ดูข้อความ Gmail ใหม่ในศูนย์การแจ้งเตือนของ iOS

นอกเหนือจากการแจ้งเตือนคุณเมื่อมีข้อความใหม่แล้วแอป Gmail สำหรับ iPhone, iPad และ iPod Touch ยังสามารถรวบรวมอีเมล (รวมถึงผู้ส่งหัวเรื่องและคำขึ้นต้น) ในศูนย์การแจ้งเตือน คุณยังสามารถเลือกดูเฉพาะอีเมลในศูนย์การแจ้งเตือนและยกเลิกการแจ้งเตือนด้วยเสียงหรือป๊อปอัปบนหน้าจอล็อก

นอกจากนี้คุณยังสามารถตั้งค่า Gmail ใน iPhone Mail และตรวจสอบข้อความใหม่เป็นระยะโดยเพิ่มลงในศูนย์การแจ้งเตือนเมื่อดึงข้อมูล หรือคุณสามารถเพิ่ม Gmail เป็นบัญชี Exchange ด้วยการสนับสนุนอีเมลแบบพุช


ดูข้อความ Gmail ใหม่ในศูนย์การแจ้งเตือนของ iOS

หากต้องการให้มีอีเมลใหม่เข้ามาในบัญชี Gmail ของคุณและแสดงตัวอย่างในศูนย์การแจ้งเตือนของ iPhone หรือ iPad:

  1. ตรวจสอบว่าคุณมีแอป Gmail และลงชื่อเข้าใช้บัญชีของคุณแล้ว

  2. จุดเปิด การตั้งค่า บน iPhone ของคุณ เลือก การแจ้งเตือนแล้วค้นหา Gmail แล้วแตะ

  3. ตรวจสอบให้แน่ใจว่าสวิตช์อยู่ข้างๆ อนุญาตการแจ้งเตือน เปิดอยู่ / เป็นสีเขียวและ ศูนย์การแจ้งเตือน การตั้งค่าภายใต้ การแจ้งเตือน หัวเรื่องมีเครื่องหมายถูกสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้

  4. การแตะอีเมลในศูนย์การแจ้งเตือนจะเป็นการเปิดข้อความในแอป Gmail


ปรับแต่งการแจ้งเตือน iOS เพิ่มเติมสำหรับ Gmail

เมื่อคุณเปิดการแจ้งเตือนแล้วคุณสามารถปรับการตั้งค่าอีกสองสามอย่างเพื่อรับการแจ้งเตือนได้มากหรือน้อยตามที่คุณต้องการ นี่คือสิ่งที่คุณควบคุมได้

ดูการแจ้งเตือนบนหน้าจอล็อกและในขณะที่คุณใช้โทรศัพท์

หากต้องการรับการแจ้งเตือนเพิ่มเติมนอกศูนย์การแจ้งเตือนให้แตะ ล็อคหน้าจอ แบนเนอร์ ภายใต้ การแจ้งเตือน หัวเรื่อง การตั้งค่าแรกช่วยให้คุณเห็นข้อความ Gmail ที่เข้ามาโดยไม่ต้องปลดล็อก iPhone ขั้นตอนที่สองจะแสดงหน้าต่างบนโทรศัพท์ของคุณในขณะที่คุณใช้แอปอื่น

คุณยังสามารถปรับพฤติกรรมของแบนเนอร์ได้อีกด้วย แตะ รูปแบบแบนเนอร์ เพื่อเข้าถึงสองตัวเลือก: ชั่วคราว ถาวร. ชั่วคราวหมายความว่าแบนเนอร์จะหายไปหลังจากนั้นสักครู่และถาวรหมายความว่าพวกเขาจะอยู่บนหน้าจอจนกว่าคุณจะแตะหรือปัดออกไป

ปรับเสียงและป้ายสำหรับการแจ้งเตือนของ Gmail

แพทเทิร์น เสียง ป้าย สวิตช์ควบคุมการแจ้งเตือนเพิ่มเติมสำหรับการแจ้งเตือนของคุณใน Gmail "เสียง" จะส่งเสียงเตือนให้คุณรับการแจ้งเตือน "ป้าย" จะใส่ตัวเลขบนไอคอนแอปบนหน้าจอหลักของคุณ


การตั้งค่าการแจ้งเตือนในแอป Gmail

แอป Gmail มีการตั้งค่าของตัวเองสำหรับข้อความที่คุณจะได้รับการแจ้งเตือน วิธีปรับแต่งมีดังนี้

  1. เปิดแอป Gmail

  2. แตะที่ เพิ่ม ไอคอน (เส้นแนวนอนสามเส้น) ที่มุมบนซ้ายจากนั้นเลื่อนลงแล้วแตะ การตั้งค่า.

  3. หากคุณใช้หลายบัญชีในแอพให้แตะบัญชีที่คุณต้องการกำหนดค่า ในหน้าจอถัดไปเลือก การแจ้งเตือน.

    คุณมีสามทางเลือกที่นี่ จดหมายใหม่ทั้งหมด ส่งทุกสิ่งที่มาถึงคุณ ลำดับความสำคัญสูงเท่านั้น แจ้งเตือนคุณเมื่อมีข้อความที่ Gmail แจ้งว่าสำคัญเท่านั้น ไม่มี ปิดการแจ้งเตือน

  4. การเปลี่ยนแปลงของคุณจะบันทึกโดยอัตโนมัติ