วิธีใช้แอป Microsoft People

Windows 10 มีแอพผู้ติดต่อที่เรียกว่าแอพ People ซึ่งเป็นแอพผู้ติดต่อรุ่นก่อนหน้าขั้นสูงที่ช่วยให้รวมผู้ติดต่อระหว่างบัญชีอินเทอร์เน็ตต่างๆได้อย่างง่ายดาย

ผู้ใช้ที่ใช้แอป Microsoft Mail และปฏิทินยังสามารถใช้แอป People เพื่อดูการสนทนาล่าสุดกับบุคคลที่ระบุและการนัดหมายตามกำหนดการที่กำลังจะมีขึ้น แอป People มีประโยชน์ในการช่วยให้ Rolodex ดิจิทัลของคุณดูดีเรียบร้อยและรวมอยู่ในที่เดียว

บทความนี้กล่าวถึงแอป People ที่มาพร้อมกับ Windows 10 เวอร์ชันล่าสุด


ฉันจะเข้าถึงแอพ People ใน Windows ได้ที่ไหน?

แอป People ถูกติดตั้งโดยค่าเริ่มต้นใน Windows และไม่สามารถถอนการติดตั้งได้ ดังนั้นโปรแกรมจะอยู่ในเมนู Start ของคุณเสมอ ในการเข้าถึงแอพ People ให้คลิกที่ไฟล์ เริ่มต้น เมนู แล้วก็ ค้นหา สำหรับแอปพลิเคชันโดยใช้ไฟล์ แถบการค้นหา. เมื่อแอป People ปรากฏขึ้น คลิกที่ เพื่อเปิดแอปพลิเคชั่น


แอพ People รองรับบัญชีอะไรบ้าง

แอป People จะนำเข้ารายชื่อติดต่อที่มีอยู่ก่อนหน้าซึ่งคุณเก็บไว้ในบัญชีอีเมลของคุณ บริการที่รองรับสำหรับการตั้งค่าแอพ People ได้แก่ Outlook.com, Hotmail.com, Live.com, Exchange, Microsoft 365, Gmail, Yahoo Mail และ iCloud สามารถตั้งค่าบริการเพิ่มเติมผ่านตัวเลือกการตั้งค่าขั้นสูงเช่น Exchange ActiveSync


การตั้งค่าบัญชีด้วยแอพ People

หากคุณต้องการเพิ่มผู้ติดต่อของคุณไปยังแอพ People คุณจะต้องเชื่อมต่อแอพพลิเคชั่นกับบัญชีเช่นที่ระบุไว้ข้างต้น ทำตามขั้นตอนเหล่านี้เพื่อเปิดแอป People เป็นครั้งแรกและเริ่มต้นใช้งาน

  1. เปิด คน แอปจาก หน้าต่าง เริ่มต้น เมนู.

  2. คลิก Get Started ปุ่ม

    แอป People จะขอเข้าถึงอีเมลและปฏิทินของคุณคลิก ใช่ เมื่อทั้งสองกล่องโต้ตอบปรากฏขึ้น

  3. คลิก + นำเข้าผู้ติดต่อ ปุ่ม

  4. เลือกบัญชีอีเมลของคุณ ใครเป็นผู้ติดต่อที่คุณต้องการนำเข้าและติดตามไฟล์ ลงชื่อเข้าใช้ ขั้นตอนสำหรับผู้ให้บริการเฉพาะของคุณ

  5. คลิก เสร็จสิ้น.

  6. หากคุณต้องการเพิ่มบัญชีให้เลือก + นำเข้าผู้ติดต่อ อีกครั้งมิฉะนั้นให้เลือก พร้อมที่จะไป.


วิธีสร้างไฟล์ผู้ติดต่อใหม่

มีคนใหม่ที่จะเพิ่มในสมุดติดต่อของคุณหรือไม่? สุดยอด! ทำตามขั้นตอนเหล่านี้เพื่อเพิ่มไฟล์ผู้ติดต่อใหม่ลงในแอพ People และบันทึกไว้ในบัญชีอินเทอร์เน็ตที่เหมาะสมสำหรับการเข้าถึงในภายหลัง

  1. คลิก + ปุ่ม ที่ด้านบนของ คน แอปเพื่อเริ่มต้น

  2. ในหน้าต่างด้านข้างที่ปรากฏขึ้นให้เลือกบัญชีอีเมลที่คุณต้องการบันทึกข้อมูลใหม่ในส่วน บันทึก ไปยัง ชื่อเรื่อง

  3. ป้อนชื่อและนามสกุลของบุคคลในไฟล์ ชื่อ ฟิลด์ หากคุณต้องการควบคุมที่แม่นยำยิ่งขึ้นให้คลิกที่ไฟล์ ไอคอนดินสอ เพื่อเพิ่มชื่อเล่นชื่อเรื่องคำต่อท้ายและอื่น ๆ

