วิธีล้างข้อมูลแคชออฟไลน์ของ Gmail

เข้าถึง Gmail เมื่อคุณออฟไลน์และยกเลิกการส่งข้อความ Gmail ออฟไลน์ เมื่อคุณตั้งค่า Gmail ให้ทำงานแบบออฟไลน์ Gmail จะแคชข้อมูลของคุณไว้ในเครื่องดังนั้นเมื่อคุณไม่มีการเชื่อมต่ออีเมลที่ดาวน์โหลดของคุณจะโหลดและเป็นวิธีการร่างข้อความใหม่ สะดวกหากคุณใช้ Gmail ออฟไลน์บนคอมพิวเตอร์ที่บ้านหรืออุปกรณ์ที่เชื่อถือได้อื่น ๆ

หากคุณทิ้งข้อความ Gmail ที่แคชไว้ในคอมพิวเตอร์สาธารณะอาจมีคนอื่นอ่านข้อมูลส่วนบุคคลของคุณได้ วิธีล้างแคช Gmail และกำจัดไฟล์ออฟไลน์เหล่านี้รวมถึงข้อความออฟไลน์และไฟล์แนบ


วิธีลบไฟล์แคชออฟไลน์ของ Gmail

ในการลบข้อมูลออฟไลน์ของคุณที่ Gmail บันทึกไว้:

  1. เปิด Chrome ไปที่แถบที่อยู่ป้อน chrome: // settings / siteDataและกด เข้าสู่.

    ในการใช้เมนู Chrome ให้เลือกไอคอนสามจุดแล้วเลือก การตั้งค่า. เลื่อนลงเลือก ความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยแล้วเลือก ล้างข้อมูลการท่องเว็บ. ทำเครื่องหมายที่ช่องสำหรับ รูปภาพและไฟล์ที่แคช และจากนั้นคลิก ชัดเจนวันที่ ปุ่ม

  2. ในรายการข้อมูลไซต์และคุกกี้ที่จัดเก็บในเบราว์เซอร์ Chrome ของคุณไปที่ mail.google.com และเลือก ถังขยะ ไอคอน. การดำเนินการนี้จะลบทุกอย่างที่มาจาก Gmail รวมถึงอีเมลที่สำรองไว้

  3. หากต้องการล้างข้อมูลไซต์และคุกกี้ทั้งหมดให้เลือก เอาออกทั้งหมด. เพื่อให้แน่ใจว่าเมลออฟไลน์ทั้งหมดของคุณจะหายไป นอกจากนี้ยังลบข้อมูลไซต์จากไซต์ทั้งหมดที่คุณเยี่ยมชมและนำคุณออกจากไซต์

  4. หากคุณเลือกที่จะลบข้อมูลไซต์และคุกกี้ทั้งหมดให้เลือก ลบทั้งหมด เพื่อลบข้อมูล Gmail ออฟไลน์ทั้งหมดและคุกกี้อื่น ๆ ที่เก็บไว้ใน Chrome

  5. กลับไป chrome: // การตั้งค่าและเลือก ออฟไลน์.

  6. ล้างข้อมูล เปิดใช้งานอีเมลออฟไลน์ ช่องทำเครื่องหมายเพื่อปิดใช้งานโหมดออฟไลน์ของ Gmail


วิธีลบข้อมูลจากแอป Gmail ออฟไลน์

หากคุณใช้แอป Gmail ออฟไลน์สำหรับ Chrome มีอีกวิธีหนึ่งในการลบข้อมูลออฟไลน์ของคุณ

  1. ไปที่แถบที่อยู่ URL ของ Chrome แล้วป้อน chrome: // apps.

  2. คลิกขวาหรือแตะค้างที่ไฟล์ Gmail ออฟไลน์ ตัวเลือกและเลือก นำออกจาก Chrome.

  3. เลือก ลบรายการออกจากรถเข็น.