เลือกไฟล์ที่ตรึงไว้ในโปรแกรม Microsoft Office

คุณอาจสังเกตเห็นว่าโปรแกรม Microsoft Office มีรายการที่ใช้ล่าสุดเพื่อให้กลับไปทำงานในเอกสารของคุณได้ง่ายขึ้น

แต่คุณรู้หรือไม่ว่าคุณสามารถปรับแต่งรายการไฟล์ที่ใช้ล่าสุดได้ นี่คือรายการในพื้นที่ด้านหลังของโปรแกรม Microsoft Office บางโปรแกรม ใน Office เวอร์ชันล่าสุดคุณสามารถระบุค่ากำหนดบางอย่างได้ทำให้การทำงานในไฟล์ทำได้ง่ายขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งคุณสามารถล้างรายการเปลี่ยนจำนวนรายการที่ปรากฏในรายการตรึงเอกสารที่ต้องการลงในรายการและอื่น ๆ นี่คือวิธีการ

ตัวเลือกการแสดงขั้นสูงใน Microsoft Office ซินดี้กริกก์

  1. เปิดโปรแกรม Office เช่น Microsoft Word, Excel หรือ PowerPoint

  2. เลือก เนื้อไม่มีมัน > จุดเปิด ราวกับว่าคุณกำลังเริ่มเอกสารใหม่ คุณควรเห็นรายการไฟล์ที่ใช้ล่าสุด อีกครั้งนี่เป็นสิ่งที่คุณน่าจะรู้อยู่แล้ว แต่ต่อไปนี้เป็นวิธีเพิ่มเติมที่จะทำให้คุณลักษณะนี้มีประโยชน์สำหรับคุณมากยิ่งขึ้น

  3. ในการกำหนดจำนวนไฟล์ที่จะแสดงในรายการเอกสารล่าสุดให้เลือกเนื้อไม่มีมัน > Options > ระดับสูง > แสดง > แสดงจำนวนเอกสารล่าสุดนี้. ในช่องนั้นคุณสามารถเลือกจำนวนที่ต้องการจากนั้นพิมพ์ตัวเลขลงไป

  4. หากต้องการล้างรายการเอกสารล่าสุดเพียงตั้งค่าตัวเลขนี้เป็นศูนย์ ใน Office บางเวอร์ชันคุณสามารถไปที่ไฟล์ เนื้อไม่มีมัน > จุดเปิด จากนั้นคลิกขวาที่เอกสารใดเอกสารหนึ่งในรายการ เลือก ล้างเอกสารที่ไม่ได้ตรึง.


  5. การตรึงไฟล์ช่วยให้คุณสามารถเก็บไว้ได้แม้ในขณะที่ไฟล์อื่น ๆ วนไปมา หากคุณเปิดไฟล์จำนวนมาก แต่ยังมีไฟล์ที่ใช้บ่อยที่คุณต้องการเข้าถึงอย่างรวดเร็วนี่อาจเป็นตัวช่วยที่แท้จริง หากต้องการปักหมุดไฟล์ที่คุณเลือกไว้ในรายการไฟล์ที่ใช้ล่าสุดให้เลือก เนื้อไม่มีมัน > จุดเปิด > วางเมาส์เหนือไฟล์ในรายการเอกสารล่าสุด > คลิกไอคอนหมุด (ควรปรากฏทางด้านขวาของชื่อไฟล์) 

  6. ในการเลิกตรึงเอกสารจากรายการให้คลิกไอคอนหมุดอีกครั้งเพื่อให้เอกสารนั้นหมุนกลับไปยังตำแหน่งที่ไม่ได้ตรึง (ด้านข้าง) หรือคุณสามารถคลิกขวาที่รายการและเลือก เลิกตรึงจากรายการ. คุณอาจต้องการเลิกตรึงเอกสารหากเอกสารที่ใช้ล่าสุดไม่มีประโยชน์หรือเกี่ยวข้องอีกต่อไปเพราะคุณไม่จำเป็นต้องทำงานในเอกสารนั้นอีกต่อไป 

เคล็ดลับ

  • การปักหมุดไม่พร้อมใช้งานใน Office ทุกเวอร์ชันหรือในทุกโปรแกรมในชุด
  • โปรดจำไว้ว่าเอกสารที่ตรึงไว้จะถูกกำหนดด้วยไอคอนหมุดที่อยู่ในแนวตั้ง เอกสารที่ไม่ได้ตรึงมีไอคอนหมุดแนวนอน
  • หากคุณคลิกขวาที่เอกสารคุณจะเห็นไฟล์ คัดลอกเส้นทางไปยังคลิปบอร์ด ลักษณะเฉพาะ. หมายถึงตำแหน่งที่บันทึกเอกสารไว้ในคอมพิวเตอร์ของคุณ เป็นอีกวิธีหนึ่งในการค้นหาไฟล์อย่างรวดเร็ว ด้วยวิธีนี้คุณสามารถค้นหาเอกสารได้โดยไม่ต้องเปิดเอกสาร
  • หากคุณไม่เห็นรายการไฟล์ล่าสุดเลยคุณสามารถลองใช้แนวทางนี้: ค้นหาโฟลเดอร์ปลายทางอัตโนมัติในระบบคอมพิวเตอร์ของคุณจากนั้นลบไฟล์ที่มีขนาดใหญ่กว่า 1 MB