ข้อความ iPhone ไม่ส่ง? นี่คือวิธีแก้ไข

เมื่อ iPhone ของคุณไม่สามารถส่งข้อความได้คุณอาจรู้สึกถูกตัดขาดจากเพื่อนและครอบครัว คุณอาจกังวลว่ามีบางอย่างผิดปกติอย่างถาวรกับอุปกรณ์ iOS ของคุณ แต่อาจไม่เป็นเช่นนั้น หาก iPhone ของคุณไม่สามารถส่งข้อความได้ให้ทำตามเคล็ดลับง่ายๆเหล่านี้เพื่อแก้ไข

iPhone ส่งข้อความโดยใช้เครือข่าย Apple iMessage หรือผ่านข้อความ SMS มาตรฐานไปยังอุปกรณ์ที่ไม่ใช่ของ Apple เคล็ดลับในบทความนี้ใช้ได้กับการส่งข้อความทั้งสองประเภทและขั้นตอนนี้ใช้กับ iOS เวอร์ชันที่รองรับในปัจจุบันทั้งหมด

ชีวิต / Colleen Tighe


วิธีแก้ไขข้อความ iPhone ไม่ส่ง

มีสาเหตุหลายประการที่ iPhone ของคุณอาจไม่สามารถส่งหรือรับข้อความได้รวมถึงปัญหาเกี่ยวกับเครือข่ายเซลลูลาร์หรือการควบคุมดูแลซอฟต์แวร์อย่างง่าย ปัญหาอาจเปิดเผยตัวเองเมื่อได้รับการแก้ไขแล้วเท่านั้น

ทำตามคำแนะนำเหล่านี้เพื่อให้ iPhone ของคุณส่งข้อความอีกครั้ง

  1. เชื่อมต่อกับเครือข่าย iPhone ของคุณไม่สามารถส่งข้อความได้หากไม่ได้เชื่อมต่อกับเครือข่ายเซลลูลาร์หรือ Wi-Fi หากข้อความของคุณไม่ผ่านขั้นตอนนี้คือจุดเริ่มต้น

    หากคุณสามารถเปิดหน้าเว็บและการส่งข้อความยังไม่ได้ผลแสดงว่าปัญหาไม่เกี่ยวข้องกับเครือข่ายที่คุณใช้ หากคุณไม่มีอินเทอร์เน็ตและไม่สามารถส่งข้อความได้ แต่ทั้ง Wi-Fi และข้อมูลมือถือเปิดอยู่แสดงว่าคุณอยู่นอกพื้นที่ให้บริการหรือเครือข่ายเซลลูลาร์หยุดทำงาน

  2. เปิดและปิดโหมดเครื่องบิน ปิดใช้งานโหมดเครื่องบินหรือเปิดแล้วปิดเพื่อบังคับให้ค้นหาการเชื่อมต่อ iPhone ของคุณควรเชื่อมต่อกับเครือข่ายที่ใช้ได้อีกครั้งและข้อความของคุณจะผ่านไป หากยังส่งข้อความไม่ได้ให้ออกไปข้างนอกหรือเข้าไปในพื้นที่ที่คุณรู้ว่ามีสัญญาณมือถือหรือ Wi-Fi ครอบคลุมเพียงพอ

  3. ยืนยันหมายเลขโทรศัพท์และอีเมลของผู้รับ หากข้อความของคุณยังไม่ถูกส่งตรวจสอบว่าคุณได้ระบุข้อความที่ถูกต้อง ตรวจสอบหมายเลขโทรศัพท์ของผู้รับหรือหากคุณส่งข้อความผ่านแอพ Messages ที่อยู่อีเมลของผู้รับ

    หากคุณยืนยันว่าคุณส่งข้อความถึงบุคคลที่ถูกต้อง แต่คุณไม่ได้รับการตอบกลับหมายเลขของคุณอาจถูกบล็อกโดยผู้รับ หากพวกเขาไม่เห็นข้อความของคุณแสดงว่าพวกเขาไม่รู้ที่จะตอบสนองดังนั้นจึงทำให้คุณรู้สึกว่าข้อความของคุณจะไม่ผ่าน

  4. ออกและรีสตาร์ทแอพ Messages บางครั้งต้องปิดแอพและรีสตาร์ทเพื่อแก้ปัญหาที่เกี่ยวข้องกับการจัดการหน่วยความจำ บังคับให้ออกจากแอพส่งข้อความแล้วลองอีกครั้ง

  5. รีสตาร์ท iPhone การรีสตาร์ทอุปกรณ์ของคุณสามารถแก้ปัญหาต่างๆได้ อาจไม่สามารถแก้ไขสิ่งต่างๆได้ในกรณีนี้ แต่เป็นขั้นตอนง่ายๆที่รวดเร็วซึ่งควรค่าแก่การลองก่อนที่จะดำดิ่งสู่ตัวเลือกที่ซับซ้อนมากขึ้น

