วิธีเปิดสมุดรายชื่อ Outlook.com ของคุณ

คุณสามารถค้นหาคุณลักษณะสมุดรายชื่อบน Outlook.com ได้ที่ไหน ผู้ติดต่อของคุณอยู่ในแอพ People อีเมลหาได้ง่ายใน Outlook.com และการส่งข้อความใหม่ไปยังผู้ติดต่อที่รู้จักก็ทำได้ง่ายเช่นกัน

คำแนะนำในบทความนี้ใช้กับ Outlook.com และ Outlook Online


เปิดสมุดรายชื่อ Outlook.com (บุคคล)

คุณจะไม่พบสมุดรายชื่อบน Outlook.com ให้มองหาผู้คนแทนเมื่อคุณต้องการค้นหารายชื่อติดต่อกลุ่มและรายการของคุณ คุณจะใช้บุคคลเพื่อแก้ไขเพิ่มและลบรายการ คุณสามารถเปิด Outlook.com People ได้โดยใช้เมาส์หรือแป้นพิมพ์ลัด

ในการดูผู้ติดต่อของคุณใน Outlook.com:

  1. ลงชื่อเข้าใช้ที่พอร์ทัล Office.com

  2. เปิด ตัวเปิดแอปพลิเคชัน Office.

  3. เลือก คน.


ใช้ค้นหาจดหมายและบุคคลในจดหมาย Outlook

วิธีที่รวดเร็วในการค้นหาผู้ติดต่อที่คุณได้รับอีเมลหรือได้เพิ่มไว้ในรายชื่อผู้ติดต่อ People ของคุณคือการใช้ช่องค้นหาที่ด้านบนสุดของหน้าต่าง People

ในการค้นหาผู้ติดต่อพิมพ์ชื่อและ Outlook จะดึงข้อมูลที่ตรงกันจากอีเมลของคุณและผู้ติดต่อของคุณ เลือกผู้ติดต่อจากนั้นค้นหาเพิ่มเติมตามโฟลเดอร์และวันที่เพื่อดึงอีเมลที่ต้องการจากผู้ติดต่อนั้น


แป้นพิมพ์ลัดเพื่อเปิดสมุดที่อยู่บุคคล

ขึ้นอยู่กับความต้องการของคุณให้เปิดหรือปิดแป้นพิมพ์ลัด ไปที่ การตั้งค่าให้เลือก ดูการตั้งค่า Outlook ทั้งหมดจากนั้นไปที่ General การเข้าถึง.

คุณสามารถเลือกเปิดใช้งานทางลัดชุดต่างๆรวมถึง Outlook.com, Yahoo! Mail, Gmail และ Outlook หากคุณไม่ต้องการใช้แป้นพิมพ์ลัดให้เลือก ปิดแป้นพิมพ์ลัด.

ในการเปิดที่ติดต่อ People ของคุณที่เปิดใช้งานแป้นพิมพ์ลัด Outlook.com ให้กด GP ในอีเมล Outlook.com หากเปิดใช้ทางลัดของ Gmail ให้กด GC.

ทางลัดเหล่านี้มีการเปลี่ยนแปลงจากเวอร์ชันก่อนหน้าและอาจมีการเปลี่ยนแปลงในอนาคต


ดูและจัดเรียงสมุดที่อยู่บุคคลของคุณใน Outlook.com

หากต้องการดูรายชื่อติดต่อของคุณและจัดเรียงตามวิธีต่างๆ

  • ดูรายชื่อผู้ติดต่อ: ในบานหน้าต่างโฟลเดอร์ให้เลือกรายชื่อผู้ติดต่อที่คุณต้องการดู ดูรายชื่อผู้ติดต่อรายชื่อผู้ติดต่อของคุณหรือผู้ติดต่อทั้งหมดที่คุณจัดไว้ในโฟลเดอร์

  • เปลี่ยนลำดับการจัดเรียง: ที่ด้านบนของรายชื่อผู้ติดต่อให้เลือกลูกศรแบบเลื่อนลงและเลือกการจัดเรียงตามลำดับ เลือกจัดเรียงรายการตามชื่อ บริษัท เมืองหรือเพิ่มล่าสุด

  • เลือกลำดับการแสดงผล: ที่ด้านบนของรายชื่อผู้ติดต่อให้เลือกลูกศรแบบเลื่อนลงและเลือกการแสดงผลตามลำดับ แสดงชื่อตามชื่อจริงหรือนามสกุล สิ่งนี้ไม่เปลี่ยนตำแหน่งที่ผู้ติดต่อปรากฏในรายการ ที่กำหนดโดยลำดับการจัดเรียง


เพิ่มและจัดการผู้ติดต่อ

Outlook.com มีเครื่องมือในการจัดการสมุดรายชื่อของคุณ

  1. ในการเพิ่มผู้ติดต่อไปที่เมนู Outlook.com แล้วเลือก ติดต่อใหม่. ป้อนข้อมูลติดต่อและเลือก สร้างบัญชีตัวแทน.

  2. ในการนำเข้าหรือส่งออกรายชื่อผู้ติดต่อไปที่ไฟล์ จัดการ เมนู

  3. ในการเพิ่มรายชื่อในรายการโปรดเลือกรายชื่อและเลือก เพิ่มในรายการโปรด.

ใช้ผู้คนเพื่อเข้าถึงผู้ติดต่อของคุณ

เมื่อคุณเลือกผู้ติดต่อคุณจะพบลิงก์ด่วนเพื่อเริ่มอีเมลใหม่ดูไฟล์ที่คุณแชร์กับผู้ติดต่อเริ่มการแชท Skype ดูโปรไฟล์ LinkedIn และลิงก์อื่น ๆ ที่อาจตั้งค่าได้