วิธีติดตั้ง Mods บน Minecraft

Minecraft เป็นเกมที่ส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์และม็อดเป็นส่วนสำคัญของความคิดสร้างสรรค์นั้น ม็อดบางตัวเปลี่ยนวิธีการเล่นเกมหรือเพิ่มไอเท็มใหม่ ๆ บางม็อดเปลี่ยนวิธีการเล่นและยังมีม็อดที่ให้คุณเล่นเกมในความเป็นจริงเสมือน

การติดตั้งม็อดบน Minecraft จะทำงานแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับเวอร์ชันของเกมที่คุณมี แต่ไม่จำเป็นต้องเป็นประสบการณ์ที่ยากหรือน่าหงุดหงิด

Jie En Lee / ชีวิต 


วิธีติดตั้ง Minecraft Mods บน Mac และ PC

ขั้นตอนพื้นฐานที่เกี่ยวข้องในการติดตั้ง Minecraft mods หากคุณเล่น Java เวอร์ชันดั้งเดิมบน Mac หรือ PC ได้แก่

  1. ดาวน์โหลดและติดตั้ง Minecraft Forge (หากคุณยังไม่มี)

  2. ดาวน์โหลด Minecraft mod จากแหล่งที่เชื่อถือได้

  3. วาง mod ในโฟลเดอร์ Minecraft ของคุณ

  4. เปิด Minecraft ตามปกติ


วิธีติดตั้ง Minecraft Mods บนแพลตฟอร์มอื่น ๆ

หากคุณกำลังเล่น Minecraft บนแพลตฟอร์มอื่นเช่น Xbox One ม็อดสกินแพ็คแผนที่และส่วนเสริมอื่น ๆ ทั้งหมดจะเรียกว่าส่วนเสริม บนแพลตฟอร์มเหล่านี้กระบวนการง่ายยิ่งขึ้น:

  1. เปิด Minecraft

  2. คลิก ร้านค้า.

  3. คลิก Add-on ที่คุณต้องการ

    ส่วนเสริมไม่ฟรี หากคุณกำลังเล่น Minecraft บนแพลตฟอร์มที่ใช้ส่วนเสริมแทนม็อดไม่มีวิธีใดในการติดตั้งม็อดฟรี

  4. คลิก ไขกุญแจ เพื่อซื้อ Add-on


Mods สำหรับ Minecraft คืออะไร?

Mod นั้นย่อมาจากการดัดแปลงดังนั้น Minecraft mod จึงเป็นเพียงสิ่งที่เปลี่ยนแปลงทุกอย่างใน Minecraft จากสถานะเดิมไปเป็นสถานะอื่น

ม็อดสามารถเพิ่มสูตรอาหารใหม่ในการประดิษฐ์เพิ่มหรือเปลี่ยนแปลงสิ่งมีชีวิตในเกมและเปลี่ยนวิธีการเล่นเกมในรูปแบบที่รุนแรงยิ่งขึ้น ม็อดอื่น ๆ ทำงานเบื้องหลังเพื่อทำให้เกมทำงานได้ดีขึ้นดูดีขึ้นหรือแม้แต่เพิ่มคุณสมบัติใหม่ ๆ เช่นการรองรับความเป็นจริงเสมือน

แม้แต่ม็อด Minecraft ง่ายๆเช่นแพ็คพื้นผิว OzoCraft ก็สามารถเปลี่ยนรูปลักษณ์และความรู้สึกของเกมได้อย่างมาก CC0 1.0

แม้ว่าจะเป็นไปได้ที่จะเล่นโดยไม่ต้องใช้ม็อดใด ๆ แต่การติดตั้งม็อดสามารถทำให้ชีวิตใหม่ในเกมมีชีวิตชีวาและทำให้การเล่นสนุกขึ้นมาก

ก่อนที่คุณจะมองหา mod เพื่อติดตั้งสิ่งสำคัญคือต้องเข้าใจว่า Minecraft มีสองเวอร์ชันที่แตกต่างกันและแต่ละเวอร์ชันจะจัดการม็อดในแบบของตัวเอง

เวอร์ชันดั้งเดิมตอนนี้เรียกว่า Minecraft: Java Edition และคุณสามารถเล่นได้บนพีซี Windows, Mac และ Linux ม็อดมีให้ใช้งานทั่วไปและฟรีดังนั้นการค้นหาและติดตั้งม็อดที่ดีอาจเป็นเรื่องซับซ้อน

เวอร์ชันใหม่นี้เรียกง่ายๆว่า Minecraft พร้อมใช้งานบน Windows 10, Xbox One, โทรศัพท์มือถือและแท็บเล็ตและแพลตฟอร์มอื่น ๆ เกมเวอร์ชันนี้ให้คุณเล่นกับผู้คนบนแพลตฟอร์มต่างๆ ตัวอย่างเช่นคุณสามารถเล่นบน Xbox ของคุณในขณะที่เพื่อนเล่นบน iPhone ม็อดที่ออกแบบมาสำหรับเวอร์ชัน Java จะใช้ไม่ได้กับเวอร์ชันที่ใหม่กว่านี้


คุณจะเลือก Minecraft Mod ที่จะใช้อย่างไร?

