วิธีส่งข้อความจากคอมพิวเตอร์ไปยัง iOS หรือ Android

การส่งข้อความไปพร้อมกันกับสมาร์ทโฟน แต่มีหลายครั้งที่คุณอาจต้องการส่งข้อความหรือตอบกลับจากคอมพิวเตอร์ของคุณ ประการแรกช่วยให้คุณประหยัดเวลา 20 หรือ 30 นาทีในการเลื่อนดูรูปภาพหรือโซเชียลมีเดียเมื่อคุณต้องการส่งข้อความด่วนเพียงครั้งเดียว นอกจากนี้ยังสะดวกหากคุณมีข้อความที่ยาวกว่าให้ส่งและต้องการพิมพ์บนแป้นพิมพ์จริง

ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตามการส่งข้อความจากคอมพิวเตอร์ของคุณทำได้ง่ายกว่าที่เคยมีหลายวิธีในการทำเช่นนั้นขึ้นอยู่กับแพลตฟอร์ม นี่คือเจ็ดวิธีในการส่งข้อความจากคอมพิวเตอร์ของคุณ

รูปภาพฮีโร่ / Getty


วิธีส่งข้อความจากคอมพิวเตอร์โดยใช้ iMessage (iOS & MacOS)

บริการ iMessage ของ Apple เป็นวิธีที่นิยมในการส่งข้อความระหว่าง iPhone และตอนนี้คุณสามารถส่งจากคอมพิวเตอร์ Mac ของคุณได้ สิ่งที่คุณต้องมีคือแอพ Messages บน iPhone และ Mac ของคุณและ Apple ID อย่าลืมลงชื่อเข้าด้วย Apple ID เดียวกับที่คุณใช้กับ Messages บน iPhone และอุปกรณ์อื่น ๆ ในการใช้คุณสมบัตินี้คุณจะต้องใช้ iOS 8 ขึ้นไปบน iPhone และ OS X Yosemite หรือใหม่กว่าบน Mac ของคุณ นอกจากนี้ยังเข้ากันได้กับ Apple Watch ที่ใช้ watchOS 1.0 หรือใหม่กว่า

 แอปเปิล

iMessage สามารถใช้ข้อมูลหรือ Wi-Fi เพื่อส่งและรับข้อความได้ดังนั้นจึงไม่นับรวมกับแผนการส่งข้อความของคุณ คุณสามารถส่งต่อข้อความ (เช่นข้อความจากผู้ใช้ Android) จาก iPhone และ iPad ไปยัง Mac ของคุณได้โดยไปที่ การตั้งค่า > ข้อความ > การส่งต่อข้อความจากนั้นเลือกอุปกรณ์ที่สามารถส่งและรับข้อความจาก iPhone ของคุณได้


ส่งข้อความจากคอมพิวเตอร์โดยใช้ข้อความ Android (Android และเว็บเบราว์เซอร์)

คุณสามารถส่งและรับข้อความรูปภาพข้อความเสียงและวิดีโอโดยใช้ Android Messages บนสมาร์ทโฟนและเดสก์ท็อปของคุณ ในการเชื่อมโยงแอปมือถือกับเวอร์ชันเว็บ:

  1. เปิด ข้อความ บนสมาร์ทโฟนของคุณแตะที่ เมนูตัวเลือกเพิ่มเติม (จุดแนวตั้งสามจุด) จากนั้นแตะ ข้อความสำหรับเว็บ. ข้อความ Android นับรวมอยู่ในแผนการส่งข้อความของคุณ แอปไม่ใช้ข้อมูลและผู้รับไม่จำเป็นต้องมีแอป

  2. เยี่ยมชมร้านค้า https://messages.google.com/web บนคอมพิวเตอร์ของคุณโดยใช้เบราว์เซอร์ต่อไปนี้ Chrome, Mozilla Firefox, Safari หรือ Microsoft Edge ไม่รองรับ Internet Explorer

  3. บนสมาร์ทโฟน Android ของคุณให้แตะ สแกนโค้ด QR แล้วชี้ไปที่รหัส QR ที่แสดงบนคอมพิวเตอร์

