โปรแกรมดูเอกสาร Microsoft Office ฟรี

กำลังมองหาวิธีฟรีในการอ่านเอกสาร Microsoft Word, Excel, PowerPoint, Access, Visio หรือ Lync โดยไม่ต้องซื้อแอปพลิเคชันเวอร์ชันล่าสุดด้วยตัวเองใช่หรือไม่

ในทำนองเดียวกันถ้าคุณเป็นเจ้าของชุดโปรแกรม Microsoft Office คุณแชร์เอกสารกับผู้ที่ไม่มีหรือไม่?

ผู้ใช้ซอฟต์แวร์สำนักงานส่วนใหญ่จะรู้สึกหงุดหงิดกับการใช้เครื่องมือเช่นนี้ทุกวันเนื่องจากมีเครื่องมือที่ จำกัด แต่สถานการณ์ของคุณอาจได้รับประโยชน์จากการใช้โปรแกรมดูบนเว็บฟรีเหล่านี้ แม้ว่าคุณจะไม่สามารถแก้ไขเอกสารในอินเทอร์เฟซออนไลน์ฟรีเหล่านี้ แต่คุณสามารถดูคัดลอกหรือพิมพ์เอกสาร Office ที่ผู้อื่นเขียนโดยไม่ต้องผูกมัดกับ Office ด้วยตัวเอง

Microsoft เลิกใช้แอป Viewer ฟรีสำหรับ Word, Excel และ PowerPoint แล้ว Microsoft ขอแนะนำ "การติดตั้งแอป Word บนอุปกรณ์เคลื่อนที่หรือการจัดเก็บเอกสารใน OneDrive หรือ Dropbox โดยที่ Word Online จะเปิดขึ้นในเบราว์เซอร์ของคุณ"


รายการทางเลือกสำหรับ Free Viewers: Free Office Software Suites and Apps

ก่อนที่จะดาวน์โหลดโปรแกรมดูโปรดพิจารณา Microsoft Office Online (Web Apps) ฟรีด้วยซึ่งช่วยให้คุณสามารถอ่านและดำเนินการแก้ไขในช่วง จำกัด แต่มีประสิทธิภาพ คุณจะพบแอป Word, Excel, PowerPoint และ OneNote พร้อมใช้งานสำหรับ Windows, Mac OS X, iOS และ Android

หากมีคนส่งการอนุญาตไฟล์ให้คุณไปยังเอกสารที่อยู่ใน OneDrive ระบบคลาวด์ของ Microsoft คุณสามารถแก้ไขได้โดยใช้เว็บแอปนี้

เนื่องจากทั้งผู้ชมและเว็บแอปถูกใช้ในเบราว์เซอร์ของคุณดังนั้นจึงต้องมีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตอย่างหลังจึงอาจเหมาะสมกับคุณมากกว่าในการแก้ปัญหา

มีชุดซอฟต์แวร์สำนักงานฟรีหรือโอเพนซอร์สและแอปอื่น ๆ ให้บริการ


Microsoft Visio Viewer

แม้แต่ผู้ใช้ระดับสูงของ Office บางคนก็ไม่เคยได้ยินเกี่ยวกับ Microsoft Visio นี่คือโปรแกรมสร้างไดอะแกรมสำหรับสร้างโฟลว์ชาร์ตแผนผังองค์กรหรือการแสดงภาพอื่น ๆ

แม้ว่าคุณจะไม่สามารถสร้างหรือแก้ไขเชิงลึกได้ แต่คุณสามารถทำสิ่งต่อไปนี้ภายในวิวเวอร์: ดูไฟล์ที่มีนามสกุลเช่น. vsd, .vsdx, .vsdm, .vst, .vstx, .vstm, .vdx, .vdw หรือ .vtx ใช้แป้นพิมพ์ลัดและเมนูทางลัดดูคุณสมบัติรูปร่างปรับการตั้งค่าบางเลเยอร์พิมพ์องค์ประกอบบางอย่างที่พอดีกับหน้าจอที่กำหนดและใช้ฟังก์ชันข้อคิดเห็นบางอย่าง

เนื่องจากโดยทั่วไป Visio ไม่รวมอยู่ในเวอร์ชันสำเร็จรูปของ Microsoft บางรุ่นจึงเหมาะสมสำหรับธุรกิจเช่นซื้อสำเนา 2013 ชุดสำหรับผู้ใช้หลักหรืออุปกรณ์คอมพิวเตอร์เครื่องเดียว ด้วยวิธีนี้ Visio XNUMX Viewer สามารถติดตั้งได้ฟรีสำหรับคนอื่น ๆ ในทีมเพื่อทำงานร่วมกัน
ดาวน์โหลด Visio 2013 Viewer


คุณอาจต้องการชุดความเข้ากันได้นี้

โปรดทราบว่าผู้ชมอาจไม่สามารถแก้ไขปัญหาความเข้ากันได้ที่ซับซ้อนมากขึ้นที่คุณอาจพบได้ ด้วยเหตุนี้ Microsoft จึงนำเสนอ Microsoft Office Compatibility Pack สำหรับ Word, Excel และรูปแบบไฟล์ PowerPoint

เนื่องจากโปรแกรมใหม่แต่ละเวอร์ชันมีแนวโน้มที่จะอนุญาตประเภทไฟล์ใหม่คุณอาจต้องใช้ชุดความเข้ากันได้นี้เพื่ออัปโหลดไฟล์ที่คุณสนใจอย่างถูกต้อง


อ่านเงื่อนไขใบอนุญาตเสมอ

เช่นเดียวกับการดาวน์โหลดทั้งหมดโปรดอ่านเงื่อนไขการอนุญาตให้ใช้สิทธิ์เกี่ยวกับแบบอักษรและแง่มุมอื่น ๆ ของไฟล์ที่คุณอาจสนใจในการคัดลอกหรือพิมพ์ แม้ว่าคุณจะยังไม่ได้ซื้อ Microsoft Office เวอร์ชันเต็ม แต่คุณก็ยังยอมรับเงื่อนไขสิทธิ์การใช้งานสำหรับผู้ชมเหล่านี้โดยการใช้งาน ในความเป็นจริงคุณไม่สามารถติดตั้งหรือใช้ฟอนต์บนอุปกรณ์อื่น ๆ ได้เลยเนื่องจากคุณไม่ได้ซื้อสิทธิ์ในการทำเช่นนั้น