วิธีใช้ตัวจัดการงาน Google Chrome

คุณลักษณะ "ภายใต้ฝากระโปรง" ที่สะดวกที่สุดอย่างหนึ่งของ Google Chrome คือสถาปัตยกรรมหลายกระบวนการซึ่งช่วยให้แท็บต่างๆทำงานเป็นกระบวนการแยกกัน กระบวนการเหล่านี้ไม่ขึ้นอยู่กับเธรดหลักดังนั้นหน้าเว็บที่หยุดทำงานหรือหยุดทำงานจึงไม่ส่งผลให้เบราว์เซอร์ทั้งหมดปิดตัวลง ในบางครั้ง Chrome ล่าช้าหรือทำงานผิดปกติหรือหน้าเว็บค้าง แต่คุณมักไม่รู้ว่าแท็บใดเป็นตัวการ นี่คือจุดที่ Chrome Task Manager มีประโยชน์

ตัวจัดการงานของ Chrome ไม่เพียง แต่แสดงการใช้งาน CPU หน่วยความจำและเครือข่ายของแต่ละแท็บและปลั๊กอินที่เปิดอยู่เท่านั้น แต่ยังช่วยให้คุณสามารถฆ่าแต่ละกระบวนการได้ด้วยการคลิกเมาส์ซึ่งคล้ายกับ Windows Task Manager หรือ macOS Activity Monitor


วิธีเปิดตัวจัดการงาน Chrome

การเปิด Chrome Task Manager นั้นทำได้ง่ายมาก ทำตามคำแนะนำเหล่านี้เพื่อเปิดคุณสมบัติ

  1. เปิดเบราว์เซอร์ Chrome ของคุณ

  2. เลือก Chrome เมนู ที่มุมขวาบนของหน้าต่างเบราว์เซอร์ ไอคอนแสดงด้วยจุดสามจุดที่เรียงกันในแนวตั้ง

  3. เมื่อเมนูแบบเลื่อนลงปรากฏขึ้นให้วางเมาส์เหนือไฟล์ เครื่องมือเพิ่มเติม ตัวเลือก

  4. เมื่อเมนูย่อยปรากฏขึ้นให้เลือกตัวเลือกที่มีข้อความ ผู้จัดการงาน เพื่อเปิดตัวจัดการงานบนหน้าจอ


วิธีอื่นในการเปิดตัวจัดการงาน

มีวิธีอื่นที่เร็วกว่าในการเปิด Chrome Task Manager บนคอมพิวเตอร์ Mac ให้เลือก หน้าต่าง จากแถบเมนูด้านบนจากนั้นเลือก ที่ Task Manager.

นอกจากนี้ยังมีแป้นพิมพ์ลัดเพื่อเปิดตัวจัดการงานทั้งนี้ขึ้นอยู่กับอุปกรณ์ที่คุณใช้:

  • ข่าวประชา Shift + Esc เพื่อเปิด Chrome Task Manager บนคอมพิวเตอร์ Windows
  • ข่าวประชา ค้นหา + Esc เปิด Chrome Task Manager บนไฟล์ อุปกรณ์ Chrome OS (Chromebook)

วิธีใช้ Task Manager

เมื่อเปิดตัวจัดการงานของ Chrome คุณจะเห็นรายการแท็บส่วนขยายและกระบวนการที่เปิดอยู่ทั้งหมด คุณยังสามารถดูสถิติที่สำคัญเกี่ยวกับจำนวนหน่วยความจำของคอมพิวเตอร์ที่ใช้งานการใช้งาน CPU และกิจกรรมเครือข่าย เมื่อกิจกรรมการท่องเว็บของคุณช้าลงอย่างมากให้ตรวจสอบตัวจัดการงานเพื่อระบุว่าเว็บไซต์ขัดข้องหรือไม่ หากต้องการสิ้นสุดกระบวนการที่เปิดอยู่ให้เลือกชื่อของกระบวนการแล้วเลือก สิ้นสุดกระบวนการ.

หน้าจอยังแสดงรอยเท้าหน่วยความจำสำหรับแต่ละกระบวนการ หากคุณได้เพิ่มส่วนขยายจำนวนมากลงใน Chrome คุณอาจมีการทำงานหลายอย่างพร้อมกัน ประเมินส่วนขยายและหากคุณไม่ได้ใช้งานให้ลบออกเพื่อเพิ่มหน่วยความจำ


การขยายตัวจัดการงาน

หากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมว่า Chrome ส่งผลต่อประสิทธิภาพของระบบของคุณใน Windows อย่างไรให้คลิกขวาที่รายการในหน้าจอตัวจัดการงานและเลือกหมวดหมู่ในเมนูป๊อปอัป นอกเหนือจากสถิติที่กล่าวถึงข้างต้นคุณสามารถเลือกดูข้อมูลเกี่ยวกับหน่วยความจำที่ใช้ร่วมกันหน่วยความจำส่วนตัวแคชรูปภาพแคชสคริปต์แคช CSS หน่วยความจำ SQLite และหน่วยความจำ JavaScript

นอกจากนี้ใน Windows คุณสามารถเลือกไฟล์ สถิติสำหรับ Nerds ลิงก์ที่ด้านล่างของตัวจัดการงานเพื่อตรวจสอบสถิติทั้งหมดในเชิงลึกที่มากขึ้น