วิธีปิดใช้งานส่วนขยายและปลั๊กอินของ Chrome

ส่วนขยายเป็นโปรแกรมของบุคคลที่สามที่มีฟังก์ชันเพิ่มเติมให้กับ Google Chrome และเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เบราว์เซอร์ได้รับความนิยม ปลั๊กอินเป็นเรื่องธรรมดาน้อยกว่า แต่ Chrome ใช้เพื่อประมวลผลเนื้อหาเว็บเช่น Flash และ Java และฟังก์ชันอื่น ๆ ปลั๊กอินและส่วนขยายสามารถดาวน์โหลดได้ฟรีและติดตั้งง่าย อย่างไรก็ตามคุณอาจต้องปิดใช้งานหรือลบส่วนขยายและปลั๊กอินเนื่องจากปัญหาด้านความปลอดภัยหรือแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับ Chrome

บริษัท Lifewire / Miguel


วิธีลบหรือปิดใช้งานส่วนขยาย Chrome

มีสองวิธีในการลบหรือปิดใช้งานส่วนขยาย Chrome หนึ่งคือผ่านเมนู Chrome และอีกรายการคือการป้อน URL เฉพาะในแถบนำทางของ Chrome

  1. เข้าสู่ chrome: // extensions ในแถบนำทางใน Chrome หรือใช้ไฟล์ เมนู (จุดแนวตั้งสามจุด) ที่มุมขวาบนของ Chrome เพื่อเข้าถึงไฟล์ เครื่องมือเพิ่มเติม > ส่วนขยาย ตัวเลือก

  2. ถัดจากส่วนขยายที่คุณต้องการจัดการ เลื่อนสลับ ไปทางซ้ายเพื่อปิดใช้งานหรือคลิก ลบรายการออกจากรถเข็น เพื่อลบและคลิกอีกครั้งเพื่อยืนยัน ในการเปิดใช้งานส่วนขยายอีกครั้ง เลื่อนสลับ ไปทางขวา.

หากคุณลบส่วนขยาย Chrome ที่คุณไม่ได้ติดตั้งและสงสัยว่ามีการติดตั้งโดยโปรแกรมที่เป็นอันตรายให้เลือกไฟล์ รายงานการล่วงละเมิด ทำเครื่องหมายในช่องก่อนยืนยันการลบเพื่อแจ้ง Chrome ว่าส่วนขยายอาจไม่น่าเชื่อถือ

การเปิดใช้งานส่วนขยายอีกครั้งใน Chrome ทำได้ง่ายเพียงแค่กลับไปที่หน้าจอส่วนขยายและทำเครื่องหมายที่ช่องถัดจาก ทำให้สามารถ.


วิธีปิดการใช้งานปลั๊กอิน Chrome

ปลั๊กอิน Chrome เช่น Adobe Flash ได้รับการจัดการผ่านหน้าต่างการตั้งค่าเนื้อหา Chrome

  1. ไปที่ chrome: // settings / content หรือเปิด Chrome เมนู และเลือก การตั้งค่า.

  2. คลิก ความเป็นส่วนตัวและการรักษาความปลอดภัย > การตั้งค่าไซต์.

  3. เลื่อนไปที่ปลั๊กอินที่คุณต้องการควบคุมแล้วคลิก

  4. คลิกสวิตช์สลับเพื่อเปิดหรือปิดปลั๊กอิน คุณอาจเห็น ปิดกั้น อนุญาต ส่วนที่คุณสามารถป้อนเว็บไซต์เฉพาะที่จะปิดใช้งาน (หรือเปิดใช้งาน) ปลั๊กอิน

    คุณยังสามารถรับการแจ้งเตือนเมื่อไซต์ต้องการใช้ปลั๊กอิน บนหน้าจอการตั้งค่าไซต์คลิก การเข้าถึงปลั๊กอินที่ไม่มีแซนด์บ็อกซ์และเปิดใช้งาน ถามเมื่อไซต์ต้องการใช้ปลั๊กอินเพื่อเข้าถึงคอมพิวเตอร์ของคุณ.