วิธีตรวจสอบอีเมล iCloud จากทุกที่

ผู้ใช้ iPad, iPhone และ Mac มักใช้ iCloud เพื่อสำรองข้อมูลรูปภาพวิดีโอและไฟล์อื่น ๆ จัดเก็บรายชื่อดูปฏิทินและแม้แต่ส่งและรับอีเมล คุณไม่ได้ จำกัด เฉพาะอุปกรณ์ Apple เครื่องใดเครื่องหนึ่งเหล่านี้อย่างไรก็ตามเมื่อต้องตรวจสอบอีเมล iCloud ของคุณ 

ในความเป็นจริงคุณสามารถเข้าสู่ iCloud และเข้าถึงอีเมลของคุณจากพีซีที่ใช้ Windows หรืออุปกรณ์อื่น ๆ ที่ใช้งานเว็บเบราว์เซอร์มาตรฐานได้ 


วิธีตรวจสอบอีเมล iCloud จาก Windows

คุณอาจค่อนข้างแปลกใจที่ทราบว่าบัญชี iCloud ของคุณเข้ากันได้อย่างสมบูรณ์กับแอปพลิเคชันปฏิทินและเมลในตัวของ Windows 10 ทำให้คุณสามารถเข้าถึงอีเมลการนัดหมายและการแจ้งเตือนผ่านชุดคุณสมบัติเริ่มต้นของพีซีของคุณ ทำตามขั้นตอนด้านล่างเพื่อตั้งค่าอีเมล iCloud ใน Windows 10 

  1. ในการเริ่มต้นคุณจะต้องเพิ่มบัญชี iCloud ของคุณใน Windows ก่อน ป้อนข้อความต่อไปนี้ในไฟล์ Windows Search ซึ่งอยู่ที่มุมล่างซ้ายของหน้าจอถัดจากปุ่มเริ่ม: การตั้งค่า

    

  2. เมื่อเมนูป็อปอัพปรากฏขึ้นให้คลิกที่ไฟล์ การตั้งค่า: แอป Microsoft Store ที่เชื่อถือได้ อยู่ใต้หัวข้อการจับคู่ที่ดีที่สุด

  3. ตอนนี้ควรแสดงอินเทอร์เฟซการตั้งค่า Windows โดยซ้อนทับเดสก์ท็อปของคุณ คลิกที่ บัญชี.

  4. เลือก บัญชีอีเมลและแอป ซึ่งอยู่ใต้ส่วนหัวบัญชีในบานหน้าต่างเมนูด้านซ้าย

  5. คลิกที่ เพิ่มบัญชี พบในส่วนอีเมลปฏิทินและรายชื่อติดต่อ

  6. กล่องโต้ตอบเพิ่มบัญชีจะปรากฏขึ้นพร้อมรายการประเภทบัญชี เลือกรายการที่มีข้อความ iCloud.

  7. ป้อนข้อมูลรับรองบัญชี iCloud ของคุณในฟิลด์ที่ให้ไว้และคลิกที่ไฟล์ เข้าสู่ระบบ ปุ่มเมื่อเสร็จสิ้น

  8. ข้อความยืนยันควรปรากฏขึ้นเพื่อแจ้งให้คุณทราบว่าบัญชีของคุณได้รับการตั้งค่าเรียบร้อยแล้ว คลิกที่ เสร็จสิ้น เพื่อออกจากอินเทอร์เฟซเพิ่มบัญชีผู้ใช้

  9. ป้อนข้อความต่อไปนี้ในไฟล์ Windows Search ซึ่งอยู่ที่มุมล่างซ้ายของหน้าจอถัดจากปุ่มเริ่ม: อีเมล

  10. เมื่อเมนูป็อปอัพปรากฏขึ้นให้คลิกที่ไฟล์ จดหมาย: แอป Microsoft Store ที่เชื่อถือได้ อยู่ใต้หัวข้อการจับคู่ที่ดีที่สุด

    แอพ Windows Mail อาจไม่ทำงานตามที่คาดไว้กับอีเมล iCloud ของคุณหากบัญชีของคุณใช้การรับรองความถูกต้องด้วยสองปัจจัย หากคุณพบปัญหาที่บัญชี iCloud ของคุณไม่ดาวน์โหลดอีเมลหรือปฏิทินของคุณ แต่แสดงข้อความแสดงข้อผิดพลาด 'Attention required' แทนคุณอาจต้องตรวจสอบอีเมลของคุณจากเว็บเบราว์เซอร์แทนตัวเลือกนี้ (ดูหัวข้อถัดไปด้านล่าง) .

  11. แพทเทิร์น จดหมาย Windows ตอนนี้แอพจะเปิดตัวพร้อมกับบัญชีใหม่ของคุณที่กำหนดค่าให้ดาวน์โหลดทั้งอีเมล iCloud และปฏิทิน iCloud ของคุณ


วิธีตรวจสอบอีเมล iCloud จากเว็บเบราว์เซอร์

หากคุณใช้ Windows รุ่นเก่ากว่าหรือใช้ระบบปฏิบัติการอื่นร่วมกันคุณยังสามารถเข้าถึงอีเมล iCloud ของคุณได้จากเว็บเบราว์เซอร์หลัก ๆ 

  1. เปิดเว็บเบราว์เซอร์ของคุณและไปที่ URL ต่อไปนี้: https://www.icloud.com/

  2. ป้อนชื่อผู้ใช้ iCloud ของคุณ (ที่อยู่อีเมล) และรหัสผ่านคลิกลูกศรเข้าสู่ระบบเมื่อเสร็จสิ้น

  3. หากบัญชีของคุณเปิดใช้งานการรับรองความถูกต้องด้วยสองปัจจัยตอนนี้คุณจะได้รับแจ้งให้ป้อนรหัสยืนยันหกหลักที่ควรส่งไปยัง iPad หรือ iPhone ของคุณ พิมพ์รหัสนั้นลงในช่องที่มีให้

  4. ตอนนี้คุณอาจถูกถามว่าคุณเชื่อถือเบราว์เซอร์ที่คุณใช้อยู่หรือไม่ หากคุณใช้อุปกรณ์สาธารณะหรือคอมพิวเตอร์ที่ใช้ร่วมกันขอแนะนำให้เลือก อย่าไว้ใจ ปุ่ม. หากคุณใช้อุปกรณ์ส่วนตัวของคุณเองและไม่ต้องการให้คุณป้อนรหัสยืนยันทุกครั้งที่คุณเข้าสู่ระบบ iCloud ให้คลิกที่ วางใจ. หากคุณไม่แน่ใจว่าต้องทำอะไรในเวลานี้ให้เลือกไฟล์ ไม่ใช่ตอนนี้ ปุ่มแทน

  5. ตอนนี้แดชบอร์ดของไอคอนจะปรากฏขึ้นไม่เหมือนกับที่พบในหน้าจอหลักของ iOS เลือกไฟล์ จดหมาย ไอคอนเพื่อส่งและรับอีเมล iCloud หรือ ปฏิทิน ไอคอนเพื่อเข้าถึงการนัดหมายและการแจ้งเตือนของคุณ