4 วิธีในการเข้าถึงไฟล์แนบที่ถูกบล็อกในอีเมล Outlook

Outlook ทุกเวอร์ชันตั้งแต่ Outlook 2000 Service Release 1 มีคุณลักษณะด้านความปลอดภัยที่บล็อกไฟล์แนบที่อาจทำให้คอมพิวเตอร์ของคุณเสี่ยงต่อไวรัสหรือภัยคุกคามอื่น ๆ ตัวอย่างเช่นไฟล์บางประเภท (เช่นไฟล์. exe) ที่ส่งเป็นไฟล์แนบจะถูกบล็อกโดยอัตโนมัติ แม้ว่า Outlook จะบล็อกการเข้าถึงไฟล์แนบ แต่ไฟล์แนบยังคงอยู่ในข้อความอีเมล 

หาก Outlook บล็อกสิ่งที่แนบมาคุณจะไม่สามารถบันทึกลบเปิดพิมพ์หรือทำงานกับสิ่งที่แนบมาใน Outlook อย่างไรก็ตามนี่คือสี่วิธีที่ออกแบบมาสำหรับผู้ใช้คอมพิวเตอร์ระดับเริ่มต้นและระดับกลางเพื่อแก้ไขปัญหานี้

คำแนะนำในบทความนี้ใช้กับ Outlook 2019, 2016, 2013, 2010, 2007, 2003; และ Outlook สำหรับ Microsoft 365


ใช้การแชร์ไฟล์เพื่อเข้าถึงไฟล์แนบ

ขอให้ผู้ส่งบันทึกไฟล์แนบไปยังบริการจัดเก็บข้อมูลบนคลาวด์เซิร์ฟเวอร์หรือไซต์ FTP และส่งลิงก์ไปยังไฟล์แนบ คลิกลิงก์เพื่อเข้าถึงไฟล์แนบและบันทึกลงในคอมพิวเตอร์ของคุณ


ใช้ยูทิลิตี้การบีบอัดไฟล์เพื่อเปลี่ยนนามสกุลไฟล์ 

หากคุณไม่มีเซิร์ฟเวอร์หรือไซต์ FTP ให้ขอให้ผู้ส่งใช้ยูทิลิตี้บีบอัดไฟล์เพื่อบีบอัดไฟล์ ขั้นตอนนี้สร้างไฟล์บีบอัดที่เก็บถาวรที่มีนามสกุลไฟล์อื่น Outlook ไม่รู้จักนามสกุลไฟล์เหล่านี้ว่าเป็นภัยคุกคามที่อาจเกิดขึ้นและไม่ได้บล็อกไฟล์แนบ


เปลี่ยนชื่อไฟล์ให้มีนามสกุลไฟล์อื่น

หากคุณไม่มีซอฟต์แวร์บีบอัดไฟล์ของ บริษัท อื่นให้ขอให้ผู้ส่งเปลี่ยนชื่อไฟล์แนบเพื่อใช้นามสกุลไฟล์ที่ Outlook ไม่รู้จักว่าเป็นภัยคุกคาม ตัวอย่างเช่นไฟล์ปฏิบัติการที่มีนามสกุลไฟล์. exe สามารถเปลี่ยนชื่อเป็นนามสกุลไฟล์. doc

โปรแกรมป้องกันไวรัสและไฟร์วอลล์จำนวนมากจะกรองไฟล์แนบออกไปแม้จะเปลี่ยนนามสกุลไฟล์แล้วก็ตาม

ในการบันทึกไฟล์แนบและเปลี่ยนชื่อเพื่อใช้นามสกุลไฟล์เดิม:

  1. ค้นหาไฟล์แนบในอีเมล

  2. คลิกขวาที่ไฟล์แนบแล้วเลือก คัดลอก.

  3. คลิกขวาที่เดสก์ท็อปแล้วเลือก พาสต้า.

  4. คลิกขวาที่ไฟล์ที่วางแล้วเลือก ตั้งชื่อใหม่.

  5. เปลี่ยนชื่อไฟล์เพื่อใช้นามสกุลไฟล์เดิมเช่น. exe

  6. ในกล่องโต้ตอบการยืนยันเลือก ใช่.


ขอให้ผู้ดูแลระบบ Exchange Server เปลี่ยนการตั้งค่าความปลอดภัย

ผู้ดูแลระบบอาจช่วยได้ถ้าคุณใช้ Outlook กับเซิร์ฟเวอร์ Microsoft Exchange และผู้ดูแลระบบได้กำหนดค่าการตั้งค่าความปลอดภัยของ Outlook ขอให้ผู้ดูแลระบบปรับการตั้งค่าความปลอดภัยในกล่องจดหมายของคุณเพื่อยอมรับสิ่งที่แนบมาเช่นที่ Outlook บล็อก