วิธีลบโปรไฟล์บน Xbox 360 และ Xbox One

มีเหตุผลมากมายในการลบโปรไฟล์ออกจาก Xbox 360 หรือ Xbox One เป็นความคิดที่ดีที่จะลบโปรไฟล์ของคุณออกก่อนที่จะขายคอนโซลของคุณหรือมอบมันออกไปเพื่อให้ไม่มีใครสามารถเข้าถึงบัญชีของคุณได้ ในบางกรณีการลบและกู้คืนโปรไฟล์ยังสามารถแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นเนื่องจากข้อมูลเสียหายได้

แม้ว่าคุณจะสามารถลบโปรไฟล์จากทั้ง Xbox 360 และ Xbox One ได้ แต่กระบวนการจะไม่เหมือนกันสำหรับแต่ละคอนโซล


วิธีลบโปรไฟล์ Xbox 360

คอนโซล Xbox 360 จัดการโปรไฟล์ gamertag ด้วยวิธีที่ไม่เหมือนใคร โปรไฟล์จะเชื่อมโยงกับอุปกรณ์ที่จัดเก็บไว้ แต่ไม่จำเป็นต้องเก็บโปรไฟล์ไว้ในฮาร์ดไดรฟ์ภายใน เนื่องจากเดิมที Xbox 360 มีให้ใช้งานทั้งแบบมีและไม่มีฮาร์ดไดรฟ์ดังนั้นคอนโซลที่ไม่มีฮาร์ดไดรฟ์จึงจำเป็นต้องมีความสามารถในการจัดเก็บโปรไฟล์บนสื่อแบบถอดได้

หมายความว่าเมื่อคุณเปิดเครื่อง Xbox 360 โปรไฟล์ที่คุณเห็นอาจถูกเก็บไว้ในฮาร์ดไดรฟ์ภายในการ์ดหน่วยความจำตัวใดตัวหนึ่งหรือแม้แต่ในแฟลชไดรฟ์ USB หากต้องการลบโปรไฟล์คุณต้องทราบว่าจัดเก็บไว้ที่ใด

ขั้นตอนแรกคือการเข้าถึงการตั้งค่าระบบบน Xbox ของคุณ คุณสามารถทำได้โดยกดปุ่ม ปุ่มคำแนะนำ ตรงกลางคอนโทรลเลอร์เพื่อเปิด Xbox Guide จากนั้นไปที่ การตั้งค่า > การตั้งค่าระบบ และกดปุ่ม ปุ่ม.

เมื่อเปิดหน้าจอการตั้งค่าระบบให้ไปที่ การเก็บรักษา และกดปุ่ม ปุ่ม.

บน Xbox 360 สามารถจัดเก็บโปรไฟล์ไว้ในฮาร์ดไดรฟ์หรือหน่วยความจำแบบถอดได้ ไฮไลต์ ฮาร์ดไดรฟ์, หน่วยความจำ,หรือ อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล USB ที่มีโปรไฟล์ที่คุณต้องการลบแล้วกดปุ่ม ปุ่ม.

เมื่อเปิดฮาร์ดไดรฟ์หน่วยความจำหรือตัวจัดการไฟล์อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล USB ให้เลือก ดูรายละเอียด และกดปุ่ม ปุ่ม. นี่จะเป็นการเปิดหน้าจอที่คุณจะสามารถดูโปรไฟล์ทั้งหมดที่เก็บไว้ในอุปกรณ์นั้นได้

เมื่อเปิดหน้าจอโปรไฟล์ให้ไฮไลต์ไฟล์ โปรไฟล์ คุณต้องการลบและกด ปุ่ม. หากคุณเห็นเพียงโปรไฟล์เดียวและเป็นโปรไฟล์ที่คุณต้องการลบโปรไฟล์นั้นจะถูกไฮไลต์โดยอัตโนมัติ ในกรณีนั้นให้กดปุ่ม ปุ่ม.

หากคุณไม่เห็นโปรไฟล์ที่คุณต้องการลบให้กลับไปที่หน้าจออุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลและเลือกอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลอื่น โปรไฟล์สามารถจัดเก็บไว้ในฮาร์ดไดรฟ์การ์ดหน่วยความจำแบบถอดได้และไดรฟ์ USB

เมื่อเปิดหน้าจอการจัดการโปรไฟล์ให้ไฮไลต์ ลบ และกดปุ่ม ปุ่ม.

