วิธีแก้ไขเพลงและเสียงใน PowerPoint

บางครั้งเพลงก็เล่นได้ดีบนคอมพิวเตอร์ของคุณ แต่เมื่อคุณส่งอีเมลงานนำเสนอ PowerPoint ของคุณไปยังเพื่อนร่วมงานพวกเขาจะไม่ได้ยินเสียง ทำไม?

ปัญหาเกี่ยวกับเพลงหรือไฟล์เสียงมักเกิดขึ้นใน PowerPoint ด้วยเหตุผลสองประการ

  1. ขนาดไฟล์เสียงใหญ่เกินไป
  2. คุณใช้รูปแบบไฟล์เสียง MP3 แทนรูปแบบไฟล์ WAV
  3. เสียงถูกตั้งค่าให้เล่นเมื่อคลิกแทนที่จะเป็นโดยอัตโนมัติ

แล้วคุณจะแก้ไขปัญหาเสียงเหล่านี้ได้อย่างไร?

หมายเหตุ: คำแนะนำในบทความนี้ใช้กับ PowerPoint 2016, 2013, 2010 และ 2007


ปัญหาเสียงใน PowerPoint 2016 - 2010?

ปัญหานี้แก้ไขได้ง่ายขึ้นเนื่องจาก Microsoft เริ่มฝังไฟล์เสียงโดยอัตโนมัติตามค่าเริ่มต้นตั้งแต่ PowerPoint 2010 นอกเหนือจากปัญหาเสียงจริงในพีซีของคุณสาเหตุที่เป็นไปได้เพียงอย่างเดียวคือไม่ได้ตั้งค่าให้เสียงเล่นโดยอัตโนมัติ

คุณอาจตั้งค่าเครื่องเสียงไว้ให้เล่น ในลำดับการคลิก ซึ่งหมายความว่าคลิปเสียงจะไม่เล่นจนกว่าคุณจะคลิกที่ไอคอนเสียงในระหว่างการนำเสนอของคุณ แต่ถ้าคุณต้องการให้เล่นโดยอัตโนมัติตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้ตั้งค่าอย่างถูกต้อง


อะไรเป็นสาเหตุของปัญหาเสียงและเพลงใน PowerPoint 2007

ประการแรกปัญหาเสียงส่วนใหญ่เป็นเพราะ PowerPoint เพียงสร้างลิงก์ไปยังไฟล์เสียงบนคอมพิวเตอร์ของคุณแทนที่จะฝังไฟล์เสียงลงในงานนำเสนอ หากคุณย้ายงานนำเสนอของคุณไปยังคอมพิวเตอร์เครื่องอื่นหรือส่งอีเมลไฟล์เสียงยังคงอยู่ในคอมพิวเตอร์ของคุณและไม่อยู่ในงานนำเสนอ

เพลงหรือเสียงสามารถฝังลงในงานนำเสนอ PowerPoint 2007 ได้ก็ต่อเมื่อคุณใช้รูปแบบไฟล์ WAV (ตัวอย่างเช่น yourmusicfile.WAV แทนที่จะเป็น yourmusicfile.MP3) ไฟล์ MP3 จะไม่ฝังลงในงานนำเสนอ PowerPoint ในเวอร์ชันใด ๆ ดังนั้นคำตอบง่ายๆคือใช้เฉพาะไฟล์ WAV ในงานนำเสนอของคุณ ข้อเสียของการแก้ปัญหาคือไฟล์ WAV มีขนาดใหญ่และจะทำให้การนำเสนอยุ่งยากเกินไปสำหรับอีเมล

ประการที่สองหากมีการใช้ไฟล์เสียงหรือเพลง WAV จำนวนมากในการนำเสนอคุณอาจประสบปัญหาในการเปิดหรือเล่นงานนำเสนอเลยโดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคอมพิวเตอร์ของคุณไม่ใช่รุ่นล่าสุดและยิ่งใหญ่ที่สุดในตลาดปัจจุบัน

มีวิธีแก้ไขที่ง่ายสำหรับปัญหานี้ เป็นกระบวนการสี่ขั้นตอนง่ายๆ


ขั้นตอนที่หนึ่ง - เริ่มต้นแก้ไขปัญหาเสียงหรือเพลงใน PowerPoint 2007

  1. สร้างโฟลเดอร์สำหรับงานนำเสนอของคุณ

  2. ตรวจสอบให้แน่ใจว่าการนำเสนอของคุณและ ไฟล์เสียงหรือเพลงทั้งหมด คุณต้องการเล่นในงานนำเสนอของคุณถูกย้ายหรือคัดลอกไปยังโฟลเดอร์นี้ ไฟล์เสียงหรือเพลงทั้งหมดต้องอยู่ในโฟลเดอร์นี้ ก่อน เพื่อแทรกไฟล์เพลงลงในงานนำเสนอมิเช่นนั้นกระบวนการอาจไม่ได้ผล

  3. หากคุณได้แทรกไฟล์เสียงหรือเพลงลงในงานนำเสนอของคุณแล้วคุณต้องไปที่แต่ละสไลด์ที่มีไฟล์เสียงหรือเพลงและลบไอคอนออกจากสไลด์ คุณจะใส่เข้าไปใหม่ในภายหลัง


