วิธีรับข้อความบน Mac ของคุณ

คอมพิวเตอร์ Mac สามารถทำงานร่วมกับ iPhone ของคุณได้ คุณเคยพลาดข้อความสำคัญในขณะทำงานหรือไม่? หากเป็นเช่นนั้นคุณสามารถรับข้อความบน Mac ได้อย่างง่ายดายดังนั้นคุณจึงมั่นใจได้ว่าจะไม่เกิดขึ้นอีก

คู่มือนี้มีไว้สำหรับ Mac ทุกรุ่นรวมถึงรุ่น MacBook, MacBook Air, MacBook Pro, iMac และ iMac Pro ที่ใช้ macOS Catalina (10.15) ผ่าน OS X El Capitan (10.11) และสำหรับ iPhone ที่ใช้ iOS 13, iOS 12 และ iOS 11 .


การทำความเข้าใจความแตกต่างระหว่างข้อความและ iMessages

iMessages เป็นบริการส่งข้อความเฉพาะของ Apple ที่ส่งข้อความโดยใช้การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต iMessages จะส่งและรับผ่านแอพ Messages ของ Apple ซึ่งเป็นมาตรฐานสำหรับ iPhone และ Mac ทั้งหมด iMessages สามารถส่งระหว่างอุปกรณ์ Apple เท่านั้น ข้อความอื่น ๆ จะส่งเป็นข้อความ SMS หรือข้อความตัวอักษรและสามารถส่งไปยังอุปกรณ์ใดก็ได้รวมถึง Android


ประเภทของ iMessages

เมื่อใช้แอพ Messages คุณจะสามารถรับทั้งข้อความ SMS และ MMS รวมถึงข้อความจากอุปกรณ์ Apple ทั้งหมด เมื่อใช้แอปข้อความคุณสามารถส่งภาพโดยลากและวางลงในช่องข้อความ คุณยังสามารถส่งอีโมจิไฟล์และบันทึกเสียงโดยใช้อินเทอร์เฟซบนหน้าจอ

ภายในแอพ Messages ฟองข้อความสีน้ำเงินคือข้อความที่ส่งระหว่างอุปกรณ์ Apple โดยใช้ iMessages ฟองข้อความสีเขียวคือข้อความ SMS หรือ MMS ที่ส่งระหว่างอุปกรณ์ Apple และอุปกรณ์ Android


วิธีรับข้อความบน Mac ของคุณ

คุณต้องทำการตั้งค่าเล็กน้อยก่อนที่คุณจะได้รับข้อความบน Mac ของคุณ

  1. ลงชื่อเข้าใช้ Mac และ iPhone ของคุณโดยใช้ Apple ID เดียวกัน นี่คือวิธีการส่งและรับข้อความระหว่างอุปกรณ์ทั้งสอง

    หากต้องการดูว่าอุปกรณ์ของคุณใช้ Apple ID ใดให้แตะ การตั้งค่าจากนั้นแตะไฟล์ Apple ID บน iPhone ของคุณ เลื่อนเพื่อดูว่าอุปกรณ์ใดบ้างที่ล็อกอินเข้าสู่ Apple ID

  2. เปิด iPhone ของคุณ การตั้งค่า.

  3. เลื่อนลงและแตะ ข้อความ.

  4. แตะเบา ๆ การส่งต่อข้อความ และสลับสวิตช์ไปที่ตำแหน่งเปิดสำหรับ Mac ที่คุณต้องการรับข้อความของคุณ

    มี iPad หรือไม่? นี่คือที่ที่คุณสามารถเลือกรับข้อความบนอุปกรณ์นั้นได้เช่นกัน เพียงแค่สลับอุปกรณ์ทั้งหมดที่คุณต้องการใช้เพื่อรับข้อความ

  5. บน Mac ของคุณให้เปิดแอพ Messages แล้วคลิก ข้อความ > การตั้งค่า ในแถบเมนูข้อความ

  6. คลิก iMessage ไอคอนที่ด้านบนของหน้าจอการตั้งค่า

  7. คลิก เปิดใช้งานบัญชีนี้ เพื่อรับข้อความโดยใช้ Apple ID ของคุณ

  8. วางเครื่องหมายถูกหน้าหมายเลขโทรศัพท์และที่อยู่อีเมลที่คุณต้องการใช้ในการส่งข้อความ

    ตอนนี้คุณได้ซิงค์ข้อความกับ iPhone และ Mac ของคุณแล้ว

ใช้ Android กับ Mac? น่าเสียดายที่แอพ Messages ใช้งานได้กับ iPhone ที่ใช้การเข้ารหัส iMessage เท่านั้น อย่างไรก็ตามคุณสามารถรับและส่งข้อความโดยใช้ Android Messages


วิธีแก้ไขปัญหาเมื่อคุณไม่ได้รับข้อความบน Mac ของคุณ

หากคุณประสบปัญหาในการรับข้อความบน Mac ของคุณให้ลองทำตามขั้นตอนการแก้ไขปัญหาเหล่านี้:

  1. รีเซ็ต ข้อความ โดยปิดแอปแล้วเปิดขึ้นมาใหม่

  2. รีสตาร์ท Mac ของคุณ ในการรีสตาร์ทให้คลิกที่ไฟล์ แอปเปิล ไอคอน> เริ่มต้นใหม่.

  3. ออกจากแอพ Messages แล้วลงชื่อเข้าใช้อีกครั้งโดยใช้ Apple ID ของคุณ ในการดำเนินการนี้ให้เปิด ข้อความ คลิก การตั้งค่า > iMessage > ออกจากระบบ.

  4. จุดเปิด ข้อความ คลิก การตั้งค่า > iMessage > เปิดใช้งานบัญชีนี้ เพื่อให้แน่ใจว่าได้เลือกเปิดใช้งานบัญชีนี้ในการตั้งค่าแอพ Messages

  5. ยืนยันว่าคุณเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ต ไม่สามารถรับข้อความได้หากไม่มีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตที่ดี ลองตัดการเชื่อมต่อและเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตใหม่จาก Mac ของคุณ

  6. หากยังไม่ได้รับข้อความ Mac ของคุณอาจต้องได้รับการตรวจสุขภาพที่ Apple Genius Bar กำหนดเวลานัดหมายเพื่อขอความช่วยเหลือในการแก้ไขปัญหาแอพ Messages บน Mac ของคุณ