วิธีการโอนแอพจาก Android เครื่องเก่าไปยัง Android เครื่องใหม่

สิ่งที่ต้องรู้

  • วิธีที่ง่ายที่สุดในการถ่ายโอนแอพจาก Android ไปยัง Android คือใช้คุณสมบัติสำรองและกู้คืน
  • ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณสำรองข้อมูลแอปของคุณดังนั้นคุณจึงบันทึกความคืบหน้าของเกมเข้าถึงประวัติการแชทข้อมูลเบราว์เซอร์มือถือและอื่น ๆ
  • สำหรับเกมคุณควรลงชื่อเข้าใช้เกมก่อนที่จะลบแอปเก่าและสำหรับแอปที่ไม่ใช่ของ Google คุณต้องตรวจสอบว่ามีการสำรองข้อมูลไว้

มีสองสามวิธีที่คุณสามารถโอนแอปบนโทรศัพท์ Android ไปยังโทรศัพท์เครื่องใหม่ของคุณได้ไม่ว่าคุณจะสำรองข้อมูลโทรศัพท์เครื่องเก่าของคุณสำเร็จหรือไม่ก็ตาม อย่างไรก็ตามมีข้อแม้บางประการ วิธีการโอนแอพจาก Android ไป Android

คำแนะนำเหล่านี้ใช้กับ Android Pie 9.0, Oreo 8.0 และ Nougat 7.0 และควรใช้ไม่ว่าใครจะทำโทรศัพท์ Android ของคุณ: Samsung, Google, Huawei, Xiaomi และอื่น ๆ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าอุปกรณ์ใหม่ของคุณชาร์จเต็มหรือใกล้เคียงก่อน กำลังดำเนินการ


ใช้คุณสมบัติการสำรองและกู้คืนของ Android

วิธีที่ง่ายที่สุดในการถ่ายโอนแอปจาก Android ไปยัง Android คือการสำรองข้อมูลอุปกรณ์เครื่องเก่าและใช้ฟังก์ชันกู้คืนในอุปกรณ์เครื่องใหม่

คุณไม่สามารถกู้คืนข้อมูลสำรองจาก Android เวอร์ชันที่สูงกว่าไปยังอุปกรณ์ที่ใช้ Android เวอร์ชันต่ำกว่าได้

ขั้นแรกคุณต้องตรวจสอบว่าอุปกรณ์เก่าของคุณกำลังสำรองข้อมูลของคุณอยู่ โดยทำดังนี้

  1. ไปที่ การตั้งค่า.

  2. เลื่อนลงและแตะ ระบบ.

  3. เลือก สำรอง. (คุณอาจต้องขยายไฟล์ ระดับสูง ส่วนก่อน)

    การตั้งค่าเมนูของคุณอาจแตกต่างกันเล็กน้อยขึ้นอยู่กับผู้ผลิตโทรศัพท์ของคุณและเวอร์ชัน Android

  4. ตรวจสอบว่าได้ สำรองข้อมูลไปที่ Google Drive สลับเปิดอยู่ ถ้าเป็นเช่นนั้นคุณก็พร้อมแล้ว

  5. หากสลับเป็นปิดให้เลื่อนเปิดแล้วแตะ การสำรองข้อมูลในขณะนี้.

  6. เมื่อการสำรองข้อมูลเสร็จสมบูรณ์คุณก็พร้อมใช้งาน


กู้คืนข้อมูลของคุณไปยังโทรศัพท์เครื่องใหม่

ตอนนี้คุณพร้อมที่จะกู้คืนข้อมูลของคุณไปยัง Android ใหม่ หากคุณยังไม่ได้ตั้งค่าโทรศัพท์เครื่องใหม่คุณจะสามารถกู้คืนข้อมูลรวมถึงแอปได้ในระหว่างขั้นตอนนั้น 

หากคุณตั้งค่าโทรศัพท์ไว้แล้วและไม่ได้กู้คืนข้อมูลคุณสามารถรีเซ็ตเป็นค่าเริ่มต้นจากโรงงานและเริ่มกระบวนการตั้งค่าใหม่อีกครั้ง

