วงแหวนแห่งความตายสีแดง: วิธีแก้ไข Xbox 360 ของคุณ

Xbox 360 เป็นคอนโซลรุ่นเก่า อย่างไรก็ตามมันยังมีชีวิตอีกมากมายในฐานะเครื่องเกมคลาสสิกกล่องสตรีมราคาประหยัดและเป็นส่วนหนึ่งของความสนุกสนานในครอบครัว แต่เหมือนเครื่องจักรใด ๆ ก็สามารถพังได้ หากคอนโซลของคุณกะพริบไฟ LED สีแดงที่ด้านหน้านี่คือวิธีแก้ไข

คู่มือนี้อ้างอิงเฉพาะรุ่น Xbox 360 ดั้งเดิม


วงแหวนแห่งความตายสีแดงคืออะไร?

วงแหวนแห่งความตายสีแดงหรือที่เรียกว่า RRoD ในคำแสลงออนไลน์หมายถึงไฟ LED สี่ดวงที่อยู่รอบ ๆ ปุ่มเพาเวอร์ Xbox 360 เมื่อคอนโซลทำงานตามปกติด้านซ้ายบนของวงแหวนจะเป็นสีเขียวทึบ หากคอนโซลพบข้อผิดพลาดไฟ LED หนึ่งถึงสี่ดวงจะกะพริบเป็นสีแดง

คุณจะเห็น RRoD บนคอนโซล Xbox 360 ดั้งเดิมเท่านั้น รุ่นอื่น ๆ เช่น Xbox 360 S และ Xbox 360 E มี LED ที่มองเห็นได้เพียงดวงเดียว เมื่อรุ่นเหล่านี้ประสบปัญหาคุณจะเห็นรหัสข้อผิดพลาดบนหน้าจอโทรทัศน์ของคุณ


ไฟ LED สีแดงหนึ่งดวงหมายถึงอะไร

รหัสนี้ระบุถึงความล้มเหลวของฮาร์ดแวร์และโดยปกติจะมาพร้อมกับรหัสข้อผิดพลาดเช่น E-74 บนทีวี.

ไมโครซอฟท์

ในการแก้ไขให้ทำตามขั้นตอนต่อไปนี้:

  1. ปิด Xbox 360 อย่างสมบูรณ์ ควรปิดไฟทั้งหมดและคุณจะได้ยินเสียงพัดลมในคอนโซลดับลง

  2. ถอดสายเคเบิลและอุปกรณ์ทั้งหมดออกจากคอนโซล ซึ่งรวมถึงแหล่งจ่ายไฟคอนโทรลเลอร์แท่ง USB และอุปกรณ์เสริมอื่น ๆ

  3. ถอดฮาร์ดไดรฟ์ภายนอกออกหากติดตั้งไว้ ฮาร์ดไดรฟ์ภายนอกเป็นรอยกระแทกที่ด้านบนของคอนโซล กดปุ่มปลดล็อคที่ด้านบนของฮาร์ดไดรฟ์แล้วมันจะยกออกไป

  4. เชื่อมต่อแหล่งจ่ายไฟอีกครั้งและรีสตาร์ทคอนโซล เชื่อมต่อคอนโทรลเลอร์และอุปกรณ์เสริมทีละรายการจนกว่าข้อผิดพลาดจะสะดุดอีกครั้งบ่งชี้ว่ามีปัญหากับอุปกรณ์เสริมนั้นหรือตัวควบคุมและอุปกรณ์เสริมเชื่อมต่อโดยไม่มีปัญหา

  5. ปิดคอนโซลและใส่ฮาร์ดไดรฟ์ใหม่ รีบูตคอนโซลและตรวจสอบไดรฟ์ หากข้อผิดพลาดปรากฏขึ้นอีกครั้งให้ปิดคอนโซลและติดต่อฝ่ายสนับสนุนของ Microsoft สำหรับตัวเลือกการซ่อมแซมหรือเปลี่ยนทดแทนที่เป็นไปได้


ไฟ LED สีแดงสองดวงที่ส่องสว่างหมายถึงอะไร?

