Gmail ไม่โหลด? วิธีแก้ไข

Gmail เป็นบริการเว็บเมลฟรีที่ยอดเยี่ยมจาก Google เป็นโปรแกรมรับส่งเมลที่มีคุณสมบัติครบถ้วนมีประสิทธิภาพและเชื่อถือได้ อย่างไรก็ตามอาจมีบางครั้งที่คุณประสบปัญหาเกี่ยวกับการไม่สามารถโหลด Gmail ได้ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าหงุดหงิดและสับสน โซลูชันการแก้ปัญหาขั้นสูงที่เรียบง่ายและทันสมัยจะช่วยให้ Gmail สำรองและใช้งานได้

ทุกครั้งที่คุณโหลดเว็บอินเทอร์เฟซของ Gmail คุณกำลังใช้เวอร์ชันปัจจุบัน หากคุณใช้แอป Gmail ให้ตรวจสอบว่ามีเวอร์ชันที่ใหม่กว่าหรือไม่ก่อนที่จะแก้ไขปัญหา


สาเหตุของการไม่โหลด Gmail

มีสาเหตุหลายประการที่ทำให้ Gmail ไม่โหลดหรือโหลดไม่ถูกต้อง เบราว์เซอร์อาจเข้ากันไม่ได้กับ Gmail หรือส่วนขยายของเบราว์เซอร์รบกวนการทำงานของ Gmail คุณอาจต้องล้างแคชและคุกกี้ของเบราว์เซอร์ อาจมีปัญหากับบริการ Gmail หรือการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตของคุณ นอกจากนี้การตั้งค่าความเป็นส่วนตัวอาจรบกวน Gmail

ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตามมีขั้นตอนการแก้ปัญหาหลายอย่างตั้งแต่ขั้นสูงไปจนถึงขั้นสูงซึ่งมีโอกาสที่ดีในการแก้ไขปัญหา Gmail ของคุณ

รูปภาพ yorkfoto / Getty


วิธีแก้ไขเมื่อ Gmail ไม่โหลด

ขั้นตอนการแก้ไขปัญหาเหล่านี้มีตั้งแต่ขั้นสูงไปจนถึงขั้นสูง เราขอแนะนำให้คุณลองทำแต่ละขั้นตอนในชุดคำสั่งซื้อที่นี่

  1. รีสตาร์ทคอมพิวเตอร์ การแก้ไขง่ายๆนี้มักช่วยแก้ปัญหาได้และควรลองเสมอ

  2. ตรวจสอบว่าเบราว์เซอร์ทำงานร่วมกับ Gmail ได้ เบราว์เซอร์เช่น Chrome, Firefox และ Safari ทำงานได้ดีกับ Gmail แต่บางเบราว์เซอร์ไม่ทำงาน หากคุณมีปัญหาและทราบว่าเบราว์เซอร์เข้ากันได้ให้เปิดใช้งานคุกกี้และ JavaScript

  3. ใช้เบราว์เซอร์หรืออุปกรณ์อื่น หากคุณมีเบราว์เซอร์อื่นที่รองรับติดตั้งบนคอมพิวเตอร์ของคุณหรือเข้าถึงคอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์มือถือเครื่องอื่นด้วยเบราว์เซอร์ที่รองรับ (ควรใช้ในเครือข่ายอื่น) ให้เข้าถึง Gmail จากที่นั่นเพื่อดูว่าใช้งานได้หรือไม่

  4. ตรวจสอบส่วนขยายหรือปลั๊กอินของเบราว์เซอร์ ส่วนขยายหรือปลั๊กอินของเบราว์เซอร์อาจขัดแย้งกับ Gmail และทำให้โหลดไม่ถูกต้อง ปิดส่วนขยายหรือปลั๊กอินแต่ละรายการชั่วคราวจากนั้นโหลด Gmail เพื่อดูว่าสามารถแก้ปัญหาได้หรือไม่

  5. ล้างแคชและคุกกี้ของเบราว์เซอร์ การล้างแคชและการลบคุกกี้จะลบประวัติการเข้าชมและการตั้งค่าส่วนบุคคลของคุณ แต่ควรลองหากขั้นตอนการแก้ปัญหาอื่น ๆ ล้มเหลว โหลด Gmail อีกครั้งเพื่อดูว่าสามารถแก้ปัญหาได้หรือไม่

  6. ตรวจสอบว่า Gmail ไม่ทำงาน แม้ว่าจะเป็นเรื่องที่หายาก แต่ Gmail ก็ล่มสลายครั้งหนึ่งในพระจันทร์สีน้ำเงิน แดชบอร์ดสถานะ Google G Suite ช่วยให้คุณทราบแบบเรียลไทม์ว่าบริการใด ๆ ของ Google หยุดทำงานหรือไม่ หรือคุณสามารถตรวจสอบเพื่อดูว่า Gmail หยุดทำงานในเว็บไซต์ยอดนิยมเช่น Down Detector หรือ Down for Everyone หรือ Just Me หาก Gmail ไม่ทำงานคุณจะทำอะไรไม่ได้นอกจากรอก่อน

  7. ปิดใช้งานซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสชั่วคราว ในบางครั้งซอฟต์แวร์ที่สแกนคอมพิวเตอร์ของคุณอย่างต่อเนื่องเช่นเครื่องมือป้องกันไวรัสหรือซอฟต์แวร์ควบคุมโดยผู้ปกครองอาจขัดแย้งกับแอปพลิเคชันอื่น ๆ เช่น Gmail ปิดการใช้งานเครื่องมือเหล่านี้ชั่วคราวทีละรายการหากคุณมี เปิดใช้งานแต่ละเครื่องมืออีกครั้งเมื่อคุณทดสอบเสร็จแล้ว

    หากคุณใช้ซอฟต์แวร์ป้องกันสปายแวร์ป้องกันมัลแวร์หรือไฟร์วอลล์ตรวจสอบให้แน่ใจว่าไม่ได้บล็อก Gmail เป็นไซต์ที่อาจเป็นอันตราย

  8. ตรวจสอบให้แน่ใจว่าการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตของคุณทำงานได้อย่างถูกต้อง การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตที่ช้าอาจทำให้ Gmail โหลดช้าบางส่วนหรือไม่โหลดเลย ตรวจสอบว่าการเชื่อมต่อของคุณทำงานอย่างถูกต้องและทำการทดสอบความเร็วอินเทอร์เน็ตเพื่อให้แน่ใจว่าทุกอย่างเรียบร้อยดี หากมีปัญหาโปรดติดต่อผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต (ISP) ของคุณเพื่อขอความช่วยเหลือ

  9. ปรับการตั้งค่าความเป็นส่วนตัวของเบราว์เซอร์ หากตั้งค่าความเป็นส่วนตัวของเบราว์เซอร์ไว้สูงเป็นพิเศษมีโอกาสเล็กน้อยที่จะทำให้ Gmail ไม่สามารถโหลดได้ หากเป็นผู้กระทำผิดให้เพิ่มด้วยตนเอง mail.google.com ไปยังรายการไซต์ที่อนุญาตเพื่อให้เบราว์เซอร์ของคุณเชื่อมต่อกับ Gmail

  10. ติดตั้งเบราว์เซอร์ใหม่ หาก Gmail ไม่โหลดและดูเหมือนว่าเบราว์เซอร์ปิดอยู่ให้นำเบราว์เซอร์ออกแล้วติดตั้งใหม่เพื่อดูว่าสามารถแก้ปัญหาได้หรือไม่ แม้ว่าจะเป็นเรื่องปกติ แต่ซอฟต์แวร์เบราว์เซอร์อาจเสียหายและส่งผลต่อความสามารถในการเยี่ยมชมไซต์เช่น Gmail

  11. ติดต่อความช่วยเหลือของ Gmail ไซต์ความช่วยเหลือของ Gmail มีข้อมูลมากมายเช่นเดียวกับฟอรัมชุมชน เบราว์เซอร์ผ่านข้อเสนอความช่วยเหลือและส่งคำถามของคุณไปยังชุมชน