  1. ชาร์จ Android เครื่องใหม่ของคุณและเพิ่มพลัง ทำตามคำแนะนำบนหน้าจอจนกว่าระบบจะถามคุณว่าคุณต้องการกู้คืนข้อมูลจากอุปกรณ์อื่นหรือไม่ คุณสามารถเลือกที่จะเริ่มต้นด้วยกระดานชนวนทั้งหมดเมื่อคุณได้รับโทรศัพท์เครื่องใหม่ แต่การกู้คืนข้อมูลจากโทรศัพท์เครื่องเก่าจะทำให้การเปลี่ยนแปลงราบรื่นยิ่งขึ้น

    กระบวนการนี้จะแตกต่างกันเล็กน้อยขึ้นอยู่กับผู้ผลิตโทรศัพท์ของคุณผู้ให้บริการและเวอร์ชันระบบปฏิบัติการ

  2. เลือกอุปกรณ์ที่คุณต้องการกู้คืนข้อมูลแล้วแตะ คัดลอกข้อมูลของคุณ.

  3. Android ของคุณจะแจ้งให้คุณเชื่อมต่อกับเครือข่าย Wi-Fi ตรวจสอบให้แน่ใจว่าเชื่อมต่อกับโทรศัพท์เครื่องเดียวกับโทรศัพท์เครื่องเก่าของคุณ

  4. ถัดไปคุณจะเห็นตัวเลือกการกู้คืน เลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง ข้อมูลสำรองจากโทรศัพท์ Android (หากคุณมี Android เครื่องเก่าอยู่ในมือ) หรือ การสำรองข้อมูลจากระบบคลาวด์ (ถ้าคุณไม่ทำ)

  5. ใช้บัญชีเดียวกับที่คุณลงชื่อเข้าใช้ในโทรศัพท์เครื่องเก่าลงชื่อเข้าใช้บัญชี Google ของคุณ

  6. ตอนนี้คุณจะเห็นรายการตัวเลือกการสำรองข้อมูลซึ่งจะรวมถึงอุปกรณ์ Android เครื่องเก่าของคุณ

  7. เลือกรายการที่ถูกต้อง (น่าจะเป็นรายการล่าสุด) แล้วแตะ ฟื้นฟู เพื่อย้ายข้อมูลและการตั้งค่าทั้งหมดจากอุปกรณ์เครื่องก่อนของคุณ แตะ ปพลิเคชัน เพื่อเลือกแอพที่คุณต้องการบนอุปกรณ์ใหม่

  8. ในขณะที่ข้อมูลของคุณถูกกู้คืนในพื้นหลังคุณสามารถดำเนินการตามขั้นตอนการตั้งค่าต่อไปได้


ใช้ Smart Switch Mobile App ของ Samsung

หากคุณมี Galaxy S7 หรือใหม่กว่า Smart Switch Mobile ได้รับการติดตั้งไว้ล่วงหน้าในอุปกรณ์ของคุณ สำหรับอุปกรณ์รุ่นเก่าคุณสามารถดาวน์โหลดแอปจาก Google Play หรือ App Store ของ Samsung คุณสามารถใช้แอพเพื่อถ่ายโอนข้อมูลจากโทรศัพท์ Android ที่ใช้ 6.0 Marshmallow หรือใหม่กว่าไปยังโทรศัพท์ Samsung

ในการเข้าถึงแอพใน S7 หรือใหม่กว่าให้แตะ การตั้งค่า > บัญชี > สวิทช์สมาร์ท. สำหรับโทรศัพท์อื่น ๆ ให้ค้นหาในลิ้นชักแอปของคุณ

มีสามวิธีที่คุณสามารถใช้กับ Smart Switch ได้แก่ แบบไร้สายสาย USB หรือที่จัดเก็บข้อมูลภายนอก (การ์ด SD หรือที่เก็บข้อมูล USB) นี่คือวิธีการโอนแอพโดยใช้วิธีไร้สายซึ่งตรงไปตรงมาที่สุด

การใช้สวิตช์อัจฉริยะด้วยการเชื่อมต่อไร้สาย

  1. ยิง สวิทช์สมาร์ท บนโทรศัพท์เครื่องใหม่ของคุณ

  2. เลือก ไร้สาย > รับ > Android

  3. จุดเปิด สวิทช์สมาร์ท บนอุปกรณ์เครื่องเก่าของคุณ

  4. แตะเบา ๆ ไร้สาย > ส่ง. 