ไฟ LED สีแดงสองดวงหมายความว่า Xbox 360 มีความร้อนสูงเกินไป

ไมโครซอฟท์

ในกรณีนี้ให้ดำเนินการดังต่อไปนี้:

  1. ปิดคอนโซลและล้างรายการใด ๆ ที่อยู่ข้างๆหรือรอบ ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งตรวจสอบสิ่งใดก็ตามที่ปิดกั้นช่องระบายความร้อนหรือพัดลมบนคอนโซล

  2. ย้าย Xbox 360 ไปยังตำแหน่งอื่นใกล้กับทีวีซึ่งมีพื้นที่เปิดโล่ง ตัวอย่างเช่นหากอยู่บนชั้นวางที่มีผู้คนพลุกพล่านให้นำสินค้าออกและเพิ่มพื้นที่ให้กับตัวเอง

  3. ปล่อยให้คอนโซลเย็นลงอย่างน้อยหนึ่งชั่วโมงก่อนที่จะรีบูตเครื่อง


ไฟ LED สีแดงสามดวงที่ส่องสว่างหมายถึงอะไร?

นี่คือวงแหวนแห่งความตายสีแดงที่อ้างถึงก่อนหน้านี้ ไฟ LED สามดวงเป็นรหัสสำหรับความล้มเหลวของฮาร์ดแวร์ทั่วไป

ไมโครซอฟท์

ก่อนที่คุณจะตัดคอนโซลของคุณตรวจสอบให้แน่ใจว่านี่คือปัญหา

  1. ดูที่แหล่งพลังงาน ควรมีไฟ LED ที่อิฐติดกับสายไฟที่ต่อเข้ากับอุปกรณ์เล่นเกม หาก LED เป็นสีเขียวแสดงว่าปัญหาอยู่ที่คอนโซล

  2. หากไฟ LED เป็นสีแดงหรือสีส้มให้ถอดปลั๊กไฟและตรวจสอบคอนโซลบนเต้ารับอื่น คุณไม่จำเป็นต้องเสียบเข้ากับทีวี แต่ตรวจสอบให้แน่ใจว่าไฟ LED สีแดงไม่สว่างขึ้น หากคุณยังคงเห็นไฟ LED สีแดงพร้อมไฟสีเขียวที่แหล่งจ่ายไฟให้ซ่อมแซมคอนโซลหรือซื้อใหม่

  3. หากคอนโซลต้องการการซ่อมแซมให้ถอดอุปกรณ์เสริมหรือฮาร์ดไดรฟ์ภายนอกออก สิ่งนี้ช่วยให้คุณทำต่อจากจุดที่คุณค้างไว้ใน Xbox 360 ใหม่ได้หากคอนโซลเดิมของคุณไม่สามารถซ่อมแซมได้


ไฟ LED สีแดงสี่ดวงที่ส่องสว่างหมายถึงอะไร

ซึ่งหมายความว่าสายเคเบิลที่เชื่อมต่อ Xbox 360 กับโทรทัศน์ทำงานไม่ถูกต้อง ปิดคอนโซลและถอดสายเคเบิลออกจากทั้งโทรทัศน์และ Xbox รอสักครู่แล้วเชื่อมต่ออุปกรณ์ทั้งสองใหม่ หากสายเคเบิลยังทำงานไม่ถูกต้องสามารถหาซื้อเปลี่ยนได้ทั่วไปหรือตามร้านค้าที่จำหน่ายวิดีโอเกมและอุปกรณ์เสริมสำหรับวิดีโอเกม

ไมโครซอฟท์

ก่อนจะทำเช่นนั้นให้ดูที่ด้านหลังของ Xbox 360 สำหรับพอร์ต HDMI หากมีและทีวียังมีพอร์ต HDMI ให้ใช้สาย HDMI ซึ่งหาซื้อได้ตามร้านขายอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ไม่ใช่ทุกรุ่นที่มีพอร์ตนี้ดังนั้นควรตรวจสอบก่อนไปที่ร้าน