วิธีติดตั้ง iTunes บนเครื่อง Mac

Mac ทุกเครื่องมาพร้อมกับ iTunes ที่ติดตั้งไว้ล่วงหน้า Apple ทำเช่นนี้เนื่องจาก iTunes มีความสำคัญต่อ iPhone, iPad และ iPod Touch ตลอดจนการจัดการคลังเพลงของคุณและการเข้าถึง Apple Music บนเดสก์ท็อป


วิธีติดตั้ง iTunes บนเครื่อง Mac

เนื่องจาก iTunes มีการติดตั้งไว้ล่วงหน้าคุณจึงไม่จำเป็นต้องติดตั้ง แต่ถ้าคุณลบ iTunes หรือต้องการอัปเดตเป็นเวอร์ชันใหม่คุณอาจต้องการดาวน์โหลดและติดตั้งใหม่

ต่อไปนี้เป็นวิธีค้นหาและติดตั้ง iTunes บนเครื่อง Mac และขั้นตอนเบื้องต้นที่คุณควรทำหลังจากการติดตั้งเสร็จสิ้น

  1. ไปที่ http://www.apple.com/itunes/download/ หน้านี้บนไซต์ของ Apple จะตรวจจับโดยอัตโนมัติว่าคุณกำลังใช้ Mac และเสนอ iTunes เวอร์ชันล่าสุดให้คุณ

    หากคุณไม่ได้ใช้ macOS เวอร์ชันล่าสุดไซต์จะแจ้งให้คุณอัปเกรด

  2. คลิก ดาวน์โหลด เพื่อเริ่มดาวน์โหลด iTunes

  3. Mac จะดาวน์โหลดโปรแกรมติดตั้ง iTunes ไปยังตำแหน่งดาวน์โหลดเริ่มต้นของคุณ ใน Mac เครื่องล่าสุดจะไปที่โฟลเดอร์ดาวน์โหลด แต่คุณอาจเปลี่ยนเป็นอย่างอื่น

  4. เมื่อการดาวน์โหลดเสร็จสิ้นโปรแกรมติดตั้งจะแสดงในหน้าต่างใหม่โดยอัตโนมัติ หากไม่เกิดขึ้นให้ค้นหาไฟล์ตัวติดตั้ง (เรียกว่า iTunes.dmgพร้อมหมายเลขเวอร์ชัน ตัวอย่างเช่น, iTunes12.7.5.dmg) และดับเบิลคลิกที่ไฟล์ตัวติดตั้งเพื่อเริ่มกระบวนการติดตั้ง

  5. คลิกผ่านหน้าจอเบื้องต้นและข้อกำหนดและเงื่อนไขต่างๆ ยอมรับข้อกำหนดและเงื่อนไข เมื่อคุณไปที่หน้าต่างที่มีปุ่มติดตั้งให้คลิก ติดตั้ง.

  6. ป้อนชื่อผู้ใช้และรหัสผ่านจากนั้นคลิก OK. คอมพิวเตอร์ของคุณเริ่มติดตั้ง iTunes แล้ว

    ข้อความนี้มีไว้สำหรับชื่อผู้ใช้และรหัสผ่านที่คุณสร้างขึ้นเมื่อคุณตั้งค่าคอมพิวเตอร์ไม่ใช่บัญชี iTunes ของคุณ (หากมี)

  7. แถบความคืบหน้าจะปรากฏขึ้นและแสดงจำนวนการติดตั้งที่เหลืออยู่ ในอีกไม่กี่นาทีเสียงระฆังจะดังขึ้นและหน้าต่างจะรายงานว่าการติดตั้งสำเร็จ คลิก ปิดหน้านี้ เพื่อปิดตัวติดตั้ง

  8. macOS ถามว่าคุณต้องการย้ายตัวติดตั้ง iTunes ไปที่ถังขยะหรือไม่ คลิก ย้ายไปที่ถังขยะ.

  9. เมื่อการติดตั้งเสร็จสมบูรณ์คุณก็พร้อมที่จะเปิด iTunes โดยดับเบิลคลิกที่ไอคอนใน Dock หรือในโฟลเดอร์ Applications


สิ่งที่ต้องทำหลังจากติดตั้ง iTunes บน Mac

เมื่อคุณติดตั้ง iTunes บน Mac แล้วคุณจะต้องตั้งค่า สิ่งที่คุณต้องทำมีดังนี้

  • ลงชื่อเข้าใช้ Apple ID ของคุณ: หากคุณมี Apple ID ให้ลงชื่อเข้าใช้โดยใช้ไฟล์ ลงชื่อเข้าใช้ เมนูใน iTunes สิ่งนี้จะปลดล็อกคุณสมบัติที่แนบมากับ Apple ID ของคุณเช่น Apple Music, iTunes Match และอื่น ๆ หากคุณไม่มี Apple ID คุณควรสร้างขึ้นมา การใช้บริการของ Apple ส่วนใหญ่เป็นสิ่งสำคัญ
  • ซิงค์อุปกรณ์ iOS ของคุณ: คุณอาจต้องการดาวน์โหลดเพลงวิดีโอหรือข้อมูลอื่น ๆ จากคอมพิวเตอร์ที่คุณติดตั้ง iTunes ลงใน iPhone, iPad หรือ iPod touch
  • ริปซีดี: หากคุณมีเพลงในซีดีจำนวนมากคุณอาจต้องการเพิ่มเพลงเหล่านั้นลงในคลังเพลง iTunes ของคุณ