  5. ทำตามคำแนะนำบนหน้าจอบนอุปกรณ์ใหม่ของคุณ

การใช้สวิตช์อัจฉริยะด้วยสาย USB:

  1. เสียบสาย USB ของโทรศัพท์เครื่องเก่า

  2. เชื่อมต่อสายเคเบิลนั้นเข้ากับขั้วต่อ USB ของ Samsung

  3. เสียบขั้วต่อ USB ของ Samsung เข้ากับโทรศัพท์ Samsung เครื่องใหม่ของคุณ

  4. เปิด Smart Switch บนโทรศัพท์เครื่องเก่าของคุณ

  5. ปรับการตั้งค่า USB บนโทรศัพท์เครื่องเก่าของคุณเป็นอุปกรณ์สื่อ (MTP)

  6. ทำตามคำแนะนำบนหน้าจอเพื่อถ่ายโอนแอพ

การใช้สวิตช์อัจฉริยะกับการ์ด SD

สุดท้ายในการใช้ตัวเลือกที่เก็บข้อมูลภายนอกให้ใส่การ์ด SD หรือเชื่อมต่อโทรศัพท์กับอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล USB ที่มีแอพที่คุณต้องการกู้คืน ทำตามคำแนะนำบนหน้าจอ

Samsung ยังมีแอพ Smart Switch สำหรับ Windows และ Mac ดาวน์โหลดและเปิดแอปเดสก์ท็อปเชื่อมต่อโทรศัพท์เครื่องใหม่ของคุณกับคอมพิวเตอร์และปฏิบัติตามคำแนะนำบนหน้าจอเพื่อถ่ายโอนแอพและข้อมูลอื่น ๆ


การสำรองและกู้คืนเกม

การเปิดโทรศัพท์ใหม่เปิดเกมโปรดของคุณน่าหงุดหงิดแค่ไหนและพบว่าความคืบหน้าของคุณถูกลบไปแล้ว? อย่ากลัวเลยสำหรับเกมส่วนใหญ่ใน Play Store คุณสามารถสำรองข้อมูลความคืบหน้าของเกมและนำติดตัวไปยังอุปกรณ์ใหม่แต่ละเครื่องได้อย่างง่ายดาย วิธีที่ใช้กันทั่วไปในการสำรองข้อมูลเกมคือการใช้แอปที่เรียกว่า Google Play Games แอพที่เข้ากันได้จะมีไอคอนเกมแพดสีเขียวในรายชื่อ Play Store

เปิดแอพแตะไฟล์ เมนูแบบสามจุด ทางด้านขวาบนแล้ว การตั้งค่าและสลับ ลงชื่อเข้าใช้เกม โดยอัตโนมัติไปยังตำแหน่งเปิด เมื่อคุณโอนเกมของคุณไปยังโทรศัพท์เครื่องใหม่แล้วให้ลงชื่อเข้าใช้บัญชี Play Games ของคุณเพื่อซิงค์ความคืบหน้า

หากเกมของคุณไม่รองรับ Google Play Games คุณจะต้องสำรองข้อมูลแยกต่างหาก ตรวจสอบการตั้งค่าของแอปเพื่อดูว่ามีตัวเลือกสำรองหรือไม่ 


สำรองข้อมูลอื่น ๆ ที่ไม่ใช่ Google Apps

สำหรับแอปที่ไม่ใช่ของ Google คุณจะต้องตรวจสอบอีกครั้งว่าแอปเหล่านั้นสำรองข้อมูลไปที่ Google Drive ตัวอย่างเช่นคุณอาจต้องการให้แอปส่งข้อความบันทึกประวัติการแชทของคุณ แอพยอดนิยมส่วนใหญ่จะมีตัวเลือกนี้

Chrome และเบราว์เซอร์มือถืออื่น ๆ

หากคุณบันทึกรหัสผ่านหรือบุ๊กมาร์กใน Chrome หรือเบราว์เซอร์มือถืออื่นอย่าลืมลงชื่อเข้าใช้บนอุปกรณ์ทั้งหมดของคุณเพื่อให้ข้อมูลของคุณซิงค์อย่างถูกต้อง ไปที่การตั้งค่าเบราว์เซอร์และลงชื่อเข้าใช้หากคุณยังไม่ได้ดำเนินการ