วิธีใช้การค้นหาและแทนที่ใน Dreamweaver

Adobe Dreamweaver ทำการแทนที่การค้นหาและแทนที่มาตรฐานในไฟล์ปัจจุบันหรือไฟล์ที่เลือกหรือทุกไฟล์บนเว็บไซต์ของคุณ เครื่องมือนี้มีประสิทธิภาพ แต่ก็ไม่มีข้อ จำกัด ที่สำคัญบางประการ

คำแนะนำเหล่านี้ใช้กับ Dreamweaver CC 2020 สำหรับ Windows และ Mac แม้ว่าคุณลักษณะนี้จะทำงานในลักษณะเดียวกันกับโปรแกรมเวอร์ชันเก่า


เริ่มต้นใช้งาน

หากต้องการค้นหาในไฟล์เดียวให้เปิดไฟล์เพื่อแก้ไขใน Dreamweaver กด Ctrl-F or Cmd-F. พิมพ์คำค้นหาในกล่องค้นหาและการแทนที่ในกล่องแทนที่ เลือก เอกสารปัจจุบัน เลือก แทนที่. วนไปตามแต่ละเหตุการณ์จนกว่า Dreamweaver จะจัดการกับแต่ละเหตุการณ์

แนวทางของ Adobe ในการค้นหาและแทนที่นั้นเหมือนกันในโปรแกรม Creative Cloud ทั้งหมด ดังนั้นหากคุณคุ้นเคยกับพฤติกรรมของ InDesign คุณรู้จัก Dreamweaver อยู่แล้วและในทางกลับกัน

หากต้องการค้นหาทั่วทั้งเว็บไซต์ให้เปิดไซต์ที่กำหนด ในรายการโฟลเดอร์ให้เลือกไฟล์ที่คุณต้องการค้นหา จากนั้นทำตามขั้นตอนเดิมเพียงครั้งนี้ตรวจสอบว่า ไฟล์ที่เลือกในไซต์ จะถูกเลือกหากคุณต้องการค้นหาเฉพาะบางหน้าในเว็บของคุณ เปิดเอกสาร หากคุณต้องการค้นหาเฉพาะไฟล์ที่คุณเปิดไว้เพื่อแก้ไขหรือ ไซต์ท้องถิ่นปัจจุบันทั้งหมด หากคุณต้องการค้นหาทุกหน้า จากนั้นเลือก แทนที่ทั้งหมด.

Dreamweaver แจ้งเตือนคุณว่าคุณจะไม่สามารถยกเลิกการดำเนินการนี้ได้ เลือก ใช่. Dreamweaver แสดงสถานที่ทั้งหมดที่พบสตริงการค้นหาของคุณ ผลลัพธ์จะปรากฏในบานหน้าต่างค้นหาด้านล่างหน้าต่างไซต์ของคุณ


เคล็ดลับการค้นหา Adobe

ฟังก์ชั่นการค้นหาตามที่ Adobe ใช้งานนำเสนอความแปลกประหลาดบางอย่างที่ไม่เป็นเช่นนั้นเช่น Microsoft Word

เพื่อหลีกเลี่ยงการจับคู่รายการที่ไม่ควรแทนที่ให้สร้างสตริงการค้นหาเฉพาะ ตัวอย่างเช่นสตริงที่ตรงกับคำในคำ (ดีบุกวงใน ฯลฯ ) รวมส่วนของวลีค้นหาของคุณไว้ในวลีแทนที่ของคุณ ตัวอย่างเช่นหากต้องการแทนที่ในเรื่องด้วยในเรื่องของให้รวมคำทั้งหมดในสตริงการค้นหาของคุณและแทนที่สตริง เพียงแค่ค้นหาในจะส่งผลให้ทุกตัวอักษรของสองตัวนั้นถูกแทนที่ด้วยเปิด - เปลี่ยนดีบุกให้เป็นตันและใช้ข้อมูลวงในเป็นตัวเลือก

Dreamweaver รองรับตัวเลือกเพื่อ จำกัด การค้นหาให้แคบลง: จับคู่กรณี ตรงกับตัวพิมพ์ใหญ่หรือตัวพิมพ์เล็กของข้อความที่คุณพิมพ์เพื่อให้ In จะไม่ตรงกัน จับคู่ทั้งคำ จับคู่เฉพาะคำในและไม่ใช่คนวงในหรือดีบุก

ไม่สนใจช่องว่าง จับคู่วลีที่มีแท็บหรือแคร่กลับระหว่างคำแม้ว่าวลีค้นหาของคุณจะมีเพียงช่องว่างก็ตาม ใช้นิพจน์ทั่วไป ให้คุณค้นหาด้วยอักขระตัวแทน

Dreamweaver ยังช่วยให้คุณค้นหาภายในบล็อกข้อความหรือโฟลเดอร์เฉพาะในฮาร์ดไดรฟ์ของคุณ เลือกตัวเลือกเหล่านั้นในไฟล์ ค้นหาใน กล่องแบบเลื่อนลง Dreamweaver จะค้นหาด้วยซอร์สโค้ดภายในข้อความหน้าภายในแท็ก (เพื่อค้นหาแอตทริบิวต์และค่าแอตทริบิวต์) หรือในการค้นหาข้อความขั้นสูงเพื่อดูในหลายแท็ก