วิธีตั้งค่า Chromecast และเริ่มดูทีวีภาพยนตร์อย่างรวดเร็ว

Google Chromecast เสียบเข้ากับทีวีของคุณและสตรีมรายการโทรทัศน์และภาพยนตร์จากโทรศัพท์หรืออุปกรณ์เคลื่อนที่อื่น ๆ ของคุณและแม้แต่เล่นเกม


ก่อนที่คุณจะเริ่มใช้งาน Chromecast

Chromecast เสียบเข้ากับพอร์ต HDMI ของทีวีของคุณ อุปกรณ์นี้มีสายไฟเพิ่มเติมเล็กน้อยในกรณีที่พอร์ต HDMI ของคุณอยู่ในตำแหน่งที่ไม่สะดวก แต่คุณต้องมีพอร์ต HDMI บนทีวีของคุณเพื่อให้อุปกรณ์ทำงานได้เลยและแน่นอนว่าสามารถเข้าถึงพลังงานได้ ในบางกรณีคุณอาจเสียบ Chromecast เข้ากับพอร์ต USB ของทีวีเพื่อเปิดเครื่องได้ 

Chromecast ต้องใช้เครือข่ายไร้สาย หากคุณต้องการใช้คุณสมบัติ Netflix, YouTube, HBO, Google Play หรือบริการสตรีมมิ่งอื่น ๆ คุณจะต้องตั้งค่าบัญชีสำหรับผู้ใช้เหล่านั้นด้วย

ใช้โทรศัพท์และแท็บเล็ต Android หรือ iOS รวมถึงคอมพิวเตอร์และแล็ปท็อปเพื่อควบคุม Chromecast 

 Google


การตั้งค่า Google Chromecast

เมื่อคุณเสียบ Chromecast เข้ากับทีวีแล้วให้ทำตามคำแนะนำบนหน้าจอและดาวน์โหลดแอปตั้งค่า ขั้นตอนนี้ทำได้ง่ายที่สุดจากแล็ปท็อป แต่ก็สามารถตั้งค่า Chromecast จากแท็บเล็ตหรือโทรศัพท์ Android ได้เช่นกัน

คุณต้องติดตั้งโปรแกรมเล่นสำหรับอุปกรณ์แต่ละเครื่องที่คุณต้องการใช้กับ Chromecast แต่ไม่จำเป็นต้องกำหนดค่าทีละเครื่อง หากคุณเชื่อมต่อกับเครือข่าย Wi-Fi เดียวกันกับ Chromecast คุณสามารถควบคุม Chromecast นั้นได้  


วิธีใช้ Chromecast เป็นเครื่องเล่นวิดีโอ

Chromecast สามารถใช้เพื่อเล่น Netflix, Hulu, YouTube หรือแอปใด ๆ ที่เข้ากันได้กับ Chromecast

  1. เปิดแอพ 

  2. เลือก หนัง.

  3. แตะเบา ๆ ปุ่มแคสต์ จากอุปกรณ์เคลื่อนที่ (สมาร์ทโฟนแท็บเล็ตแล็ปท็อป)

  4. เลือกอุปกรณ์ Chromecast

  5. ใช้ อุปกรณ์เคลื่อนที่เป็นรีโมท เพื่อเล่นหยุดชั่วคราวและกำกับภาพยนตร์

การเล่นวิดีโอบน Chromecast เป็นไปอย่างราบรื่นและเทียบเท่ากับฮาร์ดแวร์ประเภทอื่น ๆ เช่น Xbox, Playstation 3, Roku และสมาร์ททีวี 

อย่างไรก็ตามการเล่นวิดีโอจาก Chromebook หรือแล็ปท็อป Mac อาจไม่ราบรื่นนักเนื่องจากคุณกำลังแคสต์วิดีโอแทนที่จะส่งไปยังอุปกรณ์เหมือนที่คุณทำกับอุปกรณ์มือถือของคุณ


หมายเหตุส่วนขยาย Chromecast

ด้วยปลั๊กอินที่เหมาะสมคุณสามารถแคสต์จากแท็บเบราว์เซอร์ของคุณเพื่อให้ทุกสิ่งในหน้าต่างเบราว์เซอร์ Chrome ของคุณสะท้อนบนทีวีของคุณ เป็นเรื่องที่ดีในทางทฤษฎี จากนั้นคุณสามารถรับชม Hulu และวิดีโออื่น ๆ ทุกประเภทที่ถูกแบนจากอุปกรณ์สตรีมวิดีโอโดยพลการใช่ไหม? เรียงลำดับ

บริการสตรีมมิงมีอิสระที่จะห้ามพฤติกรรมนี้และบางอย่างก็ทำได้ นอกจากนี้คุณจะพบอุปสรรคหากคุณต้องการส่งบางสิ่งจากแท็บเบราว์เซอร์ที่ใช้พร็อกซีเซิร์ฟเวอร์ ลองดูสิแม้ว่าจะถูกกฎหมายและส่วนขยายนั้นฟรี