วิธีเพิ่ม Emoji ให้กับแป้นพิมพ์ iPhone ของคุณ

การรับอีโมจิบน iPhone ช่วยให้คุณส่งใบหน้าไอคอนและสัญลักษณ์อื่น ๆ ที่น่ารักและเป็นประโยชน์ เมื่อคุณไม่สามารถแสดงบางสิ่งผ่านข้อความได้คุณสามารถใช้แป้นพิมพ์อีโมจิบนโทรศัพท์ของคุณเพื่อทำความเข้าใจได้

มีแอพมากมายที่สามารถเพิ่มอีโมจิลงใน iPhone ของคุณได้ แต่คุณไม่จำเป็นต้องมีแอพ โทรศัพท์ของคุณมีอีโมจิหลายร้อยรายการซึ่งทั้งหมดนี้สามารถเข้าถึงได้และฟรีทั้งหมดหากคุณเปิดใช้งานแป้นพิมพ์อีโมจิในตัว

คำแนะนำเหล่านี้ใช้ได้กับอุปกรณ์ iPhone, iPod touch และ iPad ที่ใช้ iOS 7 หรือใหม่กว่า ภาพหน้าจอมาจาก iPhone ที่ใช้ iOS 12


วิธีเปิดใช้งาน Emoji บน iPhone

หากต้องการเพิ่มอิโมจิลงใน iPhone ของคุณให้ติดตั้งแป้นพิมพ์ใหม่ซึ่งง่ายพอ ๆ กับการเลือกแป้นพิมพ์อิโมจิจากการตั้งค่าของโทรศัพท์

  1. เปิด การตั้งค่า app

  2. ไปที่ General > แป้นพิมพ์.

  3. เลือก คีย์บอร์ด > เพิ่มแป้นพิมพ์ใหม่.

  4. เลื่อนดูรายการจนกว่าคุณจะพบ Emojiแล้วแตะเพื่อเปิดใช้งาน

เกี่ยวกับ คีย์บอร์ด คุณจะเห็นแป้นพิมพ์ภาษาที่คุณเลือกในการตั้งค่าเริ่มต้นของ iPhone รวมถึงแป้นพิมพ์อิโมจิ นั่นหมายความว่าอีโมจิถูกเปิดใช้งานและพร้อมใช้งาน


วิธีใช้ Emoji บน iPhone

ด้วยอีโมจิที่เพิ่มลงใน iPhone ของคุณตอนนี้คุณสามารถพิมพ์สัญลักษณ์เหล่านี้ในแอพใดก็ได้ มันใช้ไม่ได้กับทุกแอพเพราะบางแอพใช้คีย์บอร์ดแบบกำหนดเอง แต่แอพอื่น ๆ เช่นข้อความโน้ตและเมลจะใช้งานได้

วิธีพิมพ์ Emojis

เมื่อเปิดแป้นพิมพ์ให้เลือกไอคอนใบหน้าหรือลูกโลกใต้แป้นพิมพ์ (บน iPhone X) หรือทางด้านซ้ายของแถบพื้นที่เพื่อเข้าถึงเมนูอิโมจิ

หากต้องการดูอีโมจิทั้งหมดให้เลื่อนไปทางขวาหรือเลือกไอคอนที่ด้านล่างเพื่อข้ามไปยังหมวดหมู่ของอีโมจินั้น (หมวดหมู่ได้รับการแนะนำใน iOS 8.3) การแทรกอีโมจิในข้อความทำได้ง่ายเพียงแค่เลือกตำแหน่งที่คุณต้องการให้ไปจากนั้นแตะอีโมจิจากถาด

หากต้องการซ่อนแป้นพิมพ์อีโมจิและกลับสู่เค้าโครงปกติให้แตะแป้นลูกโลกหรือแป้นตัวอักษร


วิธีใช้อีโมจิหลากวัฒนธรรม

หลายปีที่ผ่านมาชุดอีโมจิมาตรฐานที่มีอยู่ใน iPhone นั้นมีเฉพาะลักษณะสีขาวเช่นใบหน้าขาวและมือขาว Apple ทำงานร่วมกับ Unicode Consortium ซึ่งเป็นกลุ่มที่ควบคุมอีโมจิเพื่อเปลี่ยนชุดมาตรฐานเพื่อให้สอดคล้องกับการเลือกที่หลากหลายมากขึ้น

อย่างไรก็ตามคุณต้องใช้เคล็ดลับแป้นพิมพ์เพื่อดูตัวเลือกที่หลากหลายทางวัฒนธรรม วิธีการมีดังนี้

ขั้นตอนเหล่านี้เกี่ยวข้องกับอุปกรณ์ที่ใช้ iOS 8.3 หรือใหม่กว่า

  1. เปิดแป้นพิมพ์อิโมจิจากแอปที่รองรับ

  2. ค้นหาอีโมจิที่เป็นใบหน้าคนหรือมือคนเดียวแล้วแตะค้างไว้

  3. เมื่อมองเห็นเมนูใหม่ให้เลื่อนนิ้วของคุณขึ้นไปบนแผงควบคุมเพื่อวางบนอีโมจิที่คุณต้องการใช้จากนั้นยกนิ้วของคุณเพื่อแทรกอิโมจิที่ซ่อนอยู่

วิธีรับ iPhone Emojis สำหรับ Android ของคุณ


วิธีลบคีย์บอร์ดอิโมจิ

หากคุณตัดสินใจว่าไม่ต้องการใช้อีโมจิอีกต่อไปและต้องการซ่อนแป้นพิมพ์ให้กลับไปที่การตั้งค่าแป้นพิมพ์เพื่อทำการเปลี่ยนแปลง

คำแนะนำเหล่านี้แสดงวิธีซ่อนแป้นพิมพ์อิโมจิไม่ใช่ลบเพื่อให้คุณสามารถเปิดใช้งานได้อีกครั้งในภายหลัง

  1. เปิด การตั้งค่า app และไปที่ General > แป้นพิมพ์ > คีย์บอร์ด.

  2. แตะเบา ๆ Edit ที่ด้านบนจากนั้นเลือกปุ่มลบสีแดงถัดจาก Emoji.

  3. เลือก ลบ.