วิธีตั้งค่า Microsoft Office สำหรับ iPad

การรวมแอป Microsoft Office ที่เชื่อมโยง Word, Excel และ PowerPoint เข้าด้วยกันเป็นตัวเปลี่ยนเกมสำหรับผู้ใช้ Office บางราย มีปัญหาเพียงอย่างเดียว: ไม่มี Microsoft Office สำหรับ iPad เป็น Microsoft Office สำหรับ iOS จริงๆ

นั่นหมายความว่าแอพมีขนาดหน้าจอ iPhone ไม่ใช่ขนาดหน้าจอ iPad ในปัจจุบันวิธีที่ดีที่สุดในการใช้แอปพลิเคชันเหล่านี้บน iPad คือการดาวน์โหลดแอปแต่ละแอป อ่านต่อเพื่อเรียนรู้เพิ่มเติม


วิธีติดตั้ง Microsoft Office สำหรับ iPad

Microsoft Office สำหรับ iOS มีสองตัวเลือกที่แตกต่างกัน คุณสามารถดาวน์โหลด Microsoft Office เป็นเอนทิตีเดียวซึ่งครอบคลุมที่นี่ แต่คุณยังมีตัวเลือกในการดาวน์โหลดแต่ละแอปพลิเคชันเช่น Word, PowerPoint, Excel และอื่น ๆ เป็นโปรแกรมแยกต่างหาก วิธีติดตั้งแอปพลิเคชัน Office all-in-one บน iPad มีดังนี้

  1. ใน App Store ค้นหา Microsoft Office และพบในผลการค้นหา แตะ ได้รับ เพื่อดาวน์โหลดและติดตั้งแอป

  2. เมื่อดาวน์โหลดและติดตั้งเสร็จแล้วให้แตะ จุดเปิด.

  3. คุณจะได้รับแจ้งให้ลงชื่อเข้าใช้บัญชี Microsoft ของคุณ (หากคุณยังไม่มีคุณสามารถสร้างได้) และคุณอาจต้องให้สิทธิ์บางอย่างกับแอป Office อย่าลืมอ่านสิ่งเหล่านี้เพื่อให้คุณรู้ว่าคุณให้อะไร

  4. ในระหว่างขั้นตอนการติดตั้งคุณจะได้รับการแจ้งเตือนว่าแอพนี้เหมาะสำหรับ iPhone และมีตัวเลือกให้ รับแอพสำหรับ iPad. คลิกตัวเลือกนั้นหากคุณต้องการดาวน์โหลดแอพเวอร์ชัน iPad ขนาดเต็ม

    แอป Microsoft Office all-in-one ได้รับการปรับให้เหมาะกับ iPhone ในขณะที่เขียนนี้ อย่างไรก็ตามมันจะยังใช้งานได้บน iPad แต่ไม่ใช่ตัวเลือกแบบเต็มหน้าจอ

    คุณยังสามารถเลือกที่จะ ข้ามไป ตัวเลือกนี้และทำการติดตั้งให้เสร็จสมบูรณ์หากคุณไม่ต้องการดาวน์โหลดแอปพลิเคชันขนาดเต็ม

  5. หากคุณคลิกเพื่อรับโปรแกรมเวอร์ชันเต็มรายการจะปรากฏขึ้น สำหรับแอพที่คุณต้องการติดตั้งให้แตะ ได้รับ และคุณจะถูกนำไปที่ App Store เพื่อดาวน์โหลดเวอร์ชันที่ปรับให้เหมาะสมกับ iPad คุณจะต้องทำขั้นตอนเหล่านี้ซ้ำสำหรับแต่ละแอพที่คุณต้องการติดตั้ง


วิธีใช้ Microsoft Office สำหรับ iPad

แม้จะไม่ได้รับการปรับให้เหมาะกับ iPad แต่แอป Microsoft Office ก็ให้ประโยชน์บางประการแก่ผู้ใช้ iPad

  • ใช้พื้นที่น้อยกว่าแอปแบบสแตนด์อโลนสามแอปที่ครอบคลุมในแอป Office
  • มีคุณสมบัติเพิ่มเติมบางอย่างที่คุณอาจไม่พบในแอปแบบสแตนด์อะโลน
  • สามารถใช้คำบรรยายตรงไปยัง Microsoft Office จากเครื่องบันทึกเสียง iPad ได้

สมมติว่าคุณตั้งใจจะใช้แอป Microsoft Office แบบออล - อิน - วันบน iPad ของคุณ (แทนที่จะใช้โปรแกรมแต่ละโปรแกรม) มีบางสิ่งที่คุณต้องรู้เพื่อใช้งาน

หน้าจอหลักของ Microsoft Office

เมื่อคุณเริ่มใช้แอป Office บน iPad เป็นครั้งแรกคุณอาจรู้สึกหงุดหงิดเพราะเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้าเล็ก ๆ ตรงกลางหน้าจอว่างเปล่า คุณสามารถเปลี่ยนแปลงได้ เพียงแค่แตะไฟล์ ปลดข้อจำกัด ไอคอนที่มุมล่างขวาของหน้าจอ

การดำเนินการนี้จะขยายหน้าจอเพื่อให้ส่วนใหญ่ใช้พื้นที่ทั้งหมดบน iPad เหลือเพียงส่วนเล็ก ๆ ที่ด้านบนและด้านล่างของหน้าจอที่ไม่ได้ใช้ เวอร์ชันขยายจะยังคงอยู่เช่นนั้นจนกว่าคุณจะแตะอีกครั้งเพื่อลดขนาดของแอปแม้ว่าคุณจะปิด Office แล้วเปิดอีกครั้งก็ตาม

จากหน้าจอหลักคุณมีตัวเลือกให้เลือก แนะนำ ไฟล์ซึ่งเป็นไฟล์ที่คุณเปิดเมื่อเร็ว ๆ นี้หรือคุณสามารถแตะไฟล์ ใหม่ ตรงกลางด้านล่างของหน้าจอเพื่อเปิดเมนูที่ให้คุณเลือกประเภทของเอกสารใหม่ที่คุณต้องการสร้าง

ตัวเลือกคือ:

  • หมายเหตุ: ให้คุณพิมพ์โน้ตใหม่ (Sticky Note) ซึ่งคุณสามารถบันทึกหรือแบ่งปันกับผู้อื่นได้
  • เลนส์: เปิดกล้องเพื่อให้คุณสามารถสแกน (หรือถ่ายภาพ) ของเอกสารภาพถ่ายหรือไวท์บอร์ดซึ่งคุณสามารถบันทึกเป็นเอกสาร Word ไฟล์ PDF หรือรูปภาพและแชร์กับผู้อื่นได้
  • เอกสาร: เปิดหน้าจอที่ให้คุณเลือก สแกนข้อความ, เอกสารเปล่า,หรือ สร้างจากเทมเพลต สำหรับ Word, Excel หรือ Powerpoint

นอกจากนี้ยังมีไอคอนการดำเนินการบนหน้าจอหลัก ที่นี่คุณจะพบตัวเลือกต่างๆเช่น โอนไฟล์, รูปภาพเป็นข้อความและ รูปภาพไปยังตาราง. สองตัวเลือกหลังช่วยให้คุณสามารถสแกนรูปภาพหรือเอกสารและแปลงข้อความใด ๆ ในการสแกนนั้นเป็นข้อความอิเล็กทรอนิกส์

คุณสมบัติที่มีประโยชน์มากอีกอย่างของแอป Office คือความสามารถในการทำงานกับไฟล์ PDF คุณสามารถลงนามใน PDF หรือสแกนและแปลงเอกสารเป็น PDF โดยใช้เมนูการดำเนินการ


การทำงานกับเอกสารสเปรดชีตและงานนำเสนอ

เมื่อคุณเลือกที่จะเปิดหรือสร้างเอกสารสเปรดชีตหรืองานนำเสนอใหม่คุณจะพบว่าคุณมีตัวเลือกหลายอย่างที่คุณจะมีหากคุณใช้แอปเวอร์ชันสแตนด์อโลน

เอกสาร

เมื่อทำงานกับเอกสารคุณจะพบเมนูการจัดรูปแบบตามที่คุณคาดหวัง และเมนูจะเลื่อนไปทางขวาหรือซ้ายเพื่อแสดงตัวเลือกเพิ่มเติม นอกจากนี้ยังมีไอคอนไมโครโฟนขนาดใหญ่ที่ลอยอยู่ทางด้านขวาของเอกสาร หากคุณแตะไอคอนนี้คุณสามารถกำหนดสิ่งที่คุณต้องการเขียนแทนที่จะพยายามพิมพ์โดยใช้แป้นพิมพ์บนหน้าจอ

แป้นพิมพ์และเมาส์ของ Apple จะทำงานร่วมกับแอปเหล่านี้ทั้งหมดหากคุณมีให้ใช้งาน หากไม่เป็นเช่นนั้นคุณสามารถทำอะไรก็ได้ที่ต้องการโดยใช้ท่าทางนิ้วและแป้นพิมพ์บนหน้าจอ

Spreadsheets

ในสเปรดชีตคุณสามารถย้ายไปรอบ ๆ สมุดงานหรือแผ่นงานได้เช่นเดียวกับที่คุณทำโดยใช้ Microsoft Excel พิมพ์ข้อมูลของคุณโดยใช้แป้นพิมพ์บนหน้าจอหรือไร้สาย และคุณจะพบเมนูบริบทเมื่อคุณเลือกคอลัมน์หรือแถว

คุณยังสามารถเข้าถึงเครื่องมือย่อการจัดรูปแบบและสูตรได้เช่นเดียวกับที่คุณทำในแอป Microsoft Excel แต่ละรายการ

การนำเสนอผลงาน

การทำงานกับการนำเสนอในแอป Office สำหรับ iOS นั้นคล้ายกับการทำงานกับ PowerPoint คุณสามารถเลือกที่จะทำงานตั้งแต่เริ่มต้นหรือสร้างงานนำเสนอจากเทมเพลต และคุณสามารถเข้าถึงเครื่องมือการจัดรูปแบบเดียวกันกับที่มีอยู่ในแอป PowerPoint แบบสแตนด์อโลน คุณสามารถเพิ่มบันทึกย่อและข้อคิดเห็นและแม้แต่การนำเสนอของคุณโดยอัตโนมัติ


เมนูด้านบนใน Microsoft Office บน iPad

มีเมนูสุดท้ายที่คุณควรคุ้นเคย ที่เป็นเมนูด้านบนของแต่ละแอพ - Documents, Spreadsheets และ Presentation เมนูนี้ส่วนใหญ่เป็นมาตรฐานในทั้งสามแอพ คุณจะพบตัวเลือกที่นั่นสำหรับ:

  • แก้: ให้คุณยกเลิกการดำเนินการที่คุณทำในเอกสาร
  • การจัดรูปแบบข้อความ: เปิดตัวเลือกการจัดรูปแบบข้อความที่หลากหลายรวมถึงแบบอักษรขนาดรูปแบบระยะห่างและการจัดแนว
  • ค้นหา: ดำเนินการค้นหาหรือค้นหาและแทนที่ฟังก์ชัน
  • เเชร์: ช่วยให้คุณสามารถเชิญผู้อื่นให้ทำงานร่วมกันในเอกสารโดยใช้ลิงก์ที่ส่งทางอีเมลหรือข้อความ
  • เพิ่ม: เมนูนี้ประกอบด้วยตัวเลือกสำหรับการบันทึกการพิมพ์การส่งออกและประวัติ

ในเอกสารคุณจะพบว่าคุณมีไฟล์ ดูมือถือ ตัวเลือก ซึ่งช่วยให้คุณเห็นว่าเอกสารของคุณจะปรากฏบนอุปกรณ์มือถืออย่างไร และในงานนำเสนอคุณจะพบไอคอนปากกาซึ่งคุณสามารถแตะเพื่อเปิดใช้งานได้ คำอธิบายประกอบด้วยหมึก.