วิธีแก้ไข Razer Synapse ไม่ตรวจพบเมาส์หรือคีย์บอร์ด

เมื่อ Razer Synapse ไม่รู้จักเมาส์หรือคีย์บอร์ด Razer ของคุณอาจบ่งชี้ว่าอุปกรณ์ต่อพ่วงทำงานไม่ถูกต้อง นอกเหนือจากนั้นคุณไม่สามารถปรับแต่งอุปกรณ์หรือโหลดโปรไฟล์ที่จำเป็นสำหรับเกมของคุณได้ วิธีแก้ไข Razer Synapse ตรวจไม่พบเมาส์หรือคีย์บอร์ด

คำแนะนำเหล่านี้ใช้กับคีย์บอร์ดและเมาส์ทั้งหมดที่ขายโดย Razer อย่างไรก็ตามปัญหาเกี่ยวกับคีย์บอร์ดและเมาส์ไม่ได้เชื่อมโยงกับซอฟต์แวร์เดสก์ท็อป Razer แต่ปัญหาอาจเกิดจากการเชื่อมต่อระหว่างอุปกรณ์ต่อพ่วงและพีซี


สาเหตุของ Razer Synapse ไม่รู้จักเมาส์ของคุณ

มีสาเหตุหลายประการที่ Razer Synapse อาจไม่ทำงาน มันเป็นโปรแกรมจัดการอุปกรณ์ ความไม่ลงรอยกันระหว่าง Synapse, Windows, ไดรเวอร์อุปกรณ์และอุปกรณ์ส่งผลให้เกิดปัญหา ส่วนใหญ่สิ่งนี้เกิดขึ้นเพื่อให้แน่ใจว่าทุกอย่างได้รับการอัปเดตอยู่เสมอ แต่อาจมีปัญหาอื่น ๆ ที่ยากต่อการปักหมุดเช่นพอร์ต USB สกปรกหรือไม่ดี

Razer


วิธีแก้ไข Razer Synapse ไม่ตรวจจับเมาส์หรือคีย์บอร์ดของคุณ

ขั้นตอนเหล่านี้สามารถช่วยคุณวินิจฉัยและแก้ไขปัญหาที่อาจเกิดขึ้นกับ Razer Synapse ขั้นตอนต่างๆเรียงลำดับจากง่ายที่สุดและน่าจะยากที่สุดและมีโอกาสน้อยที่สุดที่จะช่วยให้คุณประหยัดเวลาและกลับไปทำงานได้โดยเร็วที่สุด

  1. ถอดปลั๊กและเชื่อมต่ออุปกรณ์ต่อพ่วงใหม่ บางครั้งอาจมีปัญหากับการเชื่อมต่อ หากคุณคิดว่าอาจเป็นพอร์ตให้เสียบอุปกรณ์ต่อพ่วงเข้ากับพอร์ตอื่น

  2. ใช้พีซีเครื่องอื่น ทดสอบบนพีซีเครื่องอื่นเพื่อให้แน่ใจว่าพอร์ต USB ไม่มีปัญหา หากใช้ไม่ได้แสดงว่าอุปกรณ์ของคุณอาจมีปัญหาด้านฮาร์ดแวร์เช่นขั้วต่อ USB หรือสายเคเบิลที่ไม่ดี

    นอกจากนี้ยังใช้กับเมาส์ไร้สายหากคุณใช้ดองเกิลที่ใช้ USB

  3. รีบูตเครื่องพีซี บางครั้งการรีบูตแบบธรรมดาก็เป็นสิ่งที่จำเป็นเพื่อให้ทุกอย่างทำงานได้อีกครั้ง

  4. สแกนหาการเปลี่ยนแปลงของอุปกรณ์ สิ่งนี้จะรีเฟรช Device Manager Windows 10 อาจไม่รู้จักอุปกรณ์ต่อพ่วงที่เชื่อมต่อของคุณในตอนแรก การดำเนินการรีเฟรชบังคับให้ Windows 10 สแกนพีซีและพอร์ตทั้งหมดอีกครั้งเพื่อทำการเพิ่มใหม่ หากพบเมาส์หรือคีย์บอร์ด Windows 10 จะติดตั้งไดรเวอร์ที่จำเป็นโดยอัตโนมัติ

  5. ถอนการติดตั้งและติดตั้งอุปกรณ์ใหม่ สาเหตุสำคัญของข้อผิดพลาดในการตรวจจับเมาส์และคีย์บอร์ดคือจำนวนไดรเวอร์ที่ไม่จำเป็นและอาจขัดแย้งกัน คุณอาจเห็นรายการส่วนประกอบของ Human Interface Device (HID) ที่คุณไม่ต้องการเช่นเมาส์และคีย์บอร์ดรุ่นเก่าที่คุณขายเป็นเงินสดเพิ่มเติม การมีรายการส่วนประกอบ HID จำนวนมากไม่ใช่เรื่องผิดปกติ แต่หากคุณมีปัญหาในการตรวจจับเมาส์หรือคีย์บอร์ดใหม่การถอดอุปกรณ์เหล่านั้นออกอาจช่วยได้

    1. คลิกขวาที่ เริ่มต้น และเลือก จัดการอุปกรณ์.
    2. ปลดข้อจำกัด คีย์บอร์ด และถอนการติดตั้งอุปกรณ์แป้นพิมพ์ HID และรายการที่ติดป้าย Razer ทั้งหมด
    3. ปลดข้อจำกัด Mice และอุปกรณ์ชี้ตำแหน่งอื่น ๆ และถอนการติดตั้งเมาส์ที่เข้ากันได้กับ HID และรายการที่ใช้ Razer ทั้งหมด
    4. รีสตาร์ทพีซี
  6. อัพเดตคอนโทรลเลอร์บัสอนุกรม ไดรเวอร์ที่ใช้พอร์ต USB ของพีซีของคุณอาจต้องมีการอัปเดต นี่เป็นความพยายามง่ายๆในการแก้ไขปัญหาผ่าน Windows 10 ก่อนดาวน์โหลดและติดตั้งไดรเวอร์ใหม่จาก OEM หรือผู้ผลิตเมนบอร์ดของคุณ

  7. ติดตั้งไดรเวอร์ล่าสุด คุณสามารถทำได้สองสามวิธี:

    • ใช้ซอฟต์แวร์ที่ติดตั้งไว้ล่วงหน้า: OEM หลายรายเช่น HP และ Dell ติดตั้งซอฟต์แวร์ที่สแกนพีซีที่สร้างไว้ล่วงหน้าเพื่อหาไดรเวอร์ที่ล้าสมัยและปรับแต่งระบบ เปิดแอพและสแกนพีซีของคุณได้ตลอดเวลาเพื่อค้นหาไดรเวอร์ใหม่
    • ดาวน์โหลดจาก OEM: OEM เช่น HP และ Dell ไดรเวอร์ปรับแต่งโดยผู้ผลิตฮาร์ดแวร์เพื่อให้ทำงานบนเดสก์ท็อปหรือแล็ปท็อปของคุณได้อย่างเหมาะสม ดาวน์โหลดและติดตั้งไดรเวอร์จาก OEM เพื่อประสิทธิภาพที่ดีที่สุดและมีเสถียรภาพ แต่มีบางสถานการณ์เช่นการดาวน์โหลดไดรเวอร์ล่าสุดสำหรับ GPU แยกของคุณซึ่งการดาวน์โหลดที่ไม่ใช่ของ OEM ถือเป็นข้อยกเว้น
    • ดาวน์โหลดไดรเวอร์เมนบอร์ด: สำหรับระบบที่สร้างขึ้นเองที่บ้านให้ดาวน์โหลดไดรเวอร์จากผู้ผลิตฮาร์ดแวร์โดยตรง ในกรณีนี้ให้คว้าไดรเวอร์เมนบอร์ดล่าสุดจาก ASRock, Asus, Biostar, EVGA, Gigabyte, MSI และอื่น ๆ
  8. ถอนการติดตั้งและติดตั้ง Synapse ใหม่ เนื่องจากตัวเลือกฮาร์ดแวร์ไม่ถูกต้องและยังไม่มีผลลัพธ์ที่เป็นบวกการถอนการติดตั้ง Razer Synapse จึงเป็นขั้นตอนต่อไป

    นอกจากนี้คุณจะต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าไม่มีโฟลเดอร์ Razer ที่ค้างอยู่ซึ่งอาจทำให้การติดตั้งใหม่เสียหายด้วยการกำหนดค่าที่ผิดพลาด

    1. จุดเปิด ตัวจัดการไฟล์ > Program Files (x86).
    2. ลบโฟลเดอร์ที่เกี่ยวข้องกับ Razer ทั้งหมด
    3. บนแถบเครื่องมือตัวจัดการไฟล์เลือก รายละเอียดจากนั้นเลือก ซ่อนเร้น กล่องกาเครื่องหมายเพื่อแสดงไฟล์และโฟลเดอร์ที่ซ่อนอยู่
    4. เลือก ระบบปฏิบัติการ (C 🙂 ในแถบที่อยู่เพื่อย้อนกลับไปยังไดเรกทอรีราก
    5. เปิด ProgramData จากนั้นลบไฟล์ Razer โฟลเดอร์
  9. ตรวจสอบเวอร์ชันของไซแนปส์ หาก Windows 10 รู้จักเมาส์หรือแป้นพิมพ์ Razer ของคุณ แต่สิ่งเหล่านี้ไม่ปรากฏใน Razer Synapse อุปกรณ์เหล่านี้อาจไม่สามารถใช้งานร่วมกับเวอร์ชัน Synapse ที่ติดตั้งบนพีซีของคุณได้ Razer Synapse 3 เป็นรุ่นเบต้าและไม่รองรับอุปกรณ์แบรนด์ Razer ทั้งหมด

    หากอุปกรณ์ Razer ของคุณไม่รองรับให้ดาวน์โหลดซอฟต์แวร์เดสก์ท็อป Razer Synapse 2 รุ่นเก่า

ดูรายการอุปกรณ์ที่รองรับทั้งหมดของ Razer ซึ่งรวมถึงแผ่นรองเมาส์และชุดหูฟังบนเว็บไซต์ รายการอุปกรณ์ที่รองรับบน Razer Synapse 3 ในปัจจุบันมีอยู่ในเว็บไซต์ Razer