ใช้จอแสดงผลคู่เมื่อทำงานกับ Microsoft Office

การทำงานในช่องเดียวของ Word, Excel, PowerPoint หรือโปรแกรม Microsoft Office อื่น ๆ ก็ทำงานได้ดี Office มีอินเทอร์เฟซผู้ใช้ที่ดีซึ่งมีบานหน้าต่างและมุมมองพิเศษ แต่การเพิ่มหน้าต่างอื่นเพื่อเปรียบเทียบเอกสารสองชุดอาจทำให้พื้นที่ทำงานแออัดและสับสน

คุณสามารถเพิ่มหน้าจอเพิ่มเติมเพื่อเพิ่มการตรวจสอบอสังหาริมทรัพย์ คำแนะนำบางประการสำหรับการตั้งค่าจอภาพคู่และการทำงานกับโปรแกรม Microsoft Office บนหน้าจอหลายหน้าจอมีดังนี้

คำแนะนำในบทความนี้ใช้กับการตั้งค่าจอภาพคู่ในคอมพิวเตอร์ Windows 10, Windows 7 และ Mac

รูปภาพผสมผสาน / รูปภาพ Hill Street Studios / Getty


วิธีเชื่อมต่อจอภาพสองจอกับคอมพิวเตอร์ Windows 10

กระบวนการนี้เกี่ยวข้องกับการทำให้พีซีรู้จักจอภาพมากกว่าหนึ่งจอ

  1. เชื่อมต่อจอภาพทั้งสองเข้ากับคอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์และเปิดเครื่องสำหรับแต่ละจอ

    ตรวจสอบให้แน่ใจว่าสายเคเบิลที่จำเป็นทั้งหมดเชื่อมต่อกับจอภาพและคอมพิวเตอร์รวมถึงการเชื่อมต่อพลังงานและสัญญาณวิดีโอโดยใช้สาย VGA, DVI, HDMI หรือ DisplayPort

  2. เลือก เริ่มต้น การตั้งค่า ระบบ แสดง. คอมพิวเตอร์ควรตรวจจับจอภาพทั้งสองโดยอัตโนมัติและแสดงเดสก์ท็อป

    หากคุณไม่เห็นจอภาพให้เลือก ตรวจจับ.

  3. ตัว Vortex Indicator ได้ถูกนