วิธีใช้โปรแกรมดู PowerPoint ฟรีของ Microsoft

คุณไม่จำเป็นต้องติดตั้ง Microsoft PowerPoint บนคอมพิวเตอร์ของคุณเพื่อเปิดหรือแก้ไขเอกสาร PowerPoint มีสองวิธีที่ Microsoft อนุมัติในการสร้างแชร์แก้ไขพิมพ์และเปิดไฟล์ PowerPoint และทั้งสองแบบนั้นฟรี 100 เปอร์เซ็นต์

Microsoft เคยให้คุณเปิดไฟล์ PowerPoint โดยไม่ใช้ PowerPoint โดยใช้เครื่องมือ PowerPoint Viewer ฟรี แต่ถูก จำกัด ให้ดูเท่านั้นและไม่สามารถใช้งานได้จากเว็บไซต์อีกต่อไป สิ่งที่คุณสามารถใช้ได้ในตอนนี้คือ PowerPoint เวอร์ชันบนเว็บหรือแอป PowerPoint สำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่

คำแนะนำในบทความนี้ใช้กับ PowerPoint Online, PowerPoint for iPad, PowerPoint for iPhone, PowerPoint for Android และ PowerPoint Mobile สำหรับโทรศัพท์และแท็บเล็ต Windows


Microsoft PowerPoint Online

PowerPoint Online เป็น PowerPoint เวอร์ชันบนเว็บ ไม่มีคุณสมบัติทั้งหมดเหมือนรุ่นเดสก์ท็อป แต่ยังให้คุณแก้ไขไฟล์ที่มีอยู่สร้างไฟล์ใหม่แชร์งานนำเสนอกับผู้อื่นและพิมพ์งานนำเสนอออกไป ทั้งหมดนี้ใช้งานได้จากเบราว์เซอร์ของคุณดังนั้นคุณไม่ต้องดาวน์โหลดหรือติดตั้งอะไรเลย

PowerPoint เวอร์ชันนี้พร้อมใช้งานหากคุณมีบัญชี Microsoft (ที่อยู่อีเมลใด ๆ ที่ลงท้ายด้วย hotmail.com, outlook.com, live.com หรือ msn.com) หรือบัญชีที่ทำงานหรือโรงเรียนของ Microsoft 365

วิธีที่ง่ายที่สุดในการดูหรือแก้ไขไฟล์ PowerPoint ออนไลน์ที่มีอยู่คือลากจากคอมพิวเตอร์ของคุณและวางลงบนหน้าเว็บ PowerPoint Online โดยตรง คุณยังสามารถบันทึกลงในบัญชี OneDrive ของคุณแล้วใช้ไฟล์ เนื้อไม่มีมัน เพื่อค้นหาเมนูนั้น

PowerPoint Online เข้ากันได้กับ PowerPoint ทุกเวอร์ชัน


แอพมือถือ PowerPoint

Microsoft ยังให้บริการ PowerPoint แก่ผู้ใช้มือถือ มีแอปสำหรับอุปกรณ์ Android, iPhone, iPad และ Windows 10

ดาวน์โหลดสำหรับ:

Android iOS Windows 10

คล้ายกับโปรแกรมดู PowerPoint ออนไลน์แอปให้คุณเข้าสู่ระบบด้วยบัญชี Microsoft ของคุณเพื่อให้คุณสามารถเข้าถึงไฟล์ทั้งหมดจากบัญชี OneDrive ของคุณไฟล์ที่เก็บไว้ในอุปกรณ์ของคุณและไฟล์ PowerPoint ที่บันทึกไว้ในบริการที่เก็บข้อมูลบนคลาวด์


ผู้ชม PowerPoint ฟรีอื่น ๆ

สองตัวเลือกที่กล่าวถึงข้างต้นเป็นวิธีการเปิดไฟล์ PowerPoint ฟรีของ Microsoft แต่ก็สามารถใช้โปรแกรมของ บริษัท อื่นได้เช่นกัน

ตรวจสอบรายชื่อซอฟต์แวร์นำเสนอฟรีผู้ผลิตงานนำเสนอออนไลน์ฟรีและทางเลือกอื่น ๆ ของ Microsoft Office ฟรีสำหรับตัวเลือกเพิ่มเติมบางอย่างที่ไม่เสียค่าใช้จ่ายเล็กน้อย คุณอาจรู้สึกโล่งใจกับความหลากหลายที่มีให้โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณกำลังมองหาวิธีเปิดและแก้ไขไฟล์ PowerPoint ในโปรแกรมที่ไม่เหมือนกับ Microsoft PowerPoint มากนัก