วิธีเชื่อมต่อ Xbox 360 Controller

Xbox 360 นั้นผ่านมานานแล้วในฐานะเครื่องเล่นวิดีโอเกมระดับเรือธงของ Microsoft แต่ตัวควบคุมนั้นอาศัยอยู่ในฝ่ามือและห้องนั่งเล่นของนักเล่นเกมทั่วโลก พวกเขาสามารถทำงานได้ดีเช่นเดียวกับที่เคยทำเมื่อคอนโซลเปิดตัวครั้งแรกในปี 2005 (หากได้รับการดูแล) ดังนั้นการเรียนรู้วิธีซิงค์คอนโทรลเลอร์ Xbox 360 กับระบบเกมทุกประเภทจึงเป็นความคิดที่ดี เราจะแสดงวิธีดำเนินการกับ Xbox 360, PC และ Mac

คำแนะนำในคู่มือนี้สามารถใช้ได้กับ Windows 10, Windows 8.1 และ Windows 7


วิธีซิงค์ Xbox 360 Controller กับ Xbox 360

การซิงค์คอนโทรลเลอร์ Xbox 360 กับ Xbox 360 ดั้งเดิมนั้นเป็นกระบวนการที่ง่ายที่สุดในรายการนี้ วิธีการมีดังนี้

  1. เปิดเครื่อง Xbox 360

  2. เปิดคอนโทรลเลอร์ Xbox 360 โดยกดปุ่มใหญ่ค้างไว้ แนะนำ ปุ่ม ตรงกลาง

    Skillkit / ทวิตเตอร์

  3. กด เชื่อมต่อไร้สาย ปุ่มบน Xbox 360 จะอยู่ด้านหน้าคอนโซล คุณควรเห็นวงแหวนไฟรอบปุ่มเปิด / ปิดของคอนโซลกะพริบแล้วหมุน

    บนคอนโซล Xbox 360 E และ S ปุ่มเชื่อมต่อไร้สายจะพบโดยพอร์ตคอนโทรลเลอร์ บนคอนโซล Xbox 360 ดั้งเดิมจะอยู่ใกล้กับช่องเสียบการ์ดหน่วยความจำ

  4. ในขณะที่ไฟยังคงกะพริบอยู่ให้กดปุ่ม ซิงค์ ปุ่มบนคอนโทรลเลอร์ ที่อยู่ด้านหลังของ gamepad ถัดจากการเชื่อมต่อแบบมีสาย ปุ่มคำแนะนำจะกะพริบเมื่อการซิงค์เสร็จสิ้น

คุณจะทราบว่าคอนโทรลเลอร์นั้นซิงโครไนซ์กับคอนโซลเมื่อไฟ LED รอบ ๆ ปุ่ม Guide ของคอนโทรลเลอร์หยุดกะพริบและ LED หนึ่งดวงติด คอนโซล Xbox แสดงไฟคล้ายกันแม้ว่า Xbox 360 E จะแสดงไฟติดสว่างรอบปุ่มเปิดปิด


วิธีเชื่อมต่อ Xbox 360 Controller กับ PC

หากคุณมีคอนโทรลเลอร์ Xbox 360 แบบมีสายคุณเพียงแค่เสียบเข้ากับพอร์ต USB ที่เปิดอยู่บนพีซีของคุณ Windows จะติดตั้งไดรเวอร์ที่จำเป็นโดยอัตโนมัติและแจ้งให้คุณทราบเมื่อคอนโทรลเลอร์พร้อมใช้งาน

หากพีซีของคุณตรวจไม่พบคอนโทรลเลอร์ Xbox 360 ให้ลองเสียบเข้ากับพอร์ต USB อื่นแล้วทดสอบอีกครั้ง หากยังไม่ได้ผลตรวจสอบให้แน่ใจว่า Windows ได้รับการอัปเดตอย่างสมบูรณ์ ติดตั้งการอัปเดตและลองอีกครั้ง

หากคุณต้องการเชื่อมต่อคอนโทรลเลอร์ Xbox 360 ไร้สายกับพีซี Windows คุณต้องมีตัวรับสัญญาณไร้สาย Microsoft มีตัวเลือกอย่างเป็นทางการ แต่ยังมีตัวเลือกของบุคคลที่สามที่ใช้งานได้เช่นกันแม้ว่าจะมีห่วงพิเศษสองสามอย่างเพื่อข้ามผ่าน วิธีการตั้งค่ามีดังนี้:

