วิธีลงนาม PDF บน Android

การลงนามใน PDF อาจเป็นเรื่องน่าหงุดหงิดหากคุณต้องพิมพ์ลงนามสแกนแล้วส่งอีเมลหรือแฟกซ์ จะเป็นอย่างไรถ้าคุณสามารถเซ็น PDF บน Android ได้อย่างง่ายดายโดยไม่ต้องพิมพ์เลย? คุณสามารถทำได้และนี่คือวิธีการ

คำแนะนำในบทความนี้ใช้กับ Android ทุกเวอร์ชันตั้งแต่ Android 4.0 ขึ้นไป


วิธีลงนาม PDF บน Android

การลงนาม PDF บน Android ช่วยให้คุณทำได้ทุกที่ ไม่ว่าคุณจะดูเกมหรือนั่งเล่นที่ชายหาดคุณไม่จำเป็นต้องอยู่ใกล้สำนักงานหรือแม้แต่อุปกรณ์สำนักงานเพื่อเซ็นชื่อ PDF

  1. ดาวน์โหลดและติดตั้ง Adobe Acrobat Reader สำหรับ Android ฟรีจาก Google Play Store

  2. เมื่อคุณมีแอปบนอุปกรณ์ Android แล้วให้เปิดไฟล์ PDF ที่คุณต้องการลงชื่อ คุณจะได้รับข้อความแจ้งให้เลือกว่าจะเปิดแอปใด เลือก อ่าน Adob​​e.

    หากคุณมีปัญหาในการค้นหาไฟล์ PDF ของคุณ Adobe Reader มีโปรแกรมดูเอกสาร คุณสามารถพบได้ทางด้านซ้ายมือในเมนูการนำทางแบบสไลด์ออก Adobe Reader จะสแกนที่เก็บข้อมูลของคุณเพื่อค้นหาไฟล์ PDF ซึ่งจะปรากฏในเมนูการนำทางแบบสไลด์ออก

  3. เมื่อ PDF เปิดขึ้นใน Adobe Reader ให้มองหาพื้นที่ที่คุณต้องการเพิ่มลายเซ็นของคุณ แตะพื้นที่ที่คุณต้องการลงชื่อจากนั้นเมนูจะปรากฏที่ด้านบนของหน้าจอ แตะ ลายเซ็น.

    บนโทรศัพท์ Samsung ให้แตะไฟล์ ดินสอ ที่มุมขวาล่างจากนั้นแตะ กรอกและลงชื่อ จากเมนูที่ปรากฏขึ้น

  4. แตะที่ Edit ไอคอน (ดูเหมือนปากกาอยู่หน้าลูกโป่งคำพูด) มันจะนำคุณไปสู่เมนูอื่นที่คุณสามารถพิมพ์ตัวอักษรดูเดิลกรอกแบบฟอร์มและอื่น ๆ

  5. เมื่อคุณพร้อมที่จะลงนามให้แตะ ปากกาหมึกซึม ไอคอนเพื่อเปิดใช้งานการลงนามในเอกสาร

  6. เมื่อเปิดใช้งานการลงนามแล้วให้แตะบริเวณของเอกสารที่คุณต้องการเพิ่มลายเซ็นของคุณ หากนี่เป็นครั้งแรกที่คุณเซ็น PDF คุณจะต้องสร้างลายเซ็น แอปจะนำคุณไปยังหน้าจออื่นโดยอัตโนมัติซึ่งคุณสามารถสร้างลายเซ็นได้ ใช้นิ้วหรือสไตลัสเพื่อเซ็นชื่อบนหน้าจอ

  7. เมื่อคุณสร้างลายเซ็นเสร็จแล้วให้แตะไฟล์ เครื่องหมายถูก และลายเซ็นของคุณจะถูกเพิ่มลงในเอกสารโดยอัตโนมัติ

    ภาพหน้าจอของลายเซ็น Michael Jordan

  8. หากคุณไม่ชอบการวางตำแหน่งของลายเซ็นก็สามารถเปลี่ยนได้โดยง่าย แตะลายเซ็นเพื่อเลือกจากนั้นใช้กล่องที่แสดงขึ้นใหม่เพื่อย้ายลายเซ็นไปยังตำแหน่งใหม่ปรับขนาดลายเซ็นเปลี่ยนสีความหนาความทึบหรือแม้กระทั่งลบลายเซ็นหากคุณไม่ต้องการ

  9. เมื่อคุณพอใจกับสถานะและตำแหน่งของลายเซ็นแล้วให้แตะ กลับ เพื่อกลับไปที่เมนูก่อนหน้า

  10. แตะที่ เมนู ไอคอนจากนั้นแตะ เเชร์. จากนั้นคุณสามารถส่ง PDF ที่ลงนามโดยใช้อีเมลหรือบริการใดก็ได้ที่คุณเลือก