วิธีเพิ่มคนใน Discord

Discord เป็นแอปแชทด้วยเสียงและข้อความฟรียอดนิยมสำหรับเกมเมอร์ แต่หากคุณจะใช้ประโยชน์สูงสุดจากแอปสื่อสารนี้สำหรับคอเกมคุณจะต้องเพิ่มเพื่อนของคุณเข้าไป มีหลายวิธีในการเพิ่มผู้คนใน Discord รวมถึงผ่านทางโปรไฟล์และโดยการค้นหาผู้ใช้

สำหรับวัตถุประสงค์ของคู่มือนี้คำแนะนำต่อไปนี้จะแสดงวิธีเพิ่มเพื่อนใน Discord โดยใช้แดชบอร์ดเซิร์ฟเวอร์ Discord เวอร์ชันเว็บเบราว์เซอร์บนเดสก์ท็อป แม้ว่าแอป Discord จะพร้อมใช้งานสำหรับอุปกรณ์ Mac, Windows, iOS, Android และ Linux คำแนะนำสำหรับเวอร์ชันเว็บเบราว์เซอร์ควรครอบคลุมวิธีการเพิ่มเพื่อนใน Discord ไม่ว่าคุณจะใช้ระบบปฏิบัติการใดก็ตาม


วิธีเพิ่มผู้คนใน Discord: Discord User Search

วิธีที่เร็วที่สุดในการเพิ่มผู้คนใน Discord คือการค้นหาเพื่อนของคุณโดยใช้แท็กผู้ใช้ Discord

  1. เข้าสู่ระบบบัญชี Discord ของคุณผ่านหน้าจอเข้าสู่ระบบเว็บเบราว์เซอร์ของแอป Discord

  2. จากหน้าจอหลักบนหน้าแดชบอร์ดของบัญชี Discord ให้เลือก เพื่อนซึ่งอยู่ทางด้านซ้ายมือของหน้าจอ เมนูเพื่อนควรเปิดขึ้นทางด้านขวาของหน้าจอ

  3. ที่ด้านบนของเมนูให้เลือก เพิ่มเพื่อน. ซึ่งจะเปิดหน้าต่างที่มีช่องค้นหาขนาดใหญ่ซึ่งคุณสามารถค้นหาเพื่อนของคุณด้วยชื่อผู้ใช้ของพวกเขาหรือที่เรียกว่า DiscordTag

  4. ในช่องค้นหาขนาดใหญ่พิมพ์ DiscordTag ของบุคคลที่คุณต้องการเพิ่ม เมื่อคุณพิมพ์เสร็จแล้วให้เลือก ส่งคำขอเป็นเพื่อนซึ่งอยู่ที่ส่วนท้ายของช่องค้นหา

    DiscordTag ควรประกอบด้วยชื่อผู้ใช้ที่คำนึงถึงขนาดตัวพิมพ์เครื่องหมายปอนด์ (#) และสุดท้ายหมายเลข DiscordTag 4 หลักของเพื่อนของคุณ


วิธีเพิ่มเพื่อนใน Discord: เพิ่มผ่านโปรไฟล์ของพวกเขา

หากคุณไม่พบเพื่อนของคุณโดยใช้การค้นหาคุณสามารถลองเพิ่มคนผ่านโปรไฟล์ Discord ของพวกเขาได้ แต่มีข้อแม้บางประการที่เกี่ยวข้อง

ก่อนที่จะดำเนินการต่อไปโปรดทราบว่าด้วยวิธีการเฉพาะนี้คุณจะไม่สามารถเพิ่มเพื่อนผ่านโปรไฟล์ของพวกเขาได้หากพวกเขายังไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของเซิร์ฟเวอร์ Discord ของคุณหรือคุณยังไม่ได้เข้าร่วมเซิร์ฟเวอร์ของพวกเขา คุณต้องมีเซิร์ฟเวอร์ร่วมกันอย่างน้อยหนึ่งเซิร์ฟเวอร์โดยเฉพาะเซิร์ฟเวอร์ของคุณเอง

  1. เข้าสู่ระบบบัญชีแอพ Discord ของคุณผ่านหน้าเว็บเข้าสู่ระบบเว็บเบราว์เซอร์

  2. จากหน้าจอแดชบอร์ดของบัญชีของคุณที่ด้านซ้ายสุดของหน้าจอให้เลือกไอคอนโปรไฟล์ของคุณซึ่งอยู่ใต้ไอคอนหน้าจอหลัก (ซึ่งโดยพื้นฐานแล้วจะเป็นโลโก้ Discord)

  3. การเลือกไอคอนโปรไฟล์ของคุณควรเปิดแดชบอร์ดของเซิร์ฟเวอร์ของคุณ ทางด้านขวาสุดของหน้าจอนี้คือรายการแชทของคุณ บุคคลที่คุณต้องการเพิ่มเป็นเพื่อนใน Discord ควรอยู่ในรายการแชทนี้ คลิกขวาที่ชื่อบุคคลนี้จากนั้นเลือก โปรไฟล์.

  4. กล่องโต้ตอบขนาดเล็กสีดำควรปรากฏขึ้นเพื่อแสดงสรุปโปรไฟล์ของเพื่อนคุณ เลือก ส่งคำขอเป็นเพื่อน.


วิธีเพิ่มผู้คนใน Discord: การเพิ่มในคลิกเดียว

คุณยังสามารถเพิ่มใครบางคนใน Discord ได้หากคุณเคยแชทกับพวกเขามาก่อน เป็นวิธีที่รวดเร็วในการติดต่อกับคนที่คุณคุยด้วยอยู่แล้ว

  1. เข้าสู่ระบบบัญชี Discord ของคุณผ่านทางหน้าเข้าสู่ระบบเว็บเบราว์เซอร์

  2. เลือกไอคอนโปรไฟล์ของคุณซึ่งอยู่ทางด้านซ้ายสุดของหน้าจอใต้ไอคอนหน้าแรก

  3. ไปที่รายการแชทของคุณซึ่งอยู่ทางด้านขวาสุดของหน้าจอ คลิกขวาที่บุคคลในรายการแชทที่คุณต้องการเพิ่ม

  4. จากเมนูที่ปรากฏขึ้นให้เลือก เพิ่มเพื่อน.