  1. เชื่อมต่อตัวรับสัญญาณไร้สายเข้ากับพอร์ต USB สำรองบนพีซีของคุณ หากคุณใช้อะแดปเตอร์อย่างเป็นทางการควรเปิดซอฟต์แวร์การติดตั้งไดรเวอร์โดยอัตโนมัติ ทำตามคำแนะนำบนหน้าจอจากนั้นข้ามไปขั้นตอนที่ 7 หากคุณใช้อะแดปเตอร์ที่ไม่เป็นทางการให้ทำตามขั้นตอนด้านล่าง

  2. ใช้ช่องค้นหาของ Windows เพื่อค้นหา จัดการอุปกรณ์จากนั้นเลือกจากผลลัพธ์

  3. คุณควรเห็นรายการหนึ่งในรายการที่มีสามเหลี่ยมเล็ก ๆ สีเหลืองแสดงว่า Windows ไม่รู้จักอุปกรณ์ คลิกขวาแล้วเลือก อสังหาริมทรัพย์
    > คนขับรถ > การปรับปรุงโปรแกรมควบคุม.

  4. เลือก เรียกดูคอมพิวเตอร์ของฉันสำหรับซอฟต์แวร์ไดรเวอร์.

  5. เลือก ให้ฉันเลือกจากรายการไดรเวอร์ที่มีอยู่ในคอมพิวเตอร์ของฉัน.

  6. เลื่อนรายการลงแล้วเลือก Xbox 360 Wireless Receiver สำหรับ Windows. จากนั้นเลือก ต่อไป.

  7. ข้อความเตือนปรากฏขึ้นเพื่อบอกว่าไม่สามารถยืนยันได้ว่าไดรเวอร์เข้ากันได้หรือไม่ หากคุณทำตามขั้นตอนอย่างถูกต้องก็จะเป็นเช่นนั้น เลือก ใช่ และรอให้การติดตั้งเสร็จสมบูรณ์ จากนั้นไฟบนตัวรับควรเปลี่ยนเป็นสีเขียวทึบ

  8. เปิดคอนโทรลเลอร์ Xbox 360 โดยกดตรงกลางค้างไว้ แนะนำ ปุ่ม. กดปุ่มซิงค์บนตัวรับสัญญาณไร้สายรวมทั้งบนตัวควบคุม ทั้งคู่จะกะพริบสองสามวินาที แต่ควรเชื่อมต่อ หากไม่เป็นเช่นนั้นให้ลองทำตามขั้นตอนอีกครั้งและตรวจสอบให้แน่ใจว่าตัวรับและตัวควบคุมอยู่ใกล้กัน

หากวิธีการข้างต้นไม่ได้ผลคุณสามารถดาวน์โหลดไดรเวอร์ Xbox 360 Wireless Controller จากเว็บไซต์ดาวน์โหลดของ Microsoft เพียงค้นหา“Xbox” ในหมวดหมู่เกมจากนั้นเลือก Xbox 360 Wireless Controller สำหรับ Windows. ดาวน์โหลดไดรเวอร์ที่เหมาะสมสำหรับระบบปฏิบัติการของคุณเปิดไฟล์จากนั้นทำตามคำแนะนำบนหน้าจอ


วิธีเชื่อมต่อ Xbox 360 Controller กับ Mac

การเชื่อมต่อคอนโทรลเลอร์ Xbox 360 กับ macOS จะทำงานคล้ายกับ Windows

  1. เสียบตัวรับสัญญาณไร้สายเข้ากับ Mac ของคุณ

  2. ดาวน์โหลดและติดตั้งไดรเวอร์เครื่องรับ Xbox 360 แบบโอเพนซอร์สจาก GitHub

  3. เปิดคอนโทรลเลอร์ Xbox 360 ของคุณโดยการกดปุ่ม แนะนำ ปุ่ม

  4. กดปุ่มซิงค์บนตัวรับสัญญาณไร้สายรวมทั้งบนตัวควบคุม ทั้งคู่จะกะพริบสองสามวินาที แต่ควรเชื่อมต่อ