วิธีติดตั้ง Windows 7 จาก USB (Flash Drive, Ext HD)

มีโอกาสที่คุณจะต้องติดตั้ง Windows 7 จากอุปกรณ์ USB หากคุณมีแท็บเล็ตหรือแล็ปท็อปขนาดเล็กหรืออุปกรณ์เน็ตบุ๊กซึ่งมีไดรฟ์ออปติคัลเป็นฮาร์ดแวร์มาตรฐาน

ตั้งแต่เดือนมกราคม 2020 Microsoft ไม่สนับสนุน Windows 7 อีกต่อไปเราขอแนะนำให้อัปเกรดเป็น Windows 10 เพื่อรับการอัปเดตด้านความปลอดภัยและการสนับสนุนด้านเทคนิคต่อไป

คุณต้องย้ายไฟล์ติดตั้ง Windows 7 ไปยังแฟลชไดรฟ์ (หรือที่เก็บข้อมูลที่ใช้ USB) จากนั้นบูตจากแฟลชไดรฟ์นั้นเพื่อเริ่มกระบวนการติดตั้ง Windows 7 อย่างไรก็ตามการคัดลอกไฟล์จากดีวีดี Windows 7 ไปยังแฟลชไดรฟ์จะไม่ทำงาน คุณต้องเตรียมอุปกรณ์ USB เป็นพิเศษจากนั้นคัดลอกไฟล์ติดตั้ง Windows 7 ให้ถูกต้องก่อนจึงจะทำงานได้ตามที่คุณคาดหวัง

คุณอยู่ในสถานการณ์ที่คล้ายกัน แต่แก้ไขได้ง่ายกว่าเล็กน้อยหากคุณซื้อไฟล์ Windows 7 ISO โดยตรงจาก Microsoft และต้องการไฟล์นั้นในแฟลชไดรฟ์

ไม่ว่าคุณจะอยู่ในสถานการณ์ใดเพียงทำตามคำแนะนำด้านล่างเพื่อติดตั้ง Windows 7 จากอุปกรณ์ USB

บทช่วยสอนต่อไปนี้ใช้กับ Windows 7 รุ่นใดก็ได้ที่คุณมีแผ่นดิสก์หรืออิมเมจ ISO ของ Windows 7 Ultimate, Professional, Home Premium เป็นต้น

สิ่งที่คุณต้องการ:

  • ISO หรือ DVD ของ Windows 7 [ดูที่ฉันสามารถดาวน์โหลด Windows 7 ได้ที่ไหน? สำหรับข้อมูลเกี่ยวกับการรับอิมเมจ ISO หรือซื้อดีวีดี Windows 7 ใหม่]
  • เข้าถึงคอมพิวเตอร์ที่ติดตั้ง Windows 7, 8, 10, Vista หรือ XP และทำงานได้อย่างถูกต้องเช่นเดียวกับไดรฟ์ดีวีดีหากคุณมีดีวีดี Windows 7
  • แฟลชไดรฟ์ 4 GB (หรือใหญ่กว่า)

8 แฟลชไดรฟ์ USB ที่ดีที่สุดประจำปี 2020


วิธีติดตั้ง Windows 7 จาก USB

การเตรียมไดรฟ์ USB อย่างถูกต้องเพื่อใช้เป็นแหล่งการติดตั้งสำหรับ Windows 7 จะใช้เวลาประมาณ 15 ถึง 30 นาทีขึ้นอยู่กับความเร็วคอมพิวเตอร์ของคุณและ Windows 7 รุ่นใดที่คุณมีอยู่ในดีวีดีหรือในรูปแบบ ISO

เริ่มต้นด้วยขั้นตอนที่ 1 ด้านล่างหากคุณมี Windows 7 DVD หรือขั้นตอนที่ 2 หากคุณมีอิมเมจ ISO ของ Windows 7

  1. สร้างไฟล์ ISO จากดีวีดี Windows 7 หากคุณรู้วิธีสร้างอิมเมจ ISO แล้วเยี่ยมยอด: ทำแล้วกลับมาที่นี่เพื่อดูคำแนะนำเพิ่มเติมเกี่ยวกับสิ่งที่ต้องทำ

    หากคุณไม่เคยสร้างไฟล์ ISO จากแผ่นดิสก์มาก่อนโปรดดูบทช่วยสอนที่ลิงก์ด้านบน จะแนะนำคุณตลอดการติดตั้งซอฟต์แวร์ฟรีจากนั้นใช้เพื่อสร้าง ISO อิมเมจ ISO เป็นไฟล์เดียวที่ใช้แทนแผ่นดิสก์ได้อย่างสมบูรณ์แบบในกรณีนี้คือดีวีดีการติดตั้ง Windows 7 ของคุณ

    ต่อไปเราจะดำเนินการอย่างถูกต้องเพื่อรับอิมเมจ ISO ของ Windows 7 ที่คุณเพิ่งสร้างลงในแฟลชไดรฟ์

  2. ดาวน์โหลดเครื่องมือดาวน์โหลด USB / DVD Windows 7 ของ Microsoft เมื่อดาวน์โหลดแล้วให้เรียกใช้ไฟล์และปฏิบัติตามวิซาร์ดการติดตั้ง

    โปรแกรมฟรีจาก Microsoft ซึ่งทำงานใน Windows 10, Windows 8, Windows 7, Windows Vista หรือ Windows XP จะฟอร์แมตไดรฟ์ USB อย่างถูกต้องจากนั้นคัดลอกเนื้อหาของไฟล์ ISO Windows 7 ของคุณไปยังไดรฟ์

    เลือก en-US.exe ดาวน์โหลดสำหรับฉบับภาษาอังกฤษของเครื่องมือนี้

  3. เริ่มโปรแกรม Windows 7 USB DVD Download Tool ซึ่งอาจอยู่ในเมนู Start หรือบนหน้าจอ Start รวมทั้งบนเดสก์ท็อปของคุณ

  4. ในขั้นตอนที่ 1 จาก 4: เลือกหน้าจอไฟล์ ISO คลิก หมวดหมู่สินค้า.

  5. ค้นหาและเลือกไฟล์ ISO Windows 7 ของคุณจากนั้นคลิก จุดเปิด.

    หากคุณดาวน์โหลด Windows 7 จาก Microsoft โดยตรงให้ตรวจสอบภาพ ISO ทุกที่ที่คุณมักจะเก็บไฟล์ที่ดาวน์โหลด หากคุณสร้างไฟล์ ISO จากดีวีดี Windows 7 ด้วยตนเองในขั้นตอนที่ 1 ข้างต้นไฟล์นั้นจะอยู่ที่ใดก็ตามที่คุณบันทึกไว้

  6. คลิก ต่อไป เมื่อคุณกลับมาที่หน้าจอขั้นตอนที่ 1 จาก 4

  7. คลิก อุปกรณ์ USB ในขั้นตอนที่ 2 จาก 4: เลือกหน้าจอประเภทสื่อ

  8. ในขั้นตอนที่ 3 จาก 4: ใส่หน้าจออุปกรณ์ USB เลือกแฟลชไดรฟ์หรือฮาร์ดไดรฟ์ภายนอกที่คุณต้องการใส่ไฟล์การติดตั้ง Windows 7

    หากคุณยังไม่ได้เสียบแฟลชไดรฟ์หรืออุปกรณ์อื่น ๆ ที่คุณใช้อยู่คุณสามารถทำได้ทันที เพียงคลิกปุ่มรีเฟรชสีน้ำเงินเพื่อให้แสดงในรายการ

  9. คลิก เริ่มการคัดลอก ปุ่ม

  10. คลิก ลบอุปกรณ์ USB หากคุณได้รับแจ้งให้ทำในหน้าต่าง Not Enough Free Space จากนั้นคลิก ใช่ เพื่อยืนยันในหน้าต่างถัดไป

    หากคุณไม่เห็นสิ่งนี้แสดงว่าแฟลชไดรฟ์หรือฮาร์ดดิสก์ภายนอกที่คุณเลือกว่างเปล่าแล้ว

    ข้อมูลใด ๆ ที่คุณมีในไดรฟ์ USB นี้จะถูกลบออกโดยเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการนี้

  11. ในขั้นตอนที่ 4 จาก 4: สร้างอุปกรณ์ USB ที่สามารถบู๊ตได้ให้รอให้ Windows 7 USB DVD Download Tool จัดรูปแบบไดรฟ์ USB จากนั้นคัดลอกไฟล์การติดตั้ง Windows 7 จากอิมเมจ ISO ที่คุณให้มา

    คุณจะเห็นสถานะการจัดรูปแบบเป็นเวลาหลายวินาทีตามด้วยการคัดลอกไฟล์ ส่วนนี้อาจใช้เวลานานถึง 30 นาทีหรืออาจนานกว่านั้นขึ้นอยู่กับว่าคุณมีไฟล์ ISO ของ Windows 7 รุ่นใดรวมถึงคอมพิวเตอร์ไดรฟ์ USB และการเชื่อมต่อ USB ของคุณเร็วเพียงใด

    ตัวบ่งชี้เปอร์เซ็นต์ที่สมบูรณ์อาจอยู่บนเปอร์เซ็นต์หนึ่งหรือหลายเปอร์เซ็นต์เป็นเวลานาน การหยุดชั่วคราวที่ชัดเจนนี้ไม่ได้หมายความว่ามีอะไรผิดปกติ

  12. หน้าจอถัดไปที่คุณเห็นควรพูด อุปกรณ์ USB ที่สามารถบูตได้สร้างสำเร็จพร้อมสถานะการสำรองข้อมูลเสร็จสมบูรณ์

    คุณสามารถปิดโปรแกรม Windows 7 USB DVD Download Tool ได้แล้ว ตอนนี้สามารถใช้ไดรฟ์ USB เพื่อติดตั้ง Windows 7 ได้แล้ว

  13. บูตจากอุปกรณ์ USB เพื่อเริ่มกระบวนการตั้งค่า Windows 7

    คุณอาจต้องทำการเปลี่ยนแปลงลำดับการบูตใน BIOS หากกระบวนการตั้งค่า Windows 7 ไม่เริ่มทำงานเมื่อคุณพยายามบูตจากไดรฟ์ USB ดูวิธีการเปลี่ยนลำดับการบูตใน BIOS หากคุณไม่เคยทำมาก่อน

    หากคุณยังไม่สามารถบูตแฟลชไดรฟ์ได้และคุณยังมีคอมพิวเตอร์ที่ใช้ UEFI โปรดดูย่อหน้าสุดท้ายที่ด้านล่างของหน้านี้

    หากคุณมาที่นี่จาก How to Clean ติดตั้ง Windows 7 ตอนนี้คุณสามารถกลับไปที่บทช่วยสอนนั้นและทำการติดตั้ง Windows 7 ต่อไปดูวิธีการติดตั้ง Windows 7 หากคุณไม่ได้ทำการติดตั้งใหม่ทั้งหมดหรือคุณไม่แน่ใจว่าจะติดตั้งประเภทใด ทำ.

  14. ตอนนี้คุณควรติดตั้ง Windows 7 ผ่าน USB แล้ว


เคล็ดลับและข้อมูลเพิ่มเติม

เมื่อ Windows 7 USB DVD Download Tool ฟอร์แมตแฟลชไดรฟ์ในระหว่างกระบวนการข้างต้นจะดำเนินการดังกล่าวโดยใช้ NTFS ซึ่งเป็นระบบไฟล์ที่ระบบ UEFI บางระบบจะไม่สามารถบู๊ตได้หากมีอยู่ในแท่ง USB

เพื่อให้ไดรฟ์ USB บูตบนคอมพิวเตอร์เหล่านี้คุณควรคัดลอกข้อมูลจากแฟลชไดรฟ์ไปยังโฟลเดอร์ในคอมพิวเตอร์ของคุณจากนั้นฟอร์แมตแฟลชไดรฟ์ใหม่โดยใช้ระบบไฟล์ FAT32 รุ่นเก่าจากนั้นคัดลอกข้อมูลเดียวกันนั้นกลับไปที่ไดรฟ์

ดูวิธีการเบิร์นไฟล์ ISO เป็น USB สำหรับวิธีอื่นในการรับอิมเมจ ISO ของ Windows 7 ลงในไดรฟ์ USB