สร้างเทมเพลตการนำเสนอ PowerPoint เริ่มต้น

หากคุณสร้างงานนำเสนอเป็นส่วนหนึ่งของงานการนำเสนอของคุณจะเป็นไปตามคำแนะนำสไตล์ของ บริษัท และใช้สีแบบอักษรและโลโก้ของ บริษัท คุณสามารถแก้ไขเทมเพลตการออกแบบ PowerPoint ทุกครั้งที่คุณสร้างงานนำเสนอใหม่ แต่ถ้าคุณต้องมีความสม่ำเสมอเสมอไปล่ะ? คำตอบคือการสร้างเทมเพลตการออกแบบเริ่มต้นใหม่ ด้วยเทมเพลตของคุณเองทุกครั้งที่คุณเปิด PowerPoint การจัดรูปแบบที่กำหนดเองของคุณจะอยู่ด้านหน้าและตรงกลาง

คำแนะนำในบทความนี้ใช้กับ PowerPoint 2019, 2016, 2013, 2010; PowerPoint for Microsoft 365 และ PowerPoint for Mac


บันทึกเทมเพลตเริ่มต้นดั้งเดิม

ก่อนที่คุณจะทำการเปลี่ยนแปลงใด ๆ ให้ทำสำเนาของเทมเพลตเริ่มต้นดั้งเดิม

สำหรับ PowerPoint สำหรับ Windows

  1. เปิด PowerPoint และสร้างงานนำเสนอใหม่โดยใช้เทมเพลตการนำเสนอเปล่า

  2. เลือก เนื้อไม่มีมัน > บันทึกเป็น.

  3. เลือก พีซีนี้.

  4. ป้อนชื่อใหม่สำหรับเทมเพลตเดิม

  5. เลือก บันทึกเป็นชนิด ลูกศรลงแล้วเลือก เทมเพลต PowerPoint (* .potx) or เทมเพลต PowerPoint 97-2003 (* .pot).

  6. เลือก บันทึก.

สำหรับ PowerPoint for Mac

  1. เปิด PowerPoint

  2. เลือก เนื้อไม่มีมัน > บันทึกเป็นแม่แบบ.

  3. ตัว Vortex Indicator ได้ถูกนำเสนอลงในนิตยสาร รูปแบบไฟล์ เลือก เทมเพลต PowerPoint (.potx) or PowerPoint 97-2003 (.pot).

  • ตำแหน่งที่บันทึกจะเปลี่ยนไปยังโฟลเดอร์ที่ PowerPoint จัดเก็บแม่แบบ อย่าเปลี่ยนตำแหน่งนี้มิฉะนั้น PowerPoint จะไม่ทราบว่าจะค้นหาไฟล์จากที่ใดหากคุณเลือกที่จะใช้อีกครั้ง
  • เทมเพลตการออกแบบเริ่มต้นเดิมเรียกว่างานนำเสนอเปล่า ตั้งชื่อไฟล์ งานนำเสนอเปล่าเก่าหรือสิ่งที่คล้ายกัน PowerPoint จะเพิ่มนามสกุลไฟล์. POTX (.POT) ลงในไฟล์เพื่อให้ทราบว่าเป็นไฟล์เทมเพลตไม่ใช่ไฟล์งานนำเสนอ (.PPTX หรือ .PPT)
  • ปิดไฟล์

สร้างงานนำเสนอเริ่มต้นใหม่ของคุณ

เมื่อออกแบบเทมเพลตเริ่มต้นใหม่ของคุณให้ทำการเปลี่ยนแปลงบนต้นแบบสไลด์และหัวเรื่องต้นแบบเพื่อให้แต่ละสไลด์ใหม่ในงานนำเสนอของคุณมีลักษณะใหม่

  1. เปิดงานนำเสนอ PowerPoint ใหม่เปล่าหรือถ้าคุณมีงานนำเสนอที่สร้างขึ้นแล้วซึ่งมีตัวเลือกส่วนใหญ่ที่จัดรูปแบบตามที่คุณต้องการแล้วให้เปิดงานนำเสนอนั้น

  2. ก่อนที่คุณจะทำการแก้ไขใด ๆ ให้บันทึกไฟล์ด้วยชื่ออื่นและเป็นเทมเพลต เลือก เนื้อไม่มีมัน > บันทึกเป็น. บน Mac ให้เลือก เนื้อไม่มีมัน > บันทึกเป็นแม่แบบ.

  3. เปลี่ยนประเภทไฟล์เป็น เทมเพลต PowerPoint (* .potx) or เทมเพลต PowerPoint 97-2003 (* .pot).

  4. ตัว Vortex Indicator ได้ถูกนำเสนอลงในนิตยสาร ชื่อไฟล์ กล่องข้อความพิมพ์ งานนำเสนอเปล่า.

  5. ทำการเปลี่ยนแปลงใด ๆ ที่คุณต้องการกับเทมเพลตการนำเสนอเปล่าใหม่นี้ ตัวอย่างเช่น:

    • เปลี่ยนสีพื้นหลัง
    • เปลี่ยนรูปแบบและสีแบบอักษร
    • เพิ่มรูปภาพหรือกราฟิกเช่นโลโก้
  6. บันทึกไฟล์เมื่อดำเนินการเสร็จสิ้น

ในครั้งต่อไปที่คุณเปิด PowerPoint และเลือกงานนำเสนอเปล่าคุณจะเห็นการจัดรูปแบบของคุณในเทมเพลตการออกแบบใหม่ที่ว่างเปล่า คุณพร้อมที่จะเริ่มเพิ่มเนื้อหาของคุณ


กลับไปที่เทมเพลตเริ่มต้นดั้งเดิม

ในอนาคตคุณอาจต้องการกลับไปใช้แม่แบบเริ่มต้นธรรมดาสีขาวใน PowerPoint เมื่อคุณติดตั้ง PowerPoint หากคุณไม่ได้ทำการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งไฟล์ระหว่างการติดตั้งไฟล์ที่จำเป็นจะอยู่ในตำแหน่งต่อไปนี้ขึ้นอยู่กับระบบปฏิบัติการ:

  • 7 Windows: C: Documents and Settings ชื่อผู้ใช้ Application Data Microsoft Templates. (แทนที่ "ชื่อผู้ใช้" ในเส้นทางไฟล์ด้วยชื่อผู้ใช้ของคุณเอง) ข้อมูลการสมัคร โฟลเดอร์คือโฟลเดอร์ที่ซ่อนอยู่ ต้องแน่ใจว่ามองเห็นไฟล์ที่ซ่อนอยู่
  • 10 Windows: C: Users ชื่อผู้ใช้ Documents Custom Office Templates.
  • Mac OS X 8 หรือใหม่กว่า: / Users / username / Library / Group Containers / UBF8T346G9.Office / User Content / Templates.
  • Mac OS X 7: ไฟล์ ห้องสมุด โฟลเดอร์ถูกซ่อนโดยค่าเริ่มต้น เพื่อแสดงไฟล์ ห้องสมุด โฟลเดอร์ในไฟล์ Finderให้เลือก Go แล้วกดค้างไว้ ทางเลือกที่.
  1. เปลี่ยนชื่อเทมเพลตใหม่ที่คุณสร้างขึ้น

  2. เปลี่ยนชื่อแม่แบบ PowerPoint ดั้งเดิมเป็น Presentation.potx ว่างเปล่า. (หรือ. pot)