วิธีแก้ไข Outlook เมื่อไม่ได้รับอีเมล

หากคุณคาดหวังว่าอีเมลจะไม่มาถึงหรือไม่มีข้อความใหม่ใน Microsoft Outlook การแก้ไขปัญหาสามารถช่วยคุณระบุและแก้ไขปัญหาได้ เรารวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับสาเหตุทั่วไปที่ทำให้ Outlook ไม่ได้รับอีเมลเพื่อช่วยให้คุณสามารถสำรองข้อมูลและใช้งานได้

คำแนะนำเหล่านี้ใช้กับ Outlook 2019, 2016, 2013 และ 2010 สำหรับ Windows Outlook สำหรับ Mac 2019, 2016 และ 2011; และ Outlook.com ซึ่งเป็นไคลเอนต์อีเมลบนเว็บฟรีของ Microsoft

ชีวิต / Alex Dos Diaz


สาเหตุของการไม่ได้รับอีเมล

มีสาเหตุบางประการที่ทำให้คุณไม่ได้รับอีเมลใหม่ ด้านล่างนี้เป็นสาเหตุที่เป็นไปได้บางประการ:

  • ไม่มีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต.
  • ข้อความไปที่โฟลเดอร์อีเมลขยะ
  • โปรไฟล์อีเมลเสียหาย
  • กฎอีเมลที่ไม่ถูกต้อง
  • Outlook ถูกตั้งค่าให้ทำงานแบบออฟไลน์

วิธีแก้ไข Outlook เมื่อไม่ได้รับอีเมล

ปัญหานี้อาจเกิดขึ้นในระบบ Windows, macOS และ Outlook เวอร์ชันออนไลน์

ถ้า Outlook ไม่เปิดขึ้นบทความ Outlook จะไม่เปิด? อาจช่วยได้

  1. รีสตาร์ท Outlook ในบางครั้ง Outlook (และแอปพลิเคชันอื่น ๆ ) อาจวางสายหรือหยุดทำงานทั้งหมด การปิดและเปิด Outlook ใหม่อาจช่วยแก้ปัญหาที่ขัดขวางการรับอีเมลได้

  2. ตรวจสอบการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต ถ้าคุณเห็น ตัดการเชื่อมต่อทำงานออฟไลน์,หรือ  กำลังพยายามเชื่อมต่อ สถานะบนแถบสถานะ Outlook อาจมีปัญหาการเชื่อมต่อเครือข่ายหรือ Outlook ถูกตั้งค่าให้ทำงานแบบออฟไลน์

    ในการเปลี่ยน Outlook ให้ทำงานแบบออนไลน์ให้เลือก ส่ง / รับ > การตั้งค่า > ทำงานออฟไลน์.

  3. ตรวจสอบการตั้งค่าออฟไลน์ หากคุณมีปัญหาบน Mac และได้ปิดใช้งาน ทำงานออฟไลน์คุณอาจต้องลงชื่อเข้าใช้บัญชีอีเมลของคุณและเปลี่ยนการตั้งค่าของคุณ

  4. ตรวจสอบข้อความในโฟลเดอร์ Outlook อื่น ๆ หากคุณไม่เห็นอีเมลใหม่ในกล่องขาเข้าข้อความเหล่านั้นอาจไปที่โฟลเดอร์อีเมลขยะ ถ้าคุณใช้ Outlook.com ข้อความเหล่านั้นอาจอยู่ในไฟล์ อื่น ๆ มาตรา.

  5. ตรวจสอบอุปกรณ์อื่น ๆ ของคุณ คุณอาจดาวน์โหลดข้อความไปยังอุปกรณ์อื่นเช่นโทรศัพท์แท็บเล็ตหรือคอมพิวเตอร์ที่ทำงาน หากไม่ได้ตั้งค่าอีเมล POP ใน Outlook ให้บันทึกสำเนาบนเซิร์ฟเวอร์อีเมลที่หายไปของคุณอาจอยู่ในอุปกรณ์ที่คุณตรวจสอบอีเมลเป็นครั้งแรก

  6. สร้างโปรไฟล์ Outlook ใหม่ Outlook ใช้สิ่งที่เรียกว่าโปรไฟล์เพื่อจัดเก็บข้อมูลเกี่ยวกับบัญชีอีเมลที่คุณตั้งค่าและการตั้งค่าการกำหนดค่าที่คุณเลือกเพื่อกำหนดว่าจะส่งและจัดเก็บข้อความอีเมลของคุณที่ใด (เช่นบนเซิร์ฟเวอร์อีเมลหรือคอมพิวเตอร์ของคุณ) หากโปรไฟล์ Outlook ของคุณเสียหายอาจทำให้คุณหยุดรับอีเมลได้

  7. ล้างแคชของ Outlook บางครั้งอีเมลติดขัดในการประมวลผลขาเข้าใน Outlook ซึ่งบางครั้งจะเก็บอีเมลเหล่านี้ไว้ในโฟลเดอร์ ItemProcSearch ที่ซ่อนอยู่ การล้างแคชควรเปิดเผยอีเมลที่หายไป

  8. ตรวจสอบกฎอีเมลของคุณ หากคุณสร้างกฎใด ๆ อาจเป็นไปได้ว่าอีเมลของคุณกำลังถูกส่งต่อจากกล่องจดหมายส่งต่อไปยังบัญชีอีเมลอื่น หรือถูกลบ