วิธีใช้ Storage Manager สำหรับ Android

คุณสามารถล้างที่เก็บข้อมูลโทรศัพท์บนอุปกรณ์ Android ของคุณได้อย่างรวดเร็วโดยใช้ตัวจัดการพื้นที่เก็บข้อมูลที่อยู่ในแอปการตั้งค่า ก่อน Android Marshmallow คุณต้องมีแอปของบุคคลที่สามเพื่อจัดการไฟล์ แต่เมื่อคุณอัปเกรดระบบปฏิบัติการเป็น Marshmallow หรือใหม่กว่าคุณไม่จำเป็นต้องดาวน์โหลดอะไรอีกต่อไป

การล้างพื้นที่ในโทรศัพท์ของคุณเป็นส่วนสำคัญในการบำรุงรักษาโดยเฉพาะอย่างยิ่งหากโทรศัพท์มีพื้นที่เก็บข้อมูลภายในเหลือน้อยหรือไม่มีช่องเสียบการ์ดหน่วยความจำ นี่คือทุกสิ่งที่คุณจำเป็นต้องรู้เกี่ยวกับการจัดการไฟล์และที่เก็บข้อมูลบน Android

คำแนะนำด้านล่างนี้ควรนำไปใช้ไม่ว่าใครจะทำโทรศัพท์ Android ของคุณ: Samsung, Google, Huawei, Xiaomi ฯลฯ


วิธีเพิ่มพื้นที่ว่างด้วย Storage Manager

เมื่อคุณเพิ่มพื้นที่ว่างในอุปกรณ์ Android โทรศัพท์จะมีพื้นที่สำหรับแอปรูปภาพวิดีโอและเพลงใหม่ ๆ มากขึ้นและบ่อยครั้งประสิทธิภาพที่เร็วขึ้น เมื่อโทรศัพท์ใกล้เต็มจะมีแนวโน้มที่จะเฉื่อยชา Android เรียกคุณสมบัตินี้ว่าเป็นที่เก็บข้อมูล แต่การจัดการไฟล์คือสิ่งที่ทำ

  1. ในการเข้าถึงไฟล์ของคุณไปที่ การตั้งค่า. การเก็บรักษา ส่วนแสดงจำนวนห้องว่าง: ใช้ X% - X GB ฟรี.

  2. แตะเบา ๆ การเก็บรักษา.

  3. คุณจะเห็นรายการทุกอย่างในโทรศัพท์ของคุณเป็นหมวดหมู่รวมถึงเพลงและเสียงเกมไฟล์และระบบ (ไฟล์ต่างๆต้องใช้ระบบปฏิบัติการของคุณ) ที่ด้านบนคุณสามารถเปิดใช้งาน Smart Storage ซึ่งจะลบรูปภาพและวิดีโอเก่าโดยอัตโนมัติเมื่อโทรศัพท์ใกล้จะหมดพื้นที่

  4. แตะหมวดหมู่เพื่อดูแอพที่เกี่ยวข้อง

  5. แตะแอพแล้วล้างแคชหรือล้างข้อมูล (ไฟล์การตั้งค่าและบัญชี) การกระทำเหล่านี้มักจะช่วยแก้ปัญหาเกี่ยวกับแอพที่กำลังทำงานอยู่

  6. กลับไปที่ การเก็บรักษา การตั้งค่า

  7. แตะเบา ๆ เพิ่มพื้นที่ว่าง เพื่อแสดงไฟล์ที่จัดเรียงตามหมวดหมู่: สำรองรูปภาพและวิดีโอ, ดาวน์โหลดและ แอพที่ใช้ไม่บ่อยพร้อมกับจำนวนกิกะไบต์ในการใช้งานแต่ละรายการ

  8. แพทเทิร์น สำรองรูปภาพและวิดีโอ ตัวเลือกทั้งหมดหรือไม่มีเลย คุณไม่สามารถเลือกไฟล์ที่ต้องการได้

  9. แตะเบา ๆ ดาวน์โหลด เพื่อดูรายการ PDF และเอกสารอื่น ๆ

  10. ภายใต้ แอพที่ใช้ไม่บ่อย คือรายชื่อแอพที่จัดเรียงตามความถี่ที่คุณเปิดใช้

  11. เลือกรายการที่คุณต้องการลบแล้วแตะ เพิ่มพื้นที่ว่าง X GB. คุณจะได้รับข้อความป๊อปอัปยืนยันที่เสนอให้เปิด Smart Storage หากยังไม่ได้เปิดใช้งาน

  12. ในการลบแอพที่ไม่ต้องการให้ไปที่ Google Play Store แล้วแตะ แอปของฉัน เลือกแอพแล้วแตะ ถอนการติดตั้ง.

    อีกวิธีหนึ่งคือลากแอพที่ไม่ต้องการจากลิ้นชักแอพไปที่ไอคอนถังขยะที่ปรากฏขึ้นเมื่อคุณกดแอพค้างไว้

    คุณไม่สามารถลบแอพที่โหลดไว้ล่วงหน้าจำนวนมากหรือที่เรียกว่า bloatware โดยไม่ต้องรูทอุปกรณ์ 

อีกวิธีในการเพิ่มพื้นที่บนสมาร์ทโฟน Android คือการสำรองข้อมูลรูปภาพของคุณไปยัง Google Photos ซึ่งมีพื้นที่เก็บข้อมูลบนคลาวด์ไม่ จำกัด และให้การเข้าถึงรูปภาพของคุณบนอุปกรณ์ใดก็ได้ สำหรับไฟล์อื่น ๆ ให้ถ่ายโอนไปยัง Dropbox, Google Drive หรือบริการคลาวด์อื่น

อย่าลืมสำรองข้อมูลของคุณก่อนเสมอในกรณีที่คุณลบสิ่งสำคัญโดยไม่ได้ตั้งใจ


ทางเลือกอื่นในการเพิ่มพื้นที่ว่างบน Android ของคุณ

หากคุณต้องการเข้าถึงไฟล์ระบบ Android คุณสามารถรูทสมาร์ทโฟนของคุณและติดตั้งโปรแกรมจัดการไฟล์ของบุคคลที่สาม การรูทสมาร์ทโฟนของคุณเป็นกระบวนการที่ง่ายและมีความเสี่ยงค่อนข้างน้อย ประโยชน์ที่ได้รับ ได้แก่ ความสามารถในการจัดการไฟล์บนสมาร์ทโฟนลบ bloatware และอื่น ๆ

หากคุณต้องการล้างข้อมูลอย่างรวดเร็วเช่นเดียวกับที่คุณทำบนคอมพิวเตอร์เครื่องมือในตัวจะทำเคล็ดลับ