุณ. การทำเช่นนี้อาจทำให้ช่องขนาดใหญ่ดูไม่สะดวก แต่สำหรับสตรีมเมอร์ที่มีผู้ชมจำนวนน้อยนี่อาจเป็นวิธีที่ดีในการขอบคุณผู้บริจาคและให้กำลังใจผู้ที่ยังไม่ได้ลองใช้ สตรีมเมอร์บางรายยังสร้างรายชื่อผู้บริจาค XNUMX อันดับแรกซึ่งสามารถกระตุ้นให้เกิดการแข่งขันกันระหว่างผู้ชม
  • สร้างเป้าหมาย. ผู้ชมมีแนวโน้มที่จะบริจาคมากขึ้นหากพวกเขารู้ว่าเงินของพวกเขาจะไปสู่อะไร บริการเช่น StreamLabs สามารถสร้างแถบความคืบหน้าฟรีที่คุณสามารถเพิ่มลงในเค้าโครงสตรีมใน OBS Studio การแสดงภาพนี้จะอัปเดตแบบเรียลไทม์เมื่อผู้คนบริจาคและสามารถกระตุ้นให้ผู้ชมทำงานไปสู่เป้าหมายได้ คุณสามารถพูดถึงเป้าหมายการบริจาคด้วยวาจาและภายในโปรไฟล์ของคุณ
  • ใช้การแจ้งเตือนที่กำหนดเอง. วิธีที่ดีที่สุดวิธีหนึ่งในการตอบแทนผู้บริจาคคือการปรับแต่งการแจ้งเตือนของคุณ การแจ้งเตือนเป็นสัญญาณภาพและเสียงที่เรียกระหว่างสตรีมแบบสดเมื่อผู้ชมติดตามสมัครรับบริจาคหรือให้คำแนะนำด้วยบิต หากคุณเห็นข้อความเช่น "ขอบคุณที่ติดตาม !!" บนหน้าจอคุณได้เห็นการแจ้งเตือนแล้ว คุณสามารถปรับแต่งการแจ้งเตือนใน StreamLabs ด้วย gif และไฟล์เสียงแบบเคลื่อนไหวได้ การผสมผสานความบันเทิงมักจะกระตุ้นให้ผู้ชมบริจาคอีกครั้งเพื่อดูการแจ้งเตือน