  4. เพิ่มข้อมูลที่เหลือที่คุณอาจต้องการรวมไว้เช่นหมายเลขโทรศัพท์ที่อยู่อีเมลและที่อยู่จริง

    คลิ๊กที่ + อื่น ๆ ตัวเลือกนี้จะช่วยให้คุณเข้าถึงช่องติดต่อเพิ่มเติมรวมถึงเว็บไซต์ บริษัท ตำแหน่งงานอื่น ๆ ที่สำคัญเด็กวันเกิดและอื่น ๆ

  5. หากคุณต้องการเพิ่มภาพถ่ายไปยังผู้ติดต่อให้เลือกวงกลม เพิ่มรูปภาพ ที่ด้านบนของกล่องโต้ตอบบัญชีใหม่ มิฉะนั้นให้คลิกไฟล์ บันทึก ปุ่ม เพื่อบันทึกผู้ติดต่อลงในบัญชีของคุณ


การดูกิจกรรมและการสนทนากับผู้ติดต่อ

หากต้องการดูกิจกรรมที่กำลังจะเกิดขึ้นและการสนทนาล่าสุดกับบุคคลเพียงคลิกที่ชื่อของพวกเขาทางด้านซ้ายมือของแอป People ตอนนี้ทางขวามือของแอพจะแสดงข้อมูลของผู้ติดต่อตลอดจนเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นและการสนทนาล่าสุด

สำหรับกิจกรรมที่กำลังจะแสดงภายใต้ชื่อของผู้ติดต่อบุคคลนั้นจะต้องรวมอยู่ในกิจกรรมในปฏิทิน เพื่อแสดงการสนทนาล่าสุดต้องระบุที่อยู่อีเมล

วิธีแสดงเฉพาะผู้ติดต่อเฉพาะในแอพ People

คุณสามารถเลือกที่จะแสดงเฉพาะรายชื่อติดต่อจากบัญชีใดบัญชีหนึ่งหรือหากคุณใช้แอพ People เป็นสมุดโทรศัพท์คุณอาจต้องการแสดงรายชื่อติดต่อพร้อมหมายเลขโทรศัพท์เท่านั้น ในการจัดเรียงแอป People ให้เลือกไฟล์ กรอง ปุ่ม (ไอคอนช่องทาง) ที่ด้านบนสุดของหน้าจอแล้ว เลือก บัญชี คุณต้องการดูพร้อมกับว่าคุณต้องการหรือไม่ ซ่อนผู้ติดต่อโดยไม่มีหมายเลขโทรศัพท์.

วิธีรวมผู้ติดต่อ

หากคุณมีรายชื่อซ้ำกันในบัญชีอินเทอร์เน็ตหลายบัญชีหรืออยู่ในสมุดรายชื่อเดียวกันก็เป็นเรื่องง่ายที่จะรวมเข้าด้วยกัน ทำตามขั้นตอนเหล่านี้เพื่อล้างแอพ People อย่างรวดเร็ว

  1. คลิกที่หนึ่ง ของผู้ติดต่อที่คุณต้องการรวม

  2. ที่ด้านขวามือของหน้าจอให้เลื่อนลงไปที่ไฟล์ รวมผู้ติดต่อ มาตรา. หากผู้ติดต่อที่คุณต้องการรวมแสดงอยู่แล้ว เลือกมัน. มิฉะนั้นให้ทำตามขั้นตอนต่อไป

  3. หากผู้ติดต่อที่คุณต้องการรวมไม่ปรากฏขึ้นให้เลือก ค้นหาผู้ติดต่อเพื่อรวม ปุ่ม. จากรายการให้เลือกไฟล์ผู้ติดต่อที่คุณต้องการรวมกับปัจจุบัน

    หากต้องการยกเลิกการแยกผู้ติดต่อสองรายให้คลิกที่ ดูเพิ่มเติม> ที่ด้านล่างของข้อมูลติดต่อจากนั้นคลิก แยก ปุ่ม

  4. เพียงเท่านี้ผู้ติดต่อของคุณก็รวมเข้าด้วยกันแล้ว!

การตั้งค่าแอพ Common People

ในการเข้าถึงตัวเลือกการตั้งค่าสำหรับแอพ People ให้เลือกไฟล์ การตั้งค่า ปุ่ม (ไอคอนรูปเฟือง) ที่ด้านบนของหน้าจอ จากภายใน การตั้งค่า เมนูคุณสามารถเพิ่มบัญชีเพิ่มเติมลบบัญชีปัจจุบันและเลือกวิธีการจัดเรียงรายชื่อผู้ติดต่อของคุณ