จะทำอย่างไรเมื่อ iPad ของคุณไม่เชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ต

สาเหตุที่ iPad ไม่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตอาจรวมถึงปัญหาแอพหรือปัญหาซอฟต์แวร์ไปจนถึงการกำหนดค่าเครือข่าย Wi-Fi ไม่ถูกต้องปัญหาเราเตอร์หรือปัญหาผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต มีสาเหตุหลายประการที่คุณไม่สามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้แม้ว่าสาเหตุส่วนใหญ่จะเกี่ยวข้องกับการเชื่อมต่อกับ Wi-Fi ของคุณ (แม้ว่าในทางเทคนิคจะสามารถเชื่อมต่อ iPad ของคุณผ่านการเชื่อมต่ออีเธอร์เน็ตได้) อ่านขั้นตอนการแก้ไขปัญหาด้านล่างเพื่อระบุว่าปัญหาอินเทอร์เน็ตของ iPad อยู่ที่ใดและเรียนรู้วิธีแก้ไข

ขั้นตอนเหล่านี้ส่วนใหญ่ควรใช้กับ iPad ทุกรุ่นที่ทำงานบน iOS เวอร์ชันใดก็ได้


วิธีแก้ไขปัญหาอินเทอร์เน็ตของ iPad

ขั้นตอนต่อไปนี้ใช้กับ iPad ที่เชื่อมต่อกับ Wi-Fi ขั้นตอนเหล่านี้บางอย่างใช้ได้กับ iPads ที่ใช้เครือข่ายมือถือ ที่ด้านล่างของหน้านี้คือเคล็ดลับเพิ่มเติมสำหรับ iPad ที่ใช้เครือข่ายมือถือ

  1. ทดสอบการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต บน iPad ให้เปิดเว็บเบราว์เซอร์เช่น Safari หรือ Chrome และเข้าถึงหน้าเว็บที่คุณรู้ว่าออนไลน์อยู่เช่น Google หรือ Microsoft

    หากหน้าดังกล่าวแสดงในเบราว์เซอร์แสดงว่าการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตไม่ใช่ปัญหา อาจเป็นปัญหาที่แยกได้และเกี่ยวข้องกับแอปที่คุณใช้งานอยู่ สิ่งเดียวที่คุณทำได้คือรอให้นักพัฒนาแก้ไข

    หากคุณไม่สามารถเชื่อมต่อกับเว็บไซต์ได้ให้แก้ไขปัญหาต่อไป

  2. รีบูต iPad การรีบูตเป็นการแก้ไขทั่วไปสำหรับเทคโนโลยีหลาย ๆ อย่างและเป็นขั้นตอนสำคัญในการแก้ไขปัญหาพื้นฐานของ iPad เสมอ การรีสตาร์ทอย่างรวดเร็วอาจทำให้เกิดปัญหาขึ้นและทำให้คุณกลับมาออนไลน์ได้

    ในการรีสตาร์ท iPad ให้กดปุ่มเปิด / ปิด / สลีปค้างไว้จากนั้นเลื่อนปุ่มเพื่อปิดเครื่อง เมื่อหน้าจอเป็นสีดำสนิทให้กดปุ่มเปิด / ปิดค้างไว้อีกครั้งเพื่อเปิดเครื่อง

  3. เชื่อมต่อ iPad กับเครือข่าย Wi-Fi ตรวจสอบอีกครั้งเพื่อให้แน่ใจว่าเชื่อมต่อกับ iPad แล้ว

    ในการเข้าถึงการตั้งค่า Wi-Fi ให้เลือก การตั้งค่า > Wi-Fi.

    เครือข่ายที่มีสัญลักษณ์ล็อกจะได้รับการป้องกันด้วยรหัสผ่านในขณะที่เครือข่ายอื่นเป็นเครือข่ายแบบเปิดที่คุณสามารถเชื่อมต่อได้อย่างอิสระโดยไม่ต้องทราบรหัสผ่าน

    หากคุณจำรหัสผ่าน Wi-Fi ไม่ได้ให้เปลี่ยนรหัสผ่านเป็นเครือข่าย Wi-Fi หรือหากติดตั้งแอปตัวระบุตำแหน่งฮอตสปอต Wi-Fi บน iPad ให้ค้นหา Wi-Fi ฟรีในบริเวณใกล้เคียง

  4. ลืมเครือข่าย Wi-Fi แล้วเชื่อมต่อใหม่ การลบหน่วยความจำของเครือข่ายของ iPad แล้วทำการสร้างใหม่จะมีประโยชน์

    แตะขนาดเล็ก (i) ถัดจากเครือข่ายที่คุณเชื่อมต่ออยู่ให้เลือก ลืมเครือข่ายนี้จากนั้นทำซ้ำขั้นตอนที่ 3 ด้านบนเพื่อเชื่อมต่อ iPad กับ Wi-Fi

  5. รีเซ็ตการตั้งค่าเครือข่ายบน iPad อาจมีข้อผิดพลาดหรือการกำหนดค่าผิดที่ทำให้ iPad ไม่สามารถเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตได้

    เลือก การตั้งค่า > General > รีเซ็ต > รีเซ็ตการตั้งค่าเครือข่าย.

  6. ตรวจสอบความแรงของ Wi-Fi และเข้าใกล้เราเตอร์มากขึ้น เมื่อคุณเชื่อมต่อกับ Wi-Fi คุณจะเห็นสัญลักษณ์ Wi-Fi สามแถวที่ด้านบนของจอแสดงผล สัญลักษณ์ Wi-Fi มีลักษณะเป็นจุดที่มีคลื่นวงกลมสองลูกอยู่ด้านบนและปรากฏที่ด้านขวาสุดหรือด้านซ้ายของแถบสถานะทั้งนี้ขึ้นอยู่กับเวอร์ชัน iOS ของคุณ

    หากคุณมีการเชื่อมต่อที่ไม่ดีคลื่นอย่างน้อยหนึ่งจุดเหนือจุดจะเป็นสีเทาแทนที่จะเป็นสีดำ หากมีเพียงจุดแสดงว่าการเชื่อมต่อ Wi-Fi อาจลดระดับลงจนคุณไม่สามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้

  7. ยกเลิกการเชื่อมต่ออุปกรณ์อื่น ๆ จากเครือข่าย เนื่องจากอุปกรณ์เชื่อมต่อกับเครือข่ายเดียวกันมากขึ้นเรื่อย ๆ จึงต้องแบ่งแบนด์วิดท์เท่า ๆ กันซึ่งอาจทำให้อุปกรณ์แต่ละเครื่องมีแบนด์วิดท์เครือข่ายเพียงเล็กน้อย

    เพื่อเพิ่มความเร็วและการเชื่อมต่อที่ดีขึ้นสำหรับ iPad ให้ปิดอุปกรณ์หรือนำอุปกรณ์ออกจากเครือข่าย

  8. ตรวจสอบความเร็วการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตหากคุณเชื่อมต่อกับ Wi-Fi แต่ไม่สามารถทำอะไรบนอินเทอร์เน็ตได้

    การทดสอบความเร็วจะแสดงให้เห็นถึงความเร็วในการเชื่อมต่อที่ช้ามากซึ่งสามารถทำให้ทราบได้อย่างชัดเจนว่าคุณถูกตัดการเชื่อมต่อทั้งหมดหรือเพียงแค่เชื่อมต่อด้วยความเร็วที่ช้าจนอินเทอร์เน็ตไม่ทำงาน

  9. รีสตาร์ทเราเตอร์ เราเตอร์จะจัดการการเชื่อมต่อเครือข่ายทั้งหมดดังนั้นการรีสตาร์ทจะมีประโยชน์ไม่ว่าจะเป็นเพียง iPad ที่มีปัญหาอินเทอร์เน็ตหรืออุปกรณ์อื่น ๆ ด้วย

    Firecracker PR / Flickr

  10. ตรวจสอบกับ ISP ของคุณเพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีปัญหาทั้งระบบ หากมีปัญหาทั้งระบบคุณจะต้องรอจนกว่า ISP ของคุณจะแก้ไขปัญหา

  11. รีเซ็ต iPad และลบเนื้อหาทั้งหมด ณ จุดนี้หากอุปกรณ์เครือข่ายอื่นของคุณใช้งานได้และ iPad ไม่ทำงาน iPad อาจเป็นปัญหาและอาจต้องรีเซ็ต

  12. นัดหมาย Apple Genius Bar เพื่อดู iPad ของคุณอย่างมืออาชีพ อาจมีปัญหาฮาร์ดแวร์ที่สามารถแก้ไขได้โดยช่างเทคนิคบริการเท่านั้น


เคล็ดลับสำหรับผู้ใช้มือถือ

หาก iPad ของคุณเชื่อมต่อกับเครือข่ายมือถือเช่น AT&T หรือ Verizon มีขั้นตอนเพิ่มเติมสองสามขั้นตอนที่คุณสามารถทำได้เพื่อแก้ไขปัญหาอินเทอร์เน็ต

หลังจากลองทำตามขั้นตอนที่เกี่ยวข้องจากด้านบนแล้วให้ดำเนินการต่อดังนี้:

  1. ไปที่ การตั้งค่า > เซลลูลาร์. หากข้อมูลเปิดอยู่ให้ปิดไฟล์ ข้อมูลโทรศัพท์มือถือ สลับสวิตช์แล้วเปิดใช้งานอีกครั้งหลังจากผ่านไปหนึ่งนาที หากข้อมูลปิดอยู่ให้แตะ ข้อมูลโทรศัพท์มือถือ สลับสวิตช์เพื่อเปิด

  2. หากการรีเฟรชตัวเลือกข้อมูลมือถือไม่ได้ทำให้ iPad ทำงานได้อย่างถูกต้องและโดยเฉพาะอย่างยิ่งหากโทรศัพท์ทำงานบนเครือข่ายเดียวกันให้ไปที่ การตั้งค่า > General > เกี่ยวกับเรา และตรวจสอบการอัปเดตการตั้งค่าผู้ให้บริการ

  3. หากไม่มีการอัปเดตการตั้งค่าผู้ให้บริการให้ถอดและใส่ซิมการ์ดใหม่

  4. โทรหาผู้ให้บริการเซลลูลาร์ของคุณหาก iPad ของคุณยังคงไม่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต