วิธีแก้ไขเมื่อ Outlook Spell Check ไม่ทำงาน

หากคุณมีการสะกดอัตโนมัติและตัวตรวจสอบไวยากรณ์ที่เปิดใช้งาน Outlook ควรแจ้งเตือนคุณโดยอัตโนมัติเมื่อมีข้อผิดพลาดในข้อความอีเมลที่คุณสร้างขึ้น เมื่อตรวจสอบการสะกดของ Outlook ไม่ทำงานคุณอาจมองข้ามข้อผิดพลาดที่อาจไม่เป็นมืออาชีพหรือน่าอาย เรียนรู้สาเหตุที่พบบ่อยที่สุดของปัญหานี้และแก้ไขโดยเร็ว

การแก้ไขเหล่านี้ใช้กับ Outlook สำหรับ Microsoft 365, Outlook 2019, Outlook 2016, Outlook 2013 และ Outlook 2010

Christin Hume / Unsplash


สาเหตุของการตรวจสอบการสะกดของ Outlook ไม่ทำงาน

คุณสมบัติที่มีประโยชน์นี้ช่วยให้คุณประหยัดจากความผิดพลาดในการสะกดผิดที่น่าอับอาย อะไรทำให้การตรวจสอบการสะกดของ Outlook ผิดพลาดหรือใช้งานไม่ได้เลย มีปัจจัยที่เป็นไปได้บางประการที่อาจส่งผลให้การตรวจสอบการสะกดไม่ทำงานใน Outlook

  • คุณลักษณะการสะกดและไวยากรณ์อัตโนมัติปิดอยู่
  • ภาษาไม่ถูกต้อง
  • โปรแกรมแก้ไขเสียหายหรือการติดตั้ง Outlook

วิธีแก้ไข Outlook Spell Check ไม่ทำงาน

เมื่อทำงานอย่างถูกต้องเครื่องมือ Outlook Spelling and Grammar จะแจ้งให้คุณทราบโดยขีดเส้นใต้ข้อผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้น นี่คือตัวบ่งชี้ภาพที่แน่นอนว่าทำงานได้อย่างถูกต้อง แก้ไขปัญหาที่เป็นไปได้เพื่อค้นหาสาเหตุที่ไม่ได้ผลและแก้ไข

รีสตาร์ท Outlook หลังจากแต่ละขั้นตอนการแก้ไขปัญหาเพื่อให้แน่ใจว่ามีการนำการเปลี่ยนแปลงไปใช้

  1. รีสตาร์ท Outlook หลังจาก Outlook รีสตาร์ทตรวจสอบให้แน่ใจว่าเครื่องมือตรวจสอบการสะกดทำงานตามที่ควร มันน่าหงุดหงิด แต่การรีสตาร์ทสามารถแก้ไขปัญหาต่างๆได้

  2. ตั้งค่า Outlook Auto Check ตรวจสอบให้แน่ใจว่า Outlook ได้รับการตั้งค่าให้ตรวจสอบการสะกดของคุณทุกครั้งที่คุณส่งข้อความอีเมล

  3. เปลี่ยนภาษาเริ่มต้นใน Outlook รูปแบบของภาษาอาจทำให้ดูเหมือนว่าเครื่องมือตรวจสอบการสะกดทำงานไม่ถูกต้อง เนื่องจาก Outlook ใช้ MS Word ในการเขียนคุณอาจต้องการตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้ตั้งค่าเป็นภาษาอะไรเช่นกัน ตัวอย่างเช่นอังกฤษอังกฤษและอังกฤษแบบสหรัฐอเมริกาสะกดหลายคำแตกต่างกันเล็กน้อย

  4. เรียกใช้การตรวจสอบการสะกดด้วยตนเอง ป้อนคำที่สะกดผิดหลายคำลงในข้อความอีเมลใหม่จากนั้นเลือก รีวิว > การสะกดและไวยากรณ์ เพื่อเรียกใช้การตรวจสอบการสะกดและไวยากรณ์ด้วยตนเอง วิธีนี้ช่วยให้คุณเห็นว่าการตรวจสอบการสะกดใช้งานได้หรือไม่

  5. ปิดใช้งานการละเว้นข้อความ ตรวจสอบเพื่อดูว่าการตรวจสอบการสะกดไม่สนใจบางส่วนของข้อความอีเมลของคุณ ถ้า Outlook ถูกตั้งค่าให้ละเว้นพื้นที่ในการตอบกลับและข้อความที่ส่งต่ออาจทำให้เครื่องมือไม่ทำงาน ไปที่ เนื้อไม่มีมัน > Options > จดหมาย และล้างไฟล์ ละเว้นข้อความต้นฉบับในการตอบกลับหรือส่งต่อ ภายใต้ เขียนข้อความจากนั้นเลือก OK.

  6. ซ่อมแซม Outlook หากไม่ได้ผลให้ลองซ่อมแซม Outlook หากทำงานด้วยตนเอง แต่ไม่ทำงานโดยอัตโนมัติให้ดำเนินการแก้ไขปัญหาต่อไป


การตรวจสอบการสะกดไม่ทำงานใน Outlook.com

ไม่มีตัวตรวจสอบการสะกดในตัวใน Microsoft Outlook เวอร์ชันออนไลน์ ให้ใช้ส่วนขยายของเบราว์เซอร์เช่น Grammarly ความสามารถในการตรวจตัวสะกดของระบบของคุณหรือติดตั้งแอปตรวจการสะกดและไวยากรณ์แทน

ใน Windows 8 ขึ้นไปคุณสามารถเปิดใช้งานตัวเลือกการแก้ไขอัตโนมัติของระบบได้ ไปที่การตั้งค่าพีซีและค้นหา คำที่สะกดผิดแก้ไขอัตโนมัติ เน้นคำที่สะกดผิดจากนั้นเปิดใช้งานทั้งสองอย่างนี้