ขั้นตอนที่สอง

คุณต้องหลอกให้ PowerPoint 2007 คิดว่าเพลง MP3 หรือไฟล์เสียงที่คุณจะแทรกลงในงานนำเสนอของคุณเป็นไฟล์ WAV ขอบคุณ PowerPoint MVP สองรายการ (ผู้เชี่ยวชาญที่มีค่าที่สุด) Jean-Pierre Forestier และ Enric Mañasคุณสามารถดาวน์โหลดโปรแกรมฟรีที่พวกเขาสร้างขึ้นซึ่งจะทำสิ่งนี้ให้กับคุณ

  1. ดาวน์โหลดและติดตั้งโปรแกรม CDex ฟรี

  2. เริ่มโปรแกรม CDex จากนั้นเลือก แปลง> เพิ่มส่วนหัว RIFF-WAV เป็นไฟล์ MP2 หรือ MP3.

  3. คลิกที่ ... ท้ายกล่องข้อความ Directory เพื่อเรียกดูโฟลเดอร์ที่มีไฟล์เพลงของคุณ นี่คือโฟลเดอร์ที่คุณสร้างขึ้นในขั้นตอนที่หนึ่ง

  4. คลิก OK ปุ่ม

  5. เลือก yourmusicfile.MP3 ในรายการไฟล์ที่แสดงในโปรแกรม CDex

  6. คลิกที่ แปลง ปุ่ม

  7. สิ่งนี้จะแปลงและบันทึกไฟล์เพลงของคุณเป็นไฟล์ ไฟล์เพลงของคุณ WAV และเข้ารหัสด้วยส่วนหัวใหม่ (ข้อมูลการเขียนโปรแกรมเบื้องหลัง) เพื่อระบุให้ PowerPoint ทราบว่านี่คือไฟล์ WAV ไม่ใช่ไฟล์ MP3 ไฟล์นี้ยังคงเป็น MP3 (แต่ปลอมตัวเป็นไฟล์ WAV) และขนาดไฟล์จะยังคงอยู่ในขนาดที่เล็กกว่าของไฟล์ MP3

  8. ปิดโปรแกรม CDex


ขั้นตอนที่สาม

  1. ตรวจสอบว่าไฟล์เพลงหรือเสียง WAV ใหม่ของคุณอยู่ในโฟลเดอร์เดียวกับงานนำเสนอ PowerPoint ของคุณ

  2. เปิดงานนำเสนอของคุณใน PowerPoint 2007

  3. คลิก สิ่งที่ใส่เข้าไป บนริบบิ้น

  4. คลิกลูกศรดรอปดาวน์ใต้ เสียง ไอคอนทางด้านขวาสุดของริบบิ้น

  5. เลือก เสียงจากไฟล์ และค้นหาไฟล์ WAV ที่สร้างขึ้นใหม่จากขั้นตอนที่สอง

ขั้นตอนที่สี่

  1. คลิกที่ไอคอนเสียงใหม่ที่ปรากฏบนสไลด์ของคุณ ริบบิ้นควรเปลี่ยนเพื่อแสดงตัวเลือกสำหรับเสียง อย่างไรก็ตามบางครั้งสิ่งนี้ไม่เกิดขึ้น ในกรณีนั้นให้คลิกที่ไฟล์ เครื่องมือเสียง ลิงก์เหนือริบบิ้น

  2. ตัว Vortex Indicator ได้ถูกนำเสนอลงในนิตยสาร ตัวเลือกเสียง พื้นที่ของ Ribbon ให้คลิกในกล่องข้อความด้านข้าง ขนาดไฟล์เสียงสูงสุด (KB).

  3. ป้อน 50000 ในกล่องข้อความ ซึ่งจะช่วยให้สามารถฝังไฟล์เสียงขนาดใหญ่ถึง 50,000 Kb ลงในงานนำเสนอของคุณได้

เกิดอะไรขึ้น - เพลงจะเล่นไหม

คุณหลอก PowerPoint 2007 ให้คิดว่าไฟล์ MP3 ที่แปลงแล้วของคุณอยู่ในรูปแบบไฟล์ WAV จริงๆ

  • เพลงจะถูกฝังลงในงานนำเสนอแทนที่จะเชื่อมโยงกับไฟล์เพลงเพียงอย่างเดียว การฝังไฟล์เสียงจะช่วยให้มั่นใจได้ว่าจะเดินทางไปด้วยเสมอ
  • ตอนนี้เพลงถูกปลอมเป็นไฟล์ WAV แต่มีขนาดไฟล์เล็กกว่ามาก
  • คุณสามารถฝังไฟล์เพลงในงานนำเสนอได้เนื่องจากคุณได้เพิ่มขีด จำกัด ของขนาดไฟล์ในขั้นตอนที่สาม

ไม่มี PowerPoint 2007?

•ปัญหาเสียงหรือเพลงของ PowerPoint 2010

•ปัญหาเกี่ยวกับเพลงและเสียงใน PowerPoint (เวอร์ชันก่อนหน้า)