วิธีแก้ไขคอนโทรลเลอร์ Xbox One ที่ไม่เปิด

ไม่มีอะไรจะพาคุณออกจากเกมได้เร็วไปกว่าคอนโทรลเลอร์ Xbox One ที่ไม่เปิดขึ้นมา แม้ว่าจะค่อนข้างแข็งแรง แต่ก็สามารถพังทลายได้ด้วยเหตุผลหลายประการ โดยปกติคุณสามารถบอกได้ว่ามันไม่ทำงานเมื่อปุ่ม Xbox ไม่สว่างขึ้น เมื่อคอนโทรลเลอร์ทำงานตามปกติการกดปุ่ม Xbox จะทำให้ตัวควบคุมกะพริบจากนั้นเปิดอยู่

ปัญหาบางอย่างที่ทำให้คอนโทรลเลอร์ Xbox One ไม่สามารถเปิดใช้งานได้อาจต้องได้รับการซ่อมแซมอย่างมืออาชีพหรือทำให้คุณต้องซื้อคอนโทรลเลอร์ใหม่ อย่างไรก็ตามมีหลายสิ่งที่คุณสามารถลองก่อนเพื่อแก้ไขปัญหา เรามีรายละเอียดขั้นตอนการแก้ปัญหาเหล่านี้ด้านล่าง


สาเหตุทั่วไปที่คอนโทรลเลอร์ Xbox One ไม่เปิด

ปัญหาส่วนใหญ่ที่ทำให้คอนโทรลเลอร์ Xbox One ไม่สามารถเปิดได้นั้นเกี่ยวข้องกับแบตเตอรี่หรือหน้าสัมผัสของแบตเตอรี่ชุดชาร์จและเล่นปัญหาเฟิร์มแวร์หรือความผิดพลาดของฮาร์ดแวร์ภายใน บางส่วนสามารถแก้ไขได้ที่บ้านและบางส่วนไม่สามารถแก้ไขได้

นี่คือปัญหาที่พบบ่อยที่สุดที่ทำให้คอนโทรลเลอร์ Xbox One ไม่สามารถเปิดเครื่องได้:

  • แบตเตอรี่: สาเหตุที่พบบ่อยที่สุดที่คอนโทรลเลอร์ Xbox One ไม่สามารถเปิดใช้งานได้เกี่ยวข้องกับแบตเตอรี่ หากแบตเตอรี่เสื่อมสภาพหรือจำเป็นต้องชาร์จแบตเตอรี่จะไม่เปิดขึ้น นอกจากนี้ยังจะไม่เปิดหากติดตั้งแบตเตอรี่ไม่ถูกต้อง
  • หน้าสัมผัสแบตเตอรี่: คอนโทรลเลอร์จะไม่เปิดหากหน้าสัมผัสแบตเตอรี่เสื่อมสภาพหรืองอมากเกินไป นอกจากนี้ยังจะไม่เปิดหากแบตเตอรี่ไม่สัมผัสกันอย่างแน่นหนาไม่ว่าด้วยเหตุผลอื่นใด
  • ปัญหาสายชาร์จ: หากคุณใช้ชุดชาร์จและเล่นเพื่อชาร์จคอนโทรลเลอร์สายอาจไม่ดี สายเคเบิลเหล่านี้ล้มเหลวภายในดังนั้นคุณไม่สามารถบอกได้ว่ามันไม่ดีเพียงแค่ดูเท่านั้น
  • ปัญหาเฟิร์มแวร์: คอนโทรลเลอร์อาจไม่สามารถเปิดได้อีกครั้งเมื่อการอัพเดตเฟิร์มแวร์ตัวควบคุมถูกขัดจังหวะ
  • ความผิดพลาดภายใน: บางครั้งมีบางอย่างแตกหักภายในตัวควบคุมซึ่งทำให้ไม่สามารถเปิดเครื่องได้

หากคอนโทรลเลอร์สว่างขึ้น แต่ไม่เชื่อมต่อโปรดดูสิ่งที่ควรทำเมื่อคอนโทรลเลอร์ Xbox One ของคุณไม่เชื่อมต่อสำหรับข้อมูลการแก้ไขปัญหาเชิงลึกเพิ่มเติมเกี่ยวกับปัญหาเฉพาะนั้น


วิธีแก้ไขคอนโทรลเลอร์ Xbox One ที่ไม่เปิด

ต่อไปนี้เป็นคำแนะนำในการแก้ไขปัญหาและวิธีแก้ไขปัญหาต่างๆของคอนโทรลเลอร์ Xbox One:

  1. ตรวจสอบแบตเตอรี่ ถอดช่องใส่แบตเตอรี่ที่ด้านหลังของคอนโทรลเลอร์ ถอดแบตเตอรี่ออกและตรวจสอบว่าใส่ในทิศทางที่ถูกต้อง หากติดตั้งไม่ถูกต้องให้ใส่กลับไปในทิศทางที่ถูกต้อง หากติดตั้งแบตเตอรี่ทั้งสองอย่างถูกต้องให้ติดตั้งแบตเตอรี่คู่ใหม่

    อย่านำแบตเตอรี่ออกจากอุปกรณ์อื่น เพื่อให้แน่ใจว่าปัญหาไม่ใช่แบตเตอรี่ให้ใช้คู่ใหม่เอี่ยมทันทีจากบรรจุภัณฑ์หรือคู่ที่ชาร์จใหม่

  2. ตรวจสอบหน้าสัมผัสแบตเตอรี่ แทนที่จะใช้สปริงเหมือนอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์บางอย่างคอนโทรลเลอร์ Xbox One ใช้แถบโลหะที่โค้งงอเล็กน้อยเมื่อคุณติดตั้งแบตเตอรี่ แถบเหล่านี้อาจงออย่างถาวรหากใช้แรงมากเกินไปและอาจติดขัดหรืออ่อนลงเมื่อเวลาผ่านไป ถอดฝาครอบแบตเตอรี่และแบตเตอรี่ออกแล้วตรวจสอบหน้าสัมผัสทางด้านขวาของช่อง หน้าสัมผัสควรขยายเป็นมุม หากงอเข้าให้ใช้ไขควงขนาดเล็กหรือเครื่องมืองัดอื่นเพื่องอกลับอย่างระมัดระวัง

    อย่าพยายามงัดหน้าสัมผัสที่ติดตั้งแบตเตอรี่ไว้ อย่าใช้แรงมากเกินไป หากคุณไม่สบายใจในเรื่องนี้ให้ขอความช่วยเหลือจากคนที่มีประสบการณ์เกี่ยวกับงานประเภทนี้

  3. ทดสอบ Xbox One Play & Charge Kit สายอาจชำรุดหรือขาดได้ ตรวจสอบว่าเสียบเข้าที่ปลายทั้งสองข้างอย่างแน่นหนา หากไม่ใช่ปัญหาให้ถอดปลั๊กออกจาก Xbox One แล้วเสียบเข้ากับพอร์ต USB อื่นบนคอนโซล หากคอนโทรลเลอร์ยังไม่เปิดให้ถอดสาย Play & Charge ออกแล้วลองใช้สายไมโคร USB เส้นอื่น

  4. อัปเดตเฟิร์มแวร์ คอนโทรลเลอร์ Xbox One ต้องอาศัยเฟิร์มแวร์เพื่อให้ทำงานได้อย่างถูกต้อง หากได้รับความเสียหายหรือการอัปเดตถูกขัดจังหวะด้วยการปิดคอนโซลคอนโทรลเลอร์จะไม่เปิดขึ้น

  5. เชื่อมต่อคอนโทรลเลอร์ผ่าน USB เมื่อทุกอย่างล้มเหลวให้เชื่อมต่อคอนโทรลเลอร์ Xbox One เข้ากับคอนโซลโดยตรงโดยใช้สาย USB ในบางกรณีคอนโทรลเลอร์แบบไร้สายที่ไม่เปิดทำงานเมื่อติดตั้งแบตเตอรี่หรือมีชุดชาร์จและเล่นจะทำงานเมื่อเชื่อมต่อด้วยสาย USB หากคอนโทรลเลอร์ของคุณใช้งานได้เมื่อเสียบปลั๊กให้พิจารณาซื้อสาย USB เป็นไมโคร USB แบบยาวและใช้คอนโทรลเลอร์ในโหมดใช้สาย หากการแก้ไขนี้ไม่ได้ผลตัวควบคุมอาจมีความผิดปกติภายในและต้องได้รับการซ่อมแซมจากผู้เชี่ยวชาญ

  6. ติดต่อ Microsoft สำหรับการสนับสนุนลูกค้า หากการแก้ไขข้างต้นไม่ได้ผลอาจถึงเวลาที่ต้องขอการสนับสนุนลูกค้า หากคอนโทรลเลอร์ของคุณอยู่ภายใต้การรับประกันคุณอาจได้รับการเปลี่ยนทดแทน