  4. เลือก ใช่ ภายใต้ จำคอมพิวเตอร์เครื่องนี้ หากคุณใช้อุปกรณ์ที่เชื่อถือได้ดังนั้นคุณต้องทำเพียงครั้งเดียว จากนั้นคุณสามารถเลือกรับการแจ้งเตือนบนเดสก์ท็อปได้หากต้องการและคุณจะเห็นประวัติข้อความของคุณในหน้า


ซิงค์ข้อความโดยใช้ Pushbullet (Android, iOS และเว็บเบราว์เซอร์)

Pushbullet จะซิงค์ข้อความของคุณระหว่างสมาร์ทโฟนเว็บเบราว์เซอร์และเดสก์ท็อปพีซีของคุณ นอกจากนี้ยังช่วยให้คุณแบ่งปันเว็บไซต์และรูปภาพจากสมาร์ทโฟนไปยังคอมพิวเตอร์ของคุณ (หรือคอมพิวเตอร์หลายเครื่อง) และในทางกลับกัน มีแอพ Pushbullet สำหรับพีซี Android, iOS และ Windows Pushbullet ยังทำงานร่วมกับเบราว์เซอร์ Chrome, Firefox และ Opera

  1. ติดตั้งแอพมือถือบนโทรศัพท์และแอพเดสก์ท็อปบนคอมพิวเตอร์ของคุณ

  2. ลงชื่อเข้าใช้แต่ละแอปด้วยบัญชี Google หรือ Facebook ของคุณเพื่อเชื่อมโยงเข้าด้วยกันและคุณจะเริ่มเห็นการแจ้งเตือนข้อความปรากฏขึ้นบนเดสก์ท็อปของคุณซึ่งคุณสามารถตอบสนองได้ คุณสามารถเริ่มต้นข้อความได้เช่นกัน

     Pushbullet

  3. หากต้องการทดสอบว่าการแจ้งเตือนใช้งานได้หรือไม่ให้ไปที่ มิเรอร์ ในแอพมือถือ Android แล้วแตะ ส่งการแจ้งเตือนการทดสอบ. ควรปรากฏทั้งในโทรศัพท์และคอมพิวเตอร์ของคุณและการปิดการแจ้งเตือนบนอุปกรณ์ใดอุปกรณ์หนึ่งควรปิดการแจ้งเตือนจากอุปกรณ์อื่นด้วย


ส่งข้อความโดยใช้ Cortana (Android และ Windows 10)

ผู้ใช้ Android ที่ใช้พีซี Windows 10 ยังสามารถส่งข้อความจากคอมพิวเตอร์ได้ด้วย:

เปิดแอพ Cortana บนสมาร์ทโฟน Android ของคุณ แตะ การตั้งค่า > การแจ้งเตือน > Cortana และเปิดใช้งาน

บนพีซี Windows 10 ของคุณ:

  1. ก่อนอื่นเข้าไป การตั้งค่า และสลับไปมา ส่งการแจ้งเตือนระหว่างอุปกรณ์. คุณยังสามารถเปิดใช้งานได้อีกด้วย ใช้ Cortana แม้ว่าอุปกรณ์ของฉันจะถูกล็อค.

  2. เปิดใช้งาน Cortana โดยเลือกภายในไฟล์ ช่องค้นหาในแถบงานจากนั้นเลือก ไอคอนสมุดบันทึก. ตอนนี้คุณอยู่ในการตั้งค่าของ Cortana

  3. เปิดใช้งาน Cortana โดยพูดว่า "Hey Cortana"และตัวอย่างเช่น"ส่งข้อความถึง Henry"หรือพิมพ์ SMS Henryจากนั้นพูดหรือพิมพ์ข้อความของคุณและระบุหรือเลือก ส่ง.

  4. คุณจะได้รับการแจ้งเตือนบนเดสก์ท็อปเมื่อคุณได้รับข้อความและคุณสามารถพิมพ์คำตอบของคุณในหน้าต่างการแจ้งเตือน


ส่งข้อความโดยใช้ Google Voice (ข้ามแพลตฟอร์ม)

คุณยังสามารถส่งข้อความโดยใช้ Google Voice ไปยังหมายเลขในสหรัฐอเมริกาและแคนาดาได้ฟรี

  1. บนสมาร์ทโฟนหรือพีซีของคุณไปที่หน้าบัญชีของคุณแล้วเลือกไฟล์ ไอคอนข้อความ ด้านซ้าย. ที่นี่คุณจะเห็นประวัติข้อความของคุณด้วย

  2. เลือก ส่งข่าวสาร เพื่อสร้างใหม่หรือเลือกการสนทนาเพื่อดำเนินการเธรดต่อ

    ข้อความจะแสดงว่าส่งจากหมายเลข Google Voice ของคุณ

อินเทอร์เฟซ Google Voice มีลักษณะคล้ายกับ Google Hangouts มาก ในความเป็นจริงคุณสามารถเชื่อมโยงแฮงเอาท์กับบัญชี Voice:

  1. ขั้นแรกตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้ลงชื่อเข้าใช้แต่ละบริการโดยใช้ชื่อผู้ใช้และที่อยู่อีเมลเดียวกัน

  2. ไปที่ hangouts.google.comจากนั้นไปที่ เมนู > การตั้งค่า.

  3. ตัว Vortex Indicator ได้ถูกนำเสนอลงในนิตยสาร Google เสียง ตรวจสอบ รับ SMS และข้อความเสียงในแฮงเอาท์.

    เมื่อคุณรับข้อความในแฮงเอาท์จะมีข้อความว่า SMS ผ่าน Google Voice

คุณยังสามารถเปิดแฮงเอาท์ใน Gmail ที่ด้านบนของรายการแฮงเอาท์ให้เลือก ลูกศรลง ถัดจากชื่อและรูปโปรไฟล์ของคุณจากนั้นเลื่อนไปที่ด้านล่างของไฟล์ การตั้งค่า หน้าจอและทำเครื่องหมายที่ช่องถัดจาก รับ SMS และข้อความเสียงในแฮงเอาท์.

ส่งข้อความทางอีเมล

อีกวิธีหนึ่งแม้ว่าจะเป็น clunkier เมื่อเทียบกับวิธีอื่น ๆ ในบทความนี้คือการส่งข้อความทางอีเมล ผู้ให้บริการเครือข่ายไร้สายแต่ละรายมีสูตรอีเมลสำหรับการดำเนินการดังกล่าว ตัวอย่างเช่นหากต้องการส่งข้อความ (SMS) ไปยังผู้ใช้ AT&T ให้ส่งอีเมลไปที่ "[email protected]" แต่แทนที่ "number" ด้วยหมายเลขโทรศัพท์ 10 หลัก หากต้องการส่ง MMS (ข้อความมัลติมีเดียเช่นภาพถ่าย) อีเมล "[email protected]" ตรวจสอบกับผู้ให้บริการหรืออ้างอิงรายการที่อยู่อีเมลของผู้ให้บริการ

ปัญหานี้คืออีเมลอาจไปอยู่ในโฟลเดอร์สแปมของผู้รับหรือหลงทางในการสุ่มเนื่องจากอีเมลจะมีลักษณะแตกต่างจากที่อยู่อีเมลมาตรฐาน คุณต้องทราบด้วยว่าผู้รับใช้ผู้ให้บริการรายใด

ข้อความจากคอมพิวเตอร์โดยใช้เว็บไซต์ SMS

ในที่สุดก็มีเว็บไซต์ SMS ที่ให้คุณส่งข้อความโดยไม่ระบุตัวตนได้

เว็บไซต์เหล่านี้บางแห่งรวบรวมหมายเลขที่ผู้ใช้ป้อนและขายให้กับบุคคลที่สาม วิธีนี้สงวนไว้เป็นทางเลือกสุดท้ายที่ดีที่สุดเมื่อการไม่เปิดเผยตัวเป็นสิ่งสำคัญ