วิธีเข้าถึงหลายบัญชีใน Gmail สำหรับ iOS

แอป Gmail บน iOS ช่วยให้คุณสามารถเพิ่มบัญชีอีเมลได้หลายบัญชีดังนั้นเมื่อคุณต้องการเปลี่ยนไปใช้บัญชีอื่นของคุณเพียงแค่แตะไม่กี่ครั้ง ด้วยคุณสมบัตินี้คุณสามารถลงชื่อเข้าใช้บัญชี Gmail ของคุณทั้งหมดในแอพเดียวโดยไม่ต้องลงชื่อเข้าใช้เพื่ออ่านและส่งอีเมลจากบัญชีอื่น ๆ

การเปลี่ยนไปใช้บัญชีอื่นในแอป Gmail นั้นทำได้ง่ายเนื่องจากบัญชีของคุณจะถูกเก็บไว้ในเมนูซึ่งเป็นที่เดียวกับที่คุณเพิ่มบัญชี Gmail อื่น ๆ

คำแนะนำเหล่านี้ใช้กับอุปกรณ์ที่ใช้ iOS 11 หรือใหม่กว่าและแอป Gmail เวอร์ชัน 5.0.181202 ขึ้นไป


วิธีเพิ่มบัญชีเพิ่มเติมในแอป Gmail iOS

เป็นเรื่องยากที่จะมีที่อยู่อีเมลเดียวอีกต่อไป คุณอาจมีไว้สำหรับทำงานและใช้ส่วนตัวเช่น บางทีคุณอาจมีหนึ่งสำหรับกิ๊กด้านข้าง คุณสามารถเก็บบัญชีอีเมลทั้งหมดของคุณไว้ในแอปและประหยัดเวลา นี่คือวิธีการ

  1. เปิดแอป Gmail จากนั้นแตะไอคอนผู้ใช้ของคุณที่มุมขวาบนของแอป

  2. แตะเบา ๆ เพิ่มบัญชีอื่นจากนั้นแตะ Gmail.

    คุณสามารถเพิ่มบัญชีจากแพลตฟอร์มอีเมลต่างๆ ขั้นตอนในการดำเนินการอาจแตกต่างกัน

  3. แตะเบา ๆ ต่อ เพื่อยืนยันว่าคุณต้องการเพิ่มบัญชี Gmail ในหน้าจอถัดไปให้ป้อนที่อยู่อีเมลและรหัสผ่านของคุณ จากนั้นแตะ ต่อไป เพื่อดำเนินการต่อ

  4. กล่องจดหมายของบัญชีใหม่จะเปิดขึ้น ทำซ้ำขั้นตอนเหล่านี้สำหรับแต่ละบัญชีที่คุณต้องการเพิ่ม


วิธีเข้าถึงหลายบัญชีใน Gmail สำหรับ iOS

หลังจากตั้งค่าบัญชีใหม่แล้วคุณสามารถสลับระหว่างบัญชีได้ทุกเมื่อที่ต้องการ ในการทำเช่นนั้นให้แตะไอคอนผู้ใช้ของคุณที่มุมขวาบนจากนั้นแตะที่อยู่อีเมลที่คุณต้องการ ซึ่งจะเปิดกล่องจดหมายสำหรับบัญชีที่สอง

แม้ว่าคุณจะดูและค้นหาข้อความของบัญชีได้ครั้งละหนึ่งบัญชีเท่านั้น แต่ป้ายแอป Gmail จะรวมข้อความใหม่ในบัญชีที่กำหนดค่าไว้ทั้งหมด