วิธีติดตั้ง Viber สำหรับ Android

มีแอป VoIP หลายแอปสำหรับ Android ที่โทรฟรีผ่านการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตไม่ว่าจะใช้ Wi-Fi หรือแผนบริการข้อมูล แอป VoIP ยอดนิยมคือ Viber Viber ไม่ต้องการชื่อผู้ใช้และรหัสผ่าน ใช้หมายเลขโทรศัพท์มือถือของคุณและรวมเข้ากับรายชื่อผู้ติดต่อของคุณ Viber อยู่มานานพอที่จะปรับแต่งแนวทางและสร้างสิ่งต่อไปนี้ มีฐานผู้ใช้จำนวนมาก ด้วย Viber การตั้งค่าและโทรออกเป็นเรื่องง่าย

คำแนะนำในบทความนี้ใช้กับโทรศัพท์ Android ที่ใช้ Android 4.1 ขึ้นไป


สิ่งที่คุณต้องติดตั้ง Viber

Viber ต้องการสมาร์ทโฟนที่รองรับและรองรับ อุปกรณ์ Android ส่วนใหญ่เข้ากันได้และอุปกรณ์ Android มีจำนวนมากที่สุดในรายการรุ่นที่รองรับ เนื่องจาก Android เป็นระบบปฏิบัติการแบบเปิดที่เกี่ยวข้องกับการรวมฮาร์ดแวร์และการพัฒนาซอฟต์แวร์

คำแนะนำในการติดตั้งและกำหนดค่า Viber บน iPhone และ iPad จะคล้ายกับขั้นตอนการติดตั้งบนอุปกรณ์ Android อย่างไรก็ตาม iPad ได้รับการสนับสนุนเพียงบางส่วนเท่านั้น

Viber ยังต้องการการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตโดยใช้ Wi-Fi หรือเซลลูลาร์ Viber โทรผ่านฮอตสปอต Wi-Fi รวมถึงที่บ้านและที่ทำงานและผ่านแผนข้อมูลสำหรับการโทรในขณะที่คุณกำลังเดินทาง หากคุณไม่มีแผนบริการข้อมูลแบบไม่ จำกัด คุณจะต้องจ่ายสำหรับข้อมูลแต่ละ MB ที่คุณใช้ในการโทรและส่งข้อความ ฝ่ายสนับสนุนของ Viber กล่าวว่าแอปใช้ข้อมูล 240 KB ต่อนาทีในการใช้งานขึ้นและลง นั่นทำให้การสื่อสาร 14 MB ต่อชั่วโมง

ก่อนที่คุณจะโทรออกได้คุณจะต้องมีรายชื่อเพื่อน คุณไม่สามารถโทรผ่าน Viber หรือส่งข้อความ Viber ถึงผู้ที่ไม่ได้ใช้ Viber


ดาวน์โหลดและติดตั้ง

ในการติดตั้ง Viber บนโทรศัพท์ Android:

  1. บนอุปกรณ์ Android ให้เปิด Google Play จากนั้นค้นหา Viber เพื่อไปที่หน้าแอพ Viber

  2. แตะเบา ๆ ติดตั้ง เพื่อดาวน์โหลดและติดตั้งแอปโดยอัตโนมัติ

  3. แตะเบา ๆ จุดเปิด.

  4. ในหน้าจอต้อนรับที่แสดงคุณสมบัติของแอพให้แตะ ต่อจากนั้นป้อนหมายเลขโทรศัพท์มือถือของคุณ

  5. Viber จะตรวจหาตำแหน่งและรหัสพื้นที่ของคุณโดยอัตโนมัติ หากตำแหน่งไม่ถูกต้องให้เลือกตำแหน่งที่ถูกต้อง

  6. เมื่อได้รับแจ้งให้อนุญาตให้ Viber เข้าถึงรายชื่อผู้ติดต่อของคุณให้ยอมรับหรือปฏิเสธการอนุญาต

  7. Viber จะส่งรหัสเปิดใช้งานให้คุณทางข้อความเพื่อยืนยันว่าคุณเป็นเจ้าของหมายเลขโทรศัพท์ ป้อนรหัสสี่หลักและเริ่มโทรหาเพื่อนของคุณ


รับประโยชน์สูงสุดจาก Viber

คุณจะประหยัดเงินด้วย Viber หากคุณมีผู้ติดต่อจำนวนมากที่โทรหาบ่อย (เช่นครอบครัวเพื่อนและเพื่อนร่วมงาน) และใช้สมาร์ทโฟน ขอให้พวกเขาติดตั้ง Viber และการโทรกับพวกเขาจะไม่เสียค่าใช้จ่ายโดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณโทรออกโดยใช้ฮอตสปอต Wi-Fi คุณยังสามารถจัดระเบียบข้อความกลุ่มใน Viber และเปลี่ยนแอปให้เป็นเครื่องมือการทำงานร่วมกันได้