การเลือก mod minecraft เป็นเรื่องของความชอบส่วนบุคคลเนื่องจากมันขึ้นอยู่กับสิ่งที่คุณต้องการเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับ Minecraft

หากคุณยังใหม่กับการดัดแปลงโดยสิ้นเชิงสิ่งที่ดีที่สุดในการเริ่มต้นคือตรวจสอบรายชื่อม็อด Minecraft ที่ดีที่สุดที่มีอยู่หรือไปที่แหล่งที่มีชื่อเสียงสำหรับม็อด

การเลือกม็อด Minecraft อาจเป็นเรื่องยากเนื่องจากมีอยู่มากมาย CC0 1.0

วิธีที่ดีที่สุดในการค้นหาว่า Minecraft mod ใดที่จะดาวน์โหลดและติดตั้งคือถามตัวเองสองสามคำถาม:

  • คุณต้องการเพิ่มหรือเปลี่ยนแปลงอะไรเกี่ยวกับ Minecraft
  • คุณสนใจการเปลี่ยนแปลงของเครื่องสำอางอย่างหมดจดหรือต้องการเปลี่ยนแปลงการเล่นเกมครั้งใหญ่หรือไม่?
  • คุณแค่ต้องการสูตรอาหารใหม่ ๆ ในการประดิษฐ์หรือคุณต้องการสัมผัสกับการผจญภัยหรือโลกใหม่

เนื่องจากกลุ่มม็อดที่มีให้เลือกนั้นมีขนาดใหญ่มากจึงมีโอกาสดีที่หากคุณคิดถึงบางสิ่งที่คุณต้องการจะทำกับ Minecraft คุณจะสามารถหาม็อดที่สามารถช่วยได้

อีกวิธีที่ดีในการเลือก mod Minecraft คือการดูวิดีโอ YouTube มี Minecraft YouTubers ยอดนิยมมากมายที่ทดสอบม็อดต่างๆดังนั้นนี่จึงเป็นวิธีง่ายๆในการดูว่าอะไรน่าสนุก

สิ่งเดียวที่คุณต้องจำไว้เมื่อเลือก mod Minecraft คือเมื่อ Minecraft ได้รับการอัปเดตมันสามารถทำลายม็อดรุ่นเก่าได้ ดังนั้นอย่าลืมเลือก mod ที่เข้ากันได้กับ Minecraft เวอร์ชั่นที่คุณติดตั้งไว้


วิธีดาวน์โหลด Minecraft Mods

การดาวน์โหลดม็อด Minecraft นั้นง่ายมากและมีแหล่งที่มาที่ค่อนข้างปลอดภัยมากมายในการค้นหาม็อด

ม็อดบางคนมีหน้าเว็บที่คุณสามารถดาวน์โหลดม็อดได้โดยตรงจากแหล่งที่มา แต่อาจเป็นเรื่องยากที่จะบอกได้ว่าไซต์ส่วนตัวเช่นนั้นปลอดภัยหรือไม่

วิธีที่ปลอดภัยที่สุดในการดาวน์โหลดม็อด Minecraft คือไปที่ตำแหน่งที่ผู้สร้างอัปโหลดม็อดของตนเอง ภาพหน้าจอ

วิธีที่ปลอดภัยที่สุดในการดาวน์โหลดม็อด Minecraft คือไปที่แหล่งที่มาเช่น The Minecraft Forum ซึ่งผู้สร้างม็อดอัปโหลดม็อดของตน อีกด้านหนึ่งคือคุณควรหลีกเลี่ยงตำแหน่งที่มีคนอัปโหลดม็อดที่พวกเขาไม่ได้สร้างขึ้นเนื่องจากไม่มีทางบอกได้ว่าไฟล์ถูกเปลี่ยนแปลงหรือไม่

การดาวน์โหลดม็อด Minecraft นั้นทำได้ง่ายเพียงแค่ค้นหาม็อดที่คุณต้องการจากแหล่งใดแหล่งหนึ่งเหล่านี้และดาวน์โหลดไฟล์ม็อด จากนั้นตัวดัดแปลงจะถูกบันทึกลงในคอมพิวเตอร์ของคุณและคุณจะสามารถติดตั้งได้

วิธีติดตั้ง Minecraft Mods

มีหลายวิธีในการติดตั้งม็อด Minecraft แต่วิธีที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือโปรแกรมที่เรียกว่า Forge วิธีนี้ต้องการให้คุณดาวน์โหลดและติดตั้ง Forge และมันไม่สามารถใช้ได้กับ mods ทั้งหมด แต่มันง่ายมาก

เมื่อคุณติดตั้ง Forge แล้ววิธีใช้เพื่อติดตั้ง Minecraft mod:

สำรองไฟล์ Minecraft ก่อนติดตั้ง mod ใด ๆ โดยปกติแล้วม็อดจะไม่เป็นอันตรายและคุณสามารถลบออกได้หากไม่ได้ผลตามที่คุณคาดหวังหรือคุณไม่ต้องการอีกต่อไป อย่างไรก็ตามมีโอกาสเกิดขึ้นได้เสมอ ด้วยเหตุนี้คุณจึงควรทำสำเนาไฟล์ Minecraft. jar ของคุณหรือทั้งโฟลเดอร์ก่อนดำเนินการต่อ

  1. ค้นหาม็อดที่คุณดาวน์โหลดหรือดาวน์โหลดม็อดใหม่ หากจะดาวน์โหลดม็อดใหม่อย่าลืมเลือกอันที่เข้ากันได้ทั้ง Minecraft และ Forge เวอร์ชันของคุณ

  2. ค้นหาโฟลเดอร์ในคอมพิวเตอร์ของคุณที่มี Minecraft

    • บน Windows: เลือก วิ่ง จากเมนูเริ่มวาง % appdata% . minecraft  ลงในช่องว่างแล้วคลิก วิ่ง.
    • บน Mac: จุดเปิด ค้นหากดปุ่ม Alt ของคุณค้างไว้แล้วคลิก Go > ห้องสมุด บนแถบเมนูด้านบน จากนั้นเปิด การสนับสนุนการใช้งาน และมองหา Minecraft ที่นั่น
  3. คัดลอกไฟล์. jar หรือ. zip จากขั้นตอนแรกลงในโฟลเดอร์ย่อย mods ภายในโฟลเดอร์ Minecraft ที่คุณอยู่ในขั้นตอนที่สอง

  4. เปิด Minecraft ตรวจสอบว่าโปรไฟล์ Forge ใช้งานได้แล้วคลิก เล่น.

  5. คลิกปุ่ม mods เพื่อตรวจสอบว่า mod ได้รับการติดตั้งอย่างถูกต้อง

    Forge เป็นวิธีที่ง่ายและใช้กันทั่วไปในการติดตั้งม็อด Minecraft

    หากไม่สามารถติดตั้งม็อดได้ตรวจสอบให้แน่ใจว่ามันเข้ากันได้กับ Forge และ Minecraft เวอร์ชันของคุณ นอกจากนี้ยังมีบางกรณีที่ม็อดตัวหนึ่งสามารถป้องกันไม่ให้ม็อดอื่นทำงานได้

Minecraft Mods สำหรับแพลตฟอร์มอื่นที่ไม่ใช่พีซี

ม็อดสำหรับ Minecraft เวอร์ชันที่ไม่ใช่ Java เรียกว่าส่วนเสริมและไม่ฟรี คุณซื้อจากร้านค้า Minecraft ซึ่งคุณสามารถเข้าถึงได้จากภายในเกม

มีส่วนเสริมไม่มากเท่าที่มีอยู่เนื่องจากมีม็อดสำหรับ Minecraft เวอร์ชันดั้งเดิมของ Java แต่คุณจะพบสกินแพ็คเท็กซ์เจอร์แพ็คโลกและสิ่งที่ไมโครซอฟท์เรียกว่า "แมชอัป" ในร้านค้า

หากคำศัพท์เหล่านี้ไม่คุ้นเคยก็ค่อนข้างเข้าใจง่าย:

  • สกิน: เปลี่ยนรูปลักษณ์ของตัวละครของคุณ
  • พื้นผิว: เปลี่ยนรูปลักษณ์ของโลกด้วยการสร้างบล็อกและสิ่งมีชีวิตที่ดูแตกต่างกัน
  • โลก: เพิ่มโลกที่กำหนดเองเพื่อเล่นและยังสามารถเปลี่ยนการเล่นเกมได้เหมือนม็อดจริง
  • Mashups: รวมการผสมผสานของสกินพื้นผิวและโลกในแพ็คเกจที่มีธีม

เนื่องจากระบบนิเวศส่วนเสริมถูกปิดกระบวนการรับส่วนเสริมจึงง่ายกว่าและปลอดภัยกว่าการรับม็อดสำหรับเวอร์ชัน Java มันไม่ฟรี แต่ทำได้ทั้งหมดจากภายใน Minecraft เอง

การติดตั้งม็อดบน Minecraft เวอร์ชัน Windows 10, Mobile และ Xbox One นั้นทำได้ง่าย แต่ไม่ฟรี ภาพหน้าจอ

  1. เปิด Minecraft บนแพลตฟอร์มที่ได้รับการอัปเดต Better Together (Windows 10, Xbox One, iOS, Android ฯลฯ )

  2. คลิก ร้านค้า.

  3. ค้นหาแพ็คสกินแพ็คพื้นผิวโลกหรือแมชอัปที่คุณต้องการ

  4. คลิก ไขกุญแจ.

    คลิก + ที่มุมขวาบนของหน้าจอเพื่อซื้อ Minecoins หากคุณมีไม่เพียงพอ คุณจะได้รับข้อความแจ้งให้ซื้อ Minecoins หลังจากคลิก ไขกุญแจ ถ้าคุณมีไม่เพียงพอ

  5. โปรแกรมเสริมจะติดตั้งโดยอัตโนมัติ

ข้อกังวลด้านความปลอดภัยเกี่ยวกับ Minecraft Mods, Textures, Skins และ Modpacks

แม้ว่าม็อด Minecraft มักจะค่อนข้างปลอดภัย แต่ก็มีความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับการดาวน์โหลดและติดตั้งไฟล์ที่คุณพบบนอินเทอร์เน็ตอยู่เสมอ ข้อกังวลที่สำคัญที่สุดบางประการ ได้แก่ :

  • ตัวดัดแปลงอาจมีมัลแวร์สปายแวร์หรือไวรัส
  • ไซต์ที่คุณดาวน์โหลดม็อดอาจติดไวรัสหรืออาจเป็นไซต์ที่เป็นอันตรายซึ่งจงใจทำให้คอมพิวเตอร์ของคุณติดไวรัส
  • ม็อดอาจมีเนื้อหาที่ไม่เหมาะสมหรือไม่ทำงานตามที่โฆษณาไว้
  • ม็อดอาจทำให้เกม Minecraft ของคุณยุ่งเหยิงผ่านการโต้ตอบที่ไม่คาดคิดระหว่างไฟล์เกม

ปัญหาที่อาจเกิดขึ้นเหล่านี้ส่วนใหญ่สามารถหลีกเลี่ยงได้โดยการดาวน์โหลด Minecraft mods จากแหล่งที่เชื่อถือได้เท่านั้น หากม็อดเป็นที่รู้จักกันดีและผู้สร้างม็อดมีเว็บไซต์อย่างเป็นทางการนั่นคือที่ที่ปลอดภัยที่สุดในการดาวน์โหลด

หากคุณไม่แน่ใจว่าม็อดนั้นปลอดภัยหรือไม่การดูไซต์เช่นฟอรัม Minecraft มักเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด สิ่งนี้ช่วยให้คุณสามารถใช้ประโยชน์จากความรู้และประสบการณ์ของชุมชน Minecraft ได้ แต่ยังมีสิ่งสำคัญบางประการที่ควรทราบ:

  • หลีกเลี่ยงการดาวน์โหลดม็อดที่โพสต์โดยบัญชีฟอรัมใหม่ล่าสุด
  • หลีกเลี่ยงการดาวน์โหลดม็อดที่ไม่มีความคิดเห็น
  • มองหาม็อดที่มีมาระยะหนึ่งแล้วและมีความคิดเห็นเชิงบวกมากมายและไม่มีความคิดเห็นใด ๆ ที่บ่งชี้ว่ามีไวรัสมัลแวร์หรือเนื้อหาที่ไม่เหมาะสม

แหล่งข้อมูลที่ดีสำหรับการค้นหา mod Minecraft ที่ปลอดภัย ได้แก่ :

  • ฟอรัม Minecraft
  • ดาวเคราะห์ Minecraft
  • สาปแช่งฟอร์จ

หากคุณพบไซต์ม็อด Minecraft ที่คุณไม่แน่ใจให้ตรวจสอบรายชื่อไซต์ม็อดที่ไม่ปลอดภัยและผิดกฎหมายบน Github รายการนี้ไม่ครบถ้วนสมบูรณ์ แต่หากมีไซต์ปรากฏขึ้นคุณควรมองหา mod ที่คุณต้องการจากที่อื่น

อีกหนึ่งความคิดที่ดีคือค้นหาวิดีโอบน YouTube ก่อนที่คุณจะดาวน์โหลดม็อด สิ่งนี้ช่วยให้คุณเห็นว่าม็อดมีลักษณะอย่างไรในการทำงานตรวจสอบว่าไม่มีเนื้อหาที่ไม่เหมาะสมและตรวจสอบด้วยว่าม็อดนั้นเป็นของจริง