  6. ตรวจสอบสถานะระบบ iMessage อาจเป็นไปได้ว่าปัญหาไม่ได้เกี่ยวข้องกับ iPhone ของคุณ บางทีเซิร์ฟเวอร์ของ Apple จะหยุดทำงาน ตรวจสอบหน้าสถานะระบบของ Apple เพื่อดูว่ามีปัญหากับ iMessage หรือไม่ หากมีคุณจะต้องรอให้ Apple แก้ไข

  7. ยืนยันว่าประเภทข้อความของคุณได้รับการสนับสนุน ไม่ใช่ทุก บริษัท โทรศัพท์ที่รองรับข้อความทุกประเภท มีการสนับสนุนอย่างกว้างขวางสำหรับ SMS (Short Message Service) ซึ่งเป็นโปรโตคอลการส่งข้อความมาตรฐาน อย่างไรก็ตามไม่ใช่ทุก บริษัท ที่รองรับ Multimedia Messaging Service (MMS) ซึ่งใช้ในการส่งรูปภาพวิดีโอและเพลง

    ตรวจสอบกับ บริษัท โทรศัพท์ของคุณเพื่อยืนยันว่าพวกเขารองรับประเภทข้อความที่คุณพยายามส่ง ขณะนี้ AT&T, T-Mobile, Sprint, MetroPCS, US Cellular และ Verizon Wireless รองรับการส่งข้อความ MMS 

  8. เปิดการส่งข้อความกลุ่ม หากข้อความที่จะไม่ส่งมีรูปภาพหรือวิดีโออยู่หรือคุณกำลังพยายามส่งข้อความถึงกลุ่มคนให้ยืนยันว่าได้เปิดใช้งานการตั้งค่าเพื่อรองรับคุณสมบัติเหล่านี้แล้ว เลือก การตั้งค่า > ข้อความ. ภายใต้ SMS / MMS, สลับ การส่งข้อความ MMS การส่งข้อความกลุ่ม ไป On (สีเขียว) ตำแหน่ง

  9. ตรวจสอบการตั้งค่าวันที่และเวลาของโทรศัพท์ iPhone ของคุณต้องลงทะเบียนการตั้งค่าวันที่และเวลาที่ถูกต้องเพื่อให้บริการบนเครือข่ายทำงานได้อย่างถูกต้อง เลือก การตั้งค่า > General > วันเวลาจากนั้นย้ายไฟล์ ตั้งโดยอัตโนมัติ สลับ ไปยัง On (เขียว). หากเปิดอยู่แล้วให้ปิดและเปิดใหม่อีกครั้ง

  10. เปิดใช้งาน iMessage อีกครั้ง หากคุณใช้ iMessage เพื่อส่งข้อความให้ตรวจสอบว่า iMessage เปิดอยู่ ปัญหาอาจเกิดจากการปิดการตั้งค่าโดยไม่ได้ตั้งใจ หากต้องการเปิดใช้งานให้เลือก การตั้งค่า > ข้อความแล้วสลับ iMessage เปลี่ยนเป็น On (เขียว).

  11. รีเซ็ตการตั้งค่าเครือข่าย การตั้งค่าเครือข่าย iPhone เป็นกลุ่มการตั้งค่าที่ควบคุมวิธีที่โทรศัพท์เข้าถึงเครือข่ายเซลลูลาร์ ข้อผิดพลาดในการตั้งค่าเหล่านั้นอาจรบกวนการส่งข้อความ ในการแก้ปัญหาเหล่านี้ให้รีเซ็ตการตั้งค่าเครือข่ายของคุณ

  12. อัปเดตการตั้งค่าผู้ให้บริการ iPhone ของคุณมีการตั้งค่าผู้ให้บริการที่ซ่อนอยู่ซึ่งช่วยให้โทรศัพท์ของคุณสื่อสารกับเครือข่ายเซลลูลาร์เพื่อโทรออกส่งข้อมูลและส่งข้อความ ผู้ให้บริการระบบไร้สายอัปเดตการตั้งค่าเหล่านี้เป็นระยะ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณมีเวอร์ชันล่าสุดโดยอัปเดตการตั้งค่าผู้ให้บริการของคุณ

  13. อัปเดต iOS iOS เวอร์ชันล่าสุดประกอบด้วยการปรับปรุงคุณสมบัติล่าสุดและการแก้ไขข้อบกพร่องอยู่เสมอ เป็นความคิดที่ดีเสมอในการอัปเดต iOS เมื่อคุณประสบปัญหา

    การอัปเดต iOS เป็นเพียงการแตะด้วยการอัปเดต OTA


ไม่ได้ผล? สิ่งที่ต้องทำต่อไป

หากคุณลองทำตามขั้นตอนทั้งหมดข้างต้นแล้ว แต่ iPhone ของคุณยังคงไม่ส่งข้อความถึงเวลาพูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญ ตั้งค่าการนัดหมาย Apple Store สำหรับการสนับสนุนด้านเทคนิค

หากคุณเคยมี iPhone แต่เปลี่ยนมาใช้ Android และมีปัญหากับข้อความของคุณ Apple มีวิธีแก้ปัญหา คุณสามารถแก้ไขข้อบกพร่องของ iMessage Android ด้วยเครื่องมือฟรีง่ายๆ