วิธีปิดการแจ้งเตือนบน Chrome ใน Windows 10

แม้ว่าจะมีประโยชน์ในบางกรณี แต่การแจ้งเตือนของ Google Chrome มักจะขัดขวางสิ่งที่คุณกำลังทำและกลายเป็นคุณสมบัติที่น่ารำคาญของเว็บเบราว์เซอร์ที่มั่นคง วิธีปิดการแจ้งเตือนบน Chrome ใน Windows 10 มีดังนี้

บทช่วยสอนนี้มีไว้สำหรับผู้ใช้ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows 10 เท่านั้น


วิธีปิดการใช้งานการแจ้งเตือนของ Chrome

หากคุณเบื่อที่จะเห็นการแจ้งเตือนปรากฏขึ้นบนพีซีของคุณให้ทำตามขั้นตอนเหล่านี้เพื่อปิดการใช้งาน

การแจ้งเตือนทั้งหมดของ Chrome จะถูกซ่อนโดยอัตโนมัติเมื่อเรียกดูในโหมดไม่ระบุตัวตน

  1. เปิดเบราว์เซอร์ Chrome ของคุณ

  2. เลือก เมนูซึ่งแสดงด้วยจุดสามจุดในแนวตั้งและอยู่ที่มุมขวาบนของหน้าต่างเบราว์เซอร์

  3. เมื่อเมนูแบบเลื่อนลงปรากฏขึ้นให้เลือก การตั้งค่า. คุณยังสามารถป้อนสิ่งต่อไปนี้ในแถบที่อยู่ของ Chrome แทนการเลือกรายการเมนูนี้: chrome: // การตั้งค่า

  4. อินเทอร์เฟซการตั้งค่าของ Chrome จะแสดงในแท็บใหม่ เลื่อนลงและเลือก ระดับสูง.

  5. เลื่อนลงอีกครั้งแล้วเลือกไฟล์ ความเป็นส่วนตัวและการรักษาความปลอดภัย มาตรา. จากนั้นเลือก การตั้งค่าไซต์.

  6. เลือก การแจ้งเตือน ในส่วนสิทธิ์

  7. ในอินเทอร์เฟซการตั้งค่าการแจ้งเตือนของ Chrome ให้ป้อน URL บางส่วนหรือทั้งหมดในไฟล์ ช่องค้นหาเพื่อดูว่าการแจ้งเตือนสำหรับไซต์นั้น ๆ ได้รับอนุญาตหรือถูกบล็อกหรือไม่ การกำหนดเหล่านี้จะถูกจัดเก็บทุกครั้งที่คุณเลือกตัวเลือกใดตัวเลือกหนึ่งจากการแจ้งเตือนป๊อปอัปที่สร้างโดยเว็บไซต์นั้น ๆ

  8. ใต้ช่องค้นหาโดยตรงคุณสามารถเลือกไฟล์ สอบถามก่อนส่ง สลับ เปิดใช้งานโดยค่าเริ่มต้นการตั้งค่านี้จะควบคุมว่า Chrome จะขออนุญาตคุณหรือไม่เมื่อใดก็ตามที่ไซต์ใดไซต์หนึ่งต้องการส่งข้อความ Push ไปยังเบราว์เซอร์ของคุณ

    ขอแนะนำให้คุณปล่อยการตั้งค่านี้ตามที่เป็นอยู่ดังนั้นคุณจะได้รับแจ้งเมื่อใดก็ตามที่เว็บไซต์ไม่อยู่ในรายการอนุญาตหรือบล็อกของคุณพยายามส่งการแจ้งเตือนแบบพุชไปยัง Chrome

  9. ส่วนบล็อกประกอบด้วยรายการที่อยู่เว็บที่ไม่ได้รับอนุญาตให้ส่งการแจ้งเตือนไปยังเบราว์เซอร์ของคุณ หากต้องการลบไซต์ออกจากรายการบล็อกก่อนอื่นให้เลือก การกระทำอื่น ๆพบทางด้านขวาสุดของชื่อและแสดงด้วยจุดที่เรียงกันในแนวตั้งสามจุดจากนั้นเลือก ลบรายการออกจากรถเข็น.

    เมื่อรายการถูกลบออกจากรายการบล็อกคุณจะได้รับแจ้งอีกครั้งว่าอนุญาตหรือปฏิเสธการแจ้งเตือนแบบพุชจากไซต์นั้นผ่าน Chrome หากคุณต้องการอนุญาตการแจ้งเตือนจากไซต์นี้โดยไม่ต้องขออนุญาตทุกครั้งให้เลือก อนุญาต.

  10. คุณสังเกตเห็นตัวเลือกที่สามในเมนูที่โผล่มา เลือก Edit เพื่อแก้ไข URL ของแต่ละไซต์ เลือก บันทึก หลังจากที่คุณทำการเปลี่ยนแปลงใด ๆ

  11. ถัดจากไอคอนการดำเนินการเพิ่มเติมคือลูกศรชี้ไปทางขวาซึ่งแสดงสิทธิ์แต่ละรายการสำหรับเว็บไซต์ที่เป็นปัญหาเมื่อเลือก เลือกการอนุญาตทีละรายการและเลือกตัวเลือกจากเมนูทางด้านขวา

    นอกเหนือจากการตั้งค่าการแจ้งเตือนพื้นฐานแล้วคุณยังสามารถกำหนดค่าตัวเลือกอื่น ๆ สำหรับแต่ละเว็บไซต์ได้เช่นว่าจะสามารถเข้าถึงกล้องและไมโครโฟนของคุณได้หรือไม่หรือคุณต้องการอนุญาตให้ดาวน์โหลดอัตโนมัติที่มาจากโดเมนของตน

    โปรดใช้ความระมัดระวังเป็นอย่างยิ่งในการแก้ไขการอนุญาตแต่ละไซต์โดยเฉพาะอย่างยิ่งการอนุญาตที่เกี่ยวข้องกับการเข้าถึงวิธีการชำระเงินของคุณหรือความสามารถในการรันโค้ด Flash หรือ JavaScript หากคุณต้องการใช้สิทธิ์เริ่มต้นซึ่งโดยทั่วไปจะปลอดภัยที่สุดเพียงแค่เลือก รีเซ็ตสิทธิ์.

  12. กลับไปที่หน้าจอการตั้งค่าการแจ้งเตือนหลักนอกจากนี้ยังมีส่วนที่ระบุว่า อนุญาต. เว็บไซต์ใด ๆ ที่อยู่ในหัวข้อ Allow จะได้รับการกำหนดค่าให้ส่งข้อความ Push ไปยัง Chrome โดยไม่ต้องขออนุญาตจากคุณล่วงหน้า เช่นเดียวกับส่วนบล็อกคุณสามารถเลือกที่จะแก้ไขหรือลบรายการเหล่านี้หรือเพิ่มลงในส่วนบล็อก คุณยังสามารถแก้ไขการอนุญาตอื่น ๆ สำหรับแต่ละไซต์ได้โดยเลือกลูกศรชี้ไปทางขวาตามที่อธิบายไว้ในขั้นตอนก่อนหน้า

    URL จะถูกเพิ่มลงในทั้งส่วนบล็อกและอนุญาตเมื่อคุณเลือกตัวเลือกที่เกี่ยวข้องภายในการแจ้งเตือนแบบพุชแต่ละรายการ อย่างไรก็ตามคุณสามารถเลือก เพิ่ม ที่มุมขวาบนของแต่ละส่วนเพื่อรวมไซต์ในรายการใดรายการหนึ่งในเชิงรุก