วิธีเพิ่มไฮเปอร์ลิงก์ไปยังไฟล์ PDF

การเชื่อมโยงหลายมิติในไฟล์ PDF เป็นเรื่องปกติที่จะช่วยให้ผู้อ่านไปยังเว็บไซต์หรือหน้าอื่นภายในเอกสาร PDF เดียวกันและเพื่อให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับหัวข้อ การเชื่อมโยงหลายมิติภายในไฟล์ PDF จะมีลักษณะและทำงานเหมือนกับที่ทำบนหน้าเว็บและสามารถปรับแต่งให้ลิงก์จากข้อความหรือรูปภาพได้ อ่านต่อเพื่อเรียนรู้วิธีเพิ่มไฮเปอร์ลิงก์ลงใน PDF เพื่อมอบทุกสิ่งที่ผู้อ่านต้องการ


วิธีสร้างไฮเปอร์ลิงค์ในไฟล์ PDF

แอพหรือโปรแกรมแก้ไข PDF ส่วนใหญ่เช่น Adobe Acrobat หรือ Drawboard PDF มีความสามารถในการเพิ่มไฮเปอร์ลิงก์ไปยังไฟล์ PDF ในเกือบทุกกรณีกระบวนการในการเพิ่มไฮเปอร์ลิงก์จะเหมือนกันและกำหนดให้คุณต้องเลือกข้อความหรือรูปภาพเป้าหมายภายในไฟล์ PDF จากนั้นเลือก Edit > ลิงค์ > เพิ่ม ตัวเลือกเมนู

บางครั้งตัวเลือกแก้ไขจะอยู่ในเมนูเครื่องมือหรือส่วนของแอพ PDF

คุณยังสามารถเพิ่มไฮเปอร์ลิงก์ไปยังไฟล์ PDF ได้โดยสร้างโปรเจ็กต์ใหม่โดยใช้ลิงก์ใน Microsoft Word, Excel หรือ PowerPoint และบันทึกไฟล์เป็น PDF แทนรูปแบบไฟล์เริ่มต้น


วิธีเพิ่มลิงค์ไปยังไฟล์ PDF

แม้ว่าการวางไฮเปอร์ลิงก์ในไฟล์ PDF อาจเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพในการลิงก์ไปยังเนื้อหาออนไลน์และนำผู้อ่านไปที่อื่น แต่คุณยังสามารถลิงก์กลับไปยังไฟล์ PDF จากเว็บไซต์หรือบล็อกได้อีกด้วย

การลิงก์ไปยังไฟล์ PDF จากหน้าเว็บจะมีประโยชน์เมื่อคุณต้องการลิงก์ไปยังข้อมูลอ้างอิงในไฟล์หรือเมื่อคุณต้องการช่วยผู้อ่านในการดาวน์โหลดไฟล์ PDF สำหรับการใช้งานออฟไลน์

วิธีที่ง่ายที่สุดในการเชื่อมโยงไปยังไฟล์ PDF บนหน้าเว็บคือการอัปโหลดไปยังโฮสต์ของเว็บไซต์ของคุณจากนั้นสร้างไฮเปอร์ลิงก์ไปยังไฟล์ดังกล่าวเช่นเดียวกับที่คุณทำกับไฟล์รูปภาพหรือเพลงใด ๆ โดยต้องแน่ใจว่าใช้นามสกุลไฟล์. PDF

หากคุณสนุกกับการเข้ารหัสเว็บไซต์จากมือคุณจะใช้รหัสไฮเปอร์ลิงก์ตามปกติดังที่แสดงด้านล่าง

นี่คือวิธีการเชื่อมโยงไฟล์ PDF บนเว็บไซต์หรือบล็อกโดยใช้ WordPress

  1. จาก หน้าใหม่ or โพสต์ใหม่ ใหเลือก เพิ่มสื่อ.

  2. เลือก อัพโหลดไฟล์.

  3. คลิก เลือกไฟล์.

  4. ค้นหาไฟล์ PDF ของคุณบนอุปกรณ์ของคุณและเลือก จุดเปิด.

    สิ่งนี้จะไม่เปิดไฟล์ PDF เพียงแค่อัปโหลดไปยังเว็บไซต์ WordPress ของคุณ

  5. แก้ไขช่องชื่อคำบรรยายและคำอธิบายทางด้านขวาของหน้าจอจากนั้นเลือก แทรกลงในโพสต์.

    ข้อความที่คุณป้อนลงในฟิลด์ Title จะเป็นข้อความที่ใช้สำหรับไฮเปอร์ลิงก์ คุณสามารถแก้ไขได้ในภายหลังหากต้องการ

  6. ตอนนี้ไฮเปอร์ลิงก์จะถูกสร้างขึ้นโดยเชื่อมโยงโดยตรงกับสำเนาไฟล์ PDF ของคุณที่โฮสต์บนไซต์ของคุณ ตอนนี้คุณสามารถเพิ่มข้อความและรูปภาพเพิ่มเติมก่อนและหลังลิงก์และสร้างโพสต์หรือเพจใหม่ให้เสร็จ


เปลี่ยน Anchor Text ของไฮเปอร์ลิงก์ใน PDF

เมื่อสร้างแล้วข้อความไฮเปอร์ลิงก์ที่เรียกว่า anchor text จะถูกตั้งค่าเป็นข้อความที่คุณป้อนในช่อง Title ในระหว่างขั้นตอนการอัปโหลด หากต้องการเปลี่ยนแปลงให้ทำดังต่อไปนี้

  1. เลือกไฮเปอร์ลิงก์ PDF ภายใน WordPress

  2. เลือก Edit.

  3. เลือก ตัวเลือกลิงก์.

  4. ในฟิลด์ทดสอบลิงก์พิมพ์ข้อความไฮเปอร์ลิงก์ใหม่ของคุณ

    อย่าแก้ไขช่อง URL เพราะจะทำให้ไฮเปอร์ลิงก์ไปยังไฟล์ PDF เสียหาย

  5. เลือก บันทึก.