วิธีปลดล็อกการเชื่อมต่อ Wi-Fi ที่ปลอดภัย

บางครั้งอาจจำเป็นต้องเปิดปลดล็อก Wi-Fi และให้สิทธิ์การเข้าถึงแก่สาธารณะ บางทีคุณกำลังสร้างจุดเชื่อมต่อแบบเปิดสำหรับธุรกิจของคุณหรือคุณกำลังจัดงานปาร์ตี้และไม่ต้องการแชร์รหัสผ่าน Wi-Fi กับทุกคน ไม่ว่าในกรณีใดการเปิดเครือข่ายไร้สายของคุณเป็นเรื่องง่าย แต่กระบวนการจะแตกต่างกันไปตามเราเตอร์ของคุณ

คำแนะนำในคู่มือนี้สามารถให้แนวคิดทั่วไปเกี่ยวกับกระบวนการเท่านั้น แต่คุณจะต้องลองใช้เราเตอร์ของคุณหรือค้นหาเอกสารของผู้ผลิตเพื่อกรอกข้อมูลเฉพาะ


วิธีปลดล็อกเครือข่าย Wi-Fi

  1. เปิดเว็บเบราว์เซอร์ที่คุณต้องการ ในแถบที่อยู่ให้ป้อนที่อยู่ IP ของเราเตอร์ของคุณ

    สำหรับเราเตอร์ส่วนใหญ่ IP เริ่มต้นคือ 192.168.1.1 คุณอาจพบเราเตอร์ของคุณตามที่อยู่นั้นเว้นแต่คุณจะกำหนดค่าต่างกัน

  2. ก่อนที่คุณจะสามารถเข้าถึงอินเทอร์เฟซผู้ดูแลระบบของเราเตอร์คุณจะต้องป้อนชื่อผู้ใช้และรหัสผ่านของคุณ

    หาก ISP ของคุณตั้งค่านี้ให้คุณพวกเขาอาจมอบให้คุณและคุณจะพบพวกเขาตามคำแนะนำสำหรับเราเตอร์ของคุณหรือที่ไหนสักแห่งที่คล้ายกัน

  3. เมื่อคุณมาถึงหน้าผู้ดูแลระบบเราเตอร์คุณจะสังเกตเห็นข้อมูลมากมายเกี่ยวกับเราเตอร์และเครือข่ายไร้สายของคุณ ผู้ผลิตทุกรายแตกต่างกันและเมนูจะแตกต่างกันเล็กน้อย แต่คุณอาจจะเลือก a ไร้สาย or เครือข่าย ในเมนูนำทางหลักเพื่อค้นหาตัวควบคุมที่คุณต้องการ

  4. จากนั้นคุณอาจต้องดูภายใต้เมนูย่อยและเลือก การรักษาความปลอดภัยแบบไร้สาย. มิฉะนั้นคุณอาจพบการตั้งค่าสำหรับเครือข่ายไร้สายทั้งหมดในหน้าเดียวกันดังนั้นให้เลื่อนดูและดูว่าคุณสามารถค้นหาการตั้งค่าสำหรับความปลอดภัยหรือโหมดความปลอดภัยได้หรือไม่

  5. หลังจากที่คุณค้นหาแล้วคุณจะสังเกตเห็นว่ามีการตั้งค่าเป็น WPA2 Personal หรือสิ่งที่คล้ายกัน เลือกเมนูแบบเลื่อนลงที่มีให้และเลือก พิการ.

    การทำเช่นนี้อาจทำให้การตั้งค่าความปลอดภัยอื่น ๆ หายไปรวมถึงรหัสผ่านของคุณด้วย

  6. เมื่อปิดใช้งานการเข้ารหัสไร้สายให้ค้นหาไฟล์ บันทึก ใช้ ปุ่มสำหรับเราเตอร์ของคุณ

    โดยปกติจะอยู่ที่ด้านล่างหรือด้านข้างของทุกหน้า เลื่อนไปจนสุดของหน้าที่คุณอยู่หากคุณไม่เห็น

  7. เลือก บันทึกรอให้หน้าโหลดซ้ำจากนั้นเลือก ใช้ เพื่อทำการเปลี่ยนแปลงอย่างถาวร

    อีกครั้งตัวเลือกที่แน่นอนอาจแตกต่างกันเล็กน้อยขึ้นอยู่กับเราเตอร์ของคุณ

  8. ทุกคนสามารถเข้าถึงเราเตอร์ของคุณได้แล้วและคุณสามารถเชื่อมต่อได้โดยไม่ต้องใช้รหัสผ่าน

  9. เมื่อคุณพร้อมที่จะเปิดใช้งานการรักษาความปลอดภัยของคุณอีกครั้งให้กลับไปที่การตั้งค่าของเราเตอร์เลือกดรอปดาวน์ความปลอดภัยที่เหมาะสมจากนั้นเลือก WPA2 ส่วนบุคคล. ใช้การเข้ารหัส AES สร้างรหัสผ่านที่รัดกุมจากนั้นบันทึกและใช้การเปลี่ยนแปลงอีกครั้งเพื่อให้มีผล