การลบโปรไฟล์จะมีผลถาวรดังนั้นนี่คือโอกาสสุดท้ายที่คุณจะเปลี่ยนใจ คุณมีสองตัวเลือกที่แตกต่างกันและสิ่งสำคัญคือต้องเลือกตัวเลือกที่เหมาะสม:

  • เลือก ลบโปรไฟล์และรายการ และกดปุ่ม ปุ่ม หากคุณต้องการลบเกมที่บันทึกไว้ทั้งหมดและรายการอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับโปรไฟล์อย่างถาวร
  • เลือก ลบโปรไฟล์เท่านั้น และกดปุ่ม ปุ่ม หากคุณคิดว่าคุณอาจต้องการกู้คืนโปรไฟล์ในภายหลัง

คุณสามารถกู้คืนโปรไฟล์ที่ถูกลบได้หากคุณเข้าถึงอินเทอร์เน็ตและจำรหัสผ่านสำหรับโปรไฟล์ได้ แต่เกมที่บันทึกไว้จะไม่สามารถกู้คืนได้หากคุณลบออก

หลังจากคุณเลือกประเภทของการลบที่จะดำเนินการคุณจะต้องรอในขณะที่ Xbox ลบโปรไฟล์ของคุณ เมื่อเสร็จสิ้นคุณจะเห็นหน้าจอที่แสดงโปรไฟล์ที่เหลือที่เหลืออยู่ในอุปกรณ์ของคุณ

หากคุณลบโปรไฟล์เดียวคุณจะเห็นหน้าจอที่แสดงว่าไม่มีโปรไฟล์เหลืออยู่


วิธีลบโปรไฟล์บน Xbox One รวมถึง Xbox One S และ Xbox One X

Xbox One, Xbox One S และ Xbox One X ทั้งหมดมีขั้นตอนเหมือนกันสำหรับการลบโปรไฟล์ซึ่งเรียกว่าบัญชี แตกต่างจาก Xbox 360 คุณไม่สามารถจัดเก็บโปรไฟล์ Xbox One บนสื่อบันทึกข้อมูลแบบถอดได้ดังนั้นคุณไม่จำเป็นต้องคิดว่าจะเก็บไว้ที่ใดในคอนโซลของคุณเพื่อลบออก

หากคุณกำลังกำจัดคอนโซลของคุณและคุณต้องการลบทุกอย่างออกจากคอนโซลในคราวเดียวคุณอาจต้องการรีเซ็ต Xbox One แทนการลบโปรไฟล์

ขั้นตอนแรกคือการเข้าถึงเมนูการตั้งค่าระบบบน Xbox One ของคุณ ซึ่งสามารถทำได้โดยการกดปุ่ม Guide บนคอนโทรลเลอร์ของคุณไปที่ ระบบ > การตั้งค่าแล้วกดปุ่ม ปุ่ม.

เมื่อเปิดเมนูการตั้งค่าคุณจะต้องไปที่ ลงชื่อเข้าใช้ > ลบบัญชี.

หากคุณมีหลายโปรไฟล์ที่เชื่อมโยงกับ Xbox One ของคุณคุณจะต้องเลือกว่าจะลบโปรไฟล์ใดในตอนนี้ ไฮไลต์ โปรไฟล์ คุณต้องการลบและกด ปุ่ม.

หากคุณมีโปรไฟล์เดียวที่เชื่อมโยงกับ Xbox One ของคุณโปรไฟล์นั้นจะถูกไฮไลต์โดยอัตโนมัติ ในกรณีนั้นให้กดปุ่ม ปุ่ม เพื่อดำเนินการต่อ.

ขั้นตอนสุดท้ายคือการเน้น ลบรายการออกจากรถเข็น และกดปุ่ม ปุ่ม. ขั้นตอนนี้จะสิ้นสุดการลบโปรไฟล์ออกจาก Xbox One ของคุณ

ข้อมูลการลงชื่อเข้าใช้ Kinect และความคืบหน้าของเกมที่บันทึกไว้ในเครื่องจะหายไปอย่างถาวรเมื่อคุณลบโปรไฟล์ออกจาก Xbox One ของคุณ อย่างไรก็ตามคุณจะสามารถเข้าถึงความคืบหน้าของเกมที่บันทึกไว้ในระบบคลาวด์ได้หากคุณกู้คืนโปรไฟล์ของคุณในภายหลัง ในการกู้คืนโปรไฟล์ของคุณคุณต้องมีอินเทอร์เน็ตและรหัสผ่านสำหรับโปรไฟล์