วิธีสร้างการ์ดอวยพรใน Microsoft Publisher

การสร้างการ์ดอวยพรอย่างง่ายใน Microsoft Publisher นั้นทำได้ง่ายโดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณใช้เทมเพลตที่มีให้เป็นจุดเริ่มต้น ปรับแต่งการออกแบบเพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของคุณและบุคลิกภาพของบุคคลที่คุณมอบการ์ดให้

คำแนะนำในบทความนี้ใช้กับ Publisher สำหรับ Microsoft 365, Publisher 2019, Publisher 2016, Publisher 2013 และ Publisher 2010


เลือกเทมเพลตการ์ดอวยพร

วิธีที่เร็วที่สุดในการสร้างการ์ดอวยพรคือการเริ่มต้นด้วยเทมเพลตการ์ดอวยพรในตัวใน Publisher

  1. ไปที่ เนื้อไม่มีมัน เมนูและเลือก ใหม่ เพื่อดูประเภทเทมเพลต

  2. เลือก การ์ดอวยพร. หากต้องการค้นหาสิ่งที่เฉพาะเจาะจงให้ป้อนคำค้นหาของคุณในไฟล์ ค้นหา กล่อง.

    ใน Publisher 2010 คลิก เทมเพลตที่ใช้ได้ ลูกศรแบบเลื่อนลงแล้วเลือก เทมเพลตที่ติดตั้ง.

  3. แพทเทิร์น การ์ดอวยพร หมวดหมู่ประกอบด้วยหมวดหมู่ย่อยเช่น วันเกิด, เที่ยว, ขอขอบคุณและการ์ดเปล่า เลือกเทมเพลตหรือเลือกโฟลเดอร์เพื่อดูเทมเพลตทั้งหมดในประเภทนั้น

  4. เลือก โทนสี ลูกศรแบบเลื่อนลงและเลือกการผสมสี ภาพตัวอย่างแสดงการเปลี่ยนแปลงขององค์ประกอบเทมเพลต กราฟิกบางส่วนยังคงสีดั้งเดิมไว้ในขณะที่องค์ประกอบตกแต่งรูปร่างและข้อความจะเปลี่ยนไปเพื่อให้เข้ากับโทนสีที่เลือก

    เมื่อคุณเลือกชุดรูปแบบสีชุดรูปแบบสีนั้นจะถูกนำไปใช้กับทุกเทมเพลต (แม้ว่าจะปิดและรีสตาร์ท Publisher) ในการแสดงสีดั้งเดิมให้เลือก โทนสี ลูกศรแบบเลื่อนลงแล้วเลือก สีแม่แบบเริ่มต้น.

  5. เลือก แบบอักษร ลูกศรแบบเลื่อนลงเพื่อเปลี่ยนลักษณะของข้อความ เลือกไฟล์ ขนาดหน้า ลูกศรแบบเลื่อนลงเพื่อเปลี่ยนขนาดและแนวของการ์ด เลือกไฟล์ แบบ ลูกศรแบบเลื่อนลงเพื่อเปลี่ยนรูปลักษณ์และตำแหน่งของกราฟิกและรูปภาพ

    ไม่มีเค้าโครงเริ่มต้น เมื่อเลือกเค้าโครงใหม่เทมเพลตจะยังคงอยู่ในเค้าโครงนั้น หากต้องการกลับไปที่มุมมองเริ่มต้นให้ปิดและรีสตาร์ท Publisher

  6. เลือก สร้างบัญชีตัวแทน เพื่อเปิดเทมเพลตใน Publisher


สร้างการ์ดของคุณ

หลังจากคุณเลือกเทมเพลต (มีหรือไม่มีการปรับเปลี่ยน) และสร้างการ์ดพื้นฐานหน้าแรกของการ์ดจะเปิดขึ้นในพื้นที่การดูหลัก ในการดูเพจอื่น ๆ ให้เลือกรูปขนาดย่อของเพจในบานหน้าต่างนำทางเพจ

ตอนนี้ถึงเวลาปรับแต่งการ์ดแล้ว แก้ไขข้อความเพื่อให้การ์ดระบุสิ่งที่คุณต้องการเพิ่มหรือแทนที่รูปภาพและทำการเปลี่ยนแปลงอื่น ๆ เพื่อเพิ่มความคิดสร้างสรรค์ของคุณเอง

ในการเปลี่ยนแปลงการ์ด:

  1. ในการแทนที่ข้อความให้เลือกกล่องข้อความและป้อนข้อความใหม่

  2. หากต้องการเปลี่ยนแบบอักษรและสีให้กับข้อความที่เลือกให้ไปที่ไฟล์ หน้าแรก แล้วเลือกแบบอักษรขนาดแบบอักษรสีแบบอักษรหรือรูปแบบอื่น

  3. หากต้องการเปลี่ยนรูปลักษณ์ของรูปร่างที่เลือกให้ไปที่ เครื่องมือการวาด รูปแบบ เพื่อเพิ่มสีเติมโครงร่างหรือเอฟเฟกต์ให้กับรูปร่าง

  4. หากต้องการเปลี่ยนรูปลักษณ์ของกล่องข้อความที่เลือกให้ไปที่ รูปแบบเครื่องมือกล่องข้อความ เพื่อใช้สไตล์อักษรศิลป์ทำให้ข้อความมีลายนูนเปลี่ยนแบบอักษรหรือเปลี่ยนสี

  5. หากต้องการเปลี่ยนสีหรือฟอนต์ส่วนกลางให้ไปที่ การออกแบบหน้า และเปลี่ยนเทมเพลตการวางแนวหรือโครงร่างสี

    การเปลี่ยนแปลงสีและแบบอักษรภายในแท็บการออกแบบหน้าจะมีผลต่อเอกสารทั้งหมด คุณสามารถใช้รูปแบบที่ตั้งไว้ล่วงหน้าหรือสร้างขึ้นเอง


ใช้ตัวตรวจสอบการออกแบบ

ก่อนพิมพ์เอกสารให้เรียกใช้ตัวตรวจสอบการออกแบบ เพื่อค้นหาปัญหาเพื่อให้คุณสามารถแก้ไขได้ล่วงหน้า วิ่ง ตัวตรวจสอบการออกแบบให้ไปที่ เนื้อไม่มีมัน > ข้อมูล และเลือก ตัวตรวจสอบการออกแบบ.

ในตัวอย่างนี้ Design Checker เตือนว่ากราฟิกบางส่วนอยู่นอกหน้า กราฟิกออกแบบมาเพื่อพิมพ์ที่ด้านหลังของการ์ดซึ่งอยู่ด้านเดียวกันของแผ่นกระดาษจึงไม่เป็นปัญหา


พิมพ์บัตรของคุณ

ในการเลือกตัวเลือกการพิมพ์และดูตัวอย่างเอกสารไปที่ เนื้อไม่มีมัน > พิมพ์ เพื่อระบุขนาดกระดาษจำนวนสำเนาและตัวเลือกการพิมพ์อื่น ๆ