วิธีปิดการใช้งานกล้องในตัวใน Windows

คอมพิวเตอร์ส่วนใหญ่มาพร้อมกับกล้องในตัวซึ่งแอปพลิเคชันและบริการต่างๆสามารถเปิดใช้งานได้ด้วยตัวเองหากผู้ใช้ให้สิทธิ์ที่เหมาะสม หากความเป็นส่วนตัวเป็นปัญหาคุณอาจต้องการปิดใช้งานเว็บแคมในตัวพร้อมกันบนคอมพิวเตอร์ของคุณ

คุณไม่ต้องการให้มัลแวร์เข้าควบคุมกล้องเพื่อสอดแนมคุณและบ้านของคุณ หากคุณเป็นผู้ปกครองคุณมีเหตุผลอื่น ๆ ในการปิดการใช้งานเว็บแคมทั้งหมดนี้เกี่ยวข้องกับความปลอดภัยของบุตรหลานของคุณ การส่งข้อความโต้ตอบแบบทันทีและเว็บไซต์เชิงโต้ตอบที่ใช้กล้องแล็ปท็อปไม่เหมาะสำหรับเด็กหรือเหมาะสมเสมอไปและคุณอาจตัดสินใจว่าการปิดเว็บแคมของคุณสำหรับเว็บไซต์ใดเว็บไซต์หนึ่งเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการปกป้องบุตรหลานของคุณและตัวตน

โชคดีที่การปิดใช้งานเว็บแคมในตัวไม่ใช่กระบวนการที่ใช้เวลานาน

คำแนะนำใช้กับ Windows 10, Windows 8 และ Windows 7

หากคุณมีเว็บแคมภายนอกการปิดใช้งานทำได้ง่ายๆ: ถอดสาย USB ที่เชื่อมต่อกล้องเข้ากับคอมพิวเตอร์ หากคุณเป็นผู้ปกครองให้วางกล้องไว้ในที่ปลอดภัยเพื่อที่ลูกของคุณจะไม่พบ


การปิดใช้งานเว็บแคมใน Windows 10 หรือ Windows 8

ไม่มีทางที่จะเพิกเฉยต่อข้อกังวลด้านความปลอดภัยที่นำเสนอโดยเว็บแคมในคอมพิวเตอร์ วิธีหนึ่งในการปกป้องความเป็นส่วนตัวของคุณคือการปิดเว็บแคมทั้งหมด อีกวิธีหนึ่งคือปิดเว็บแคมสำหรับทุกสิ่งยกเว้นไซต์หนึ่งหรือสองไซต์ที่คุณต้องการเข้าถึง

นี่คือวิธีปิดเว็บแคมบนคอมพิวเตอร์ Windows 10 ของคุณ:

  1. คลิกขวาที่ Windows 10 เริ่มต้น และเลือก จัดการอุปกรณ์.

  2. ในหน้าต่าง Device Manager ที่เปิดขึ้นให้เลือกลูกศรเพื่อขยาย อุปกรณ์การถ่ายภาพ.

  3. คลิกขวาที่ชื่อกล้องของคุณแล้วเลือก ปิดใช้งานอุปกรณ์.

    คุณอาจต้องขยายไฟล์ อุปกรณ์ถ่ายภาพ หมวดหมู่เพื่อดูกล้องของคุณ ทำได้โดยคลิกลูกศรชี้ขวาทางซ้ายของชื่อหมวดหมู่ ซึ่งจะเปิดหมวดหมู่และแสดงอุปกรณ์ทั้งหมดในหมวดหมู่นั้น

  4. หากถูกขอให้ยืนยันให้เลือก ใช่.

กล้องของคุณปิดอยู่สำหรับแอพและบริการทั้งหมด หากคุณต้องการใช้อีกครั้งให้กลับไปที่ไฟล์ จัดการอุปกรณ์ หน้าต่างและคลิก เปิดใช้งานอุปกรณ์ เมื่อคุณคลิกขวาที่ชื่อกล้องของคุณ


การปิดใช้งานเว็บแคมใน Windows 10 สำหรับบริการที่เลือก

หากคุณไม่ต้องการปิดการใช้งานเว็บแคมโดยสมบูรณ์คุณสามารถระบุได้ว่าแอปและบริการใดบ้างที่ได้รับอนุญาตให้เข้าถึงและไม่ได้รับอนุญาต

ใน Windows 10:

  1. เลือก การตั้งค่า ไอคอนใน เริ่มต้น เมนู

  2. เลือก ความเป็นส่วนตัว.

  3. ตัว Vortex Indicator ได้ถูกนำเสนอลงในนิตยสาร กล้อง ให้สลับแถบเลื่อนด้านล่าง อนุญาตให้แอปเข้าถึงกล้องของคุณ ไป On ตำแหน่งที่อนุญาตให้เข้าถึงโดยแอพและบริการบางอย่าง

  4. แตะแถบเลื่อนข้างแต่ละแอพหรือบริการในรายการเพื่ออนุญาตให้แอพและบริการบางอย่างเข้าถึงเว็บแคมในขณะที่ป้องกันไม่ให้ผู้อื่นเข้าถึงได้ 

ตัวเลือกนี้มีประโยชน์เมื่อคุณต้องการตั้งข้อ จำกัด ของกล้องสำหรับโซเชียลมีเดียหรือไซต์แชทที่บุตรหลานของคุณใช้เท่านั้น

น่าเสียดายที่ตัวเลือกนี้จะปิดการใช้งานกล้องสำหรับทุกไซต์ที่คุณเข้าชมในเบราว์เซอร์ด้วยดังนั้นหากมีไซต์ที่คุณต้องการหรือจำเป็นต้องใช้เว็บแคมของคุณสิ่งนี้อาจทำให้คุณไม่สามารถใช้งานได้


การปิดใช้งานเว็บแคมใน Windows 7

ในการปิดใช้งานเว็บแคมของคอมพิวเตอร์ของคุณใน Windows 7:

  1. ไปที่ เริ่มต้น เมนูบนเดสก์ท็อปของคุณแล้วคลิกที่ แผงควบคุม.

  2. เลือก ฮาร์ดแวร์และเสียง.

  3. เลือก จัดการอุปกรณ์.

  4. เลือก อุปกรณ์ถ่ายภาพ แล้วดับเบิลคลิกที่เว็บแคมของคุณในรายการ

  5. คลิกที่ คนขับรถ และเลือก ปิดการใช้งาน เพื่อปิดการใช้งานเว็บแคม

  6. เลือก ใช่ เมื่อถูกถามว่าคุณต้องการปิดเว็บแคมจริงๆหรือไม่