วิธีใช้โหมดไม่ระบุตัวตนใน Google Chrome

ทุกครั้งที่คุณโหลดหน้าเว็บในเบราว์เซอร์ Google Chrome บนคอมพิวเตอร์ของคุณข้อมูลที่อาจอ่อนไหวจะถูกเก็บไว้ในฮาร์ดไดรฟ์ของคุณ แม้ว่าข้อมูลนี้จะถูกใช้เพื่อปรับปรุงประสบการณ์การท่องเว็บของคุณในอนาคต แต่ก็ยังสามารถเป็นข้อมูลส่วนบุคคลได้ หากคนอื่นใช้คอมพิวเตอร์ของคุณให้เก็บสิ่งต่างๆไว้เป็นส่วนตัวโดยการเรียกดูในโหมดไม่ระบุตัวตน


เกี่ยวกับโหมดไม่ระบุตัวตน

สิ่งมีชีวิต / Theresa Chiechi

คอมพิวเตอร์ของคุณใช้ไฟล์ข้อมูลเพื่อวัตถุประสงค์ที่หลากหลายตั้งแต่การเก็บประวัติของไซต์ที่คุณเยี่ยมชมไปจนถึงการบันทึกค่ากำหนดเฉพาะไซต์ในไฟล์ข้อความขนาดเล็กที่เรียกว่าคุกกี้ โหมดไม่ระบุตัวตนของ Chrome จะลบส่วนประกอบข้อมูลส่วนตัวส่วนใหญ่ออกเพื่อไม่ให้ถูกทิ้งไว้ในตอนท้ายของเซสชันปัจจุบัน


วิธีเปิดใช้งานโหมดไม่ระบุตัวตนใน Chrome

เลือกปุ่มเมนูหลักของ Chrome ซึ่งแสดงด้วยจุดที่วางในแนวตั้งสามจุดและอยู่ที่มุมขวาบนของหน้าต่างเบราว์เซอร์ เมื่อเมนูแบบเลื่อนลงปรากฏขึ้นให้เลือก หน้าต่างใหม่ที่ไม่ระบุตัวตน.

ในการเปิดโหมดไม่ระบุตัวตนโดยใช้แป้นพิมพ์ลัดให้กด Ctrl + Shift + N บน Chrome OS, Linux และ Windows หรือกด Cmd + Shift + N บน Mac OS X หรือ macOS คุณยังสามารถเปิดหน้าต่างใหม่ที่ไม่ระบุตัวตนโดยใช้ไฟล์ เนื้อไม่มีมัน เมนูบน Macintosh


หน้าต่างที่ไม่ระบุตัวตน

หน้าต่างใหม่จะเปิดขึ้นโดยแจ้งว่า "คุณเข้าสู่โหมดไม่ระบุตัวตนแล้ว" ข้อความสถานะตลอดจนคำอธิบายสั้น ๆ จะแสดงในส่วนหลักของหน้าต่างเบราว์เซอร์ Chrome คุณอาจสังเกตเห็นว่ากราฟิกที่ด้านบนของหน้าต่างมีสีเข้มขึ้นและโลโก้โหมดไม่ระบุตัวตนจะปรากฏที่มุมขวาบน ขณะแสดงโลโก้นี้ประวัติและไฟล์อินเทอร์เน็ตชั่วคราวทั้งหมดจะไม่ถูกบันทึกและจัดเก็บ


การท่องเว็บแบบไม่ระบุตัวตนหมายถึงอะไร

เมื่อคุณท่องเว็บแบบส่วนตัวไม่มีใครที่ใช้คอมพิวเตอร์ของคุณจะเห็นกิจกรรมของคุณ อย่างไรก็ตามบุ๊กมาร์กและการดาวน์โหลดจะถูกบันทึกไว้

ในขณะที่คุณอยู่ในโหมดไม่ระบุตัวตน Chrome จะไม่บันทึก:

  • ข้อมูลที่ป้อนในแบบฟอร์ม
  • ประวัติการค้นหา
  • คุกกี้และข้อมูลไซต์

การเรียกดูแบบไม่ระบุตัวตนไม่ได้ทำให้คุณไม่เปิดเผยตัวตนบนอินเทอร์เน็ต เป็นเพียงหมายความว่าเซสชันการท่องเว็บของคุณได้รับการทำความสะอาดบนคอมพิวเตอร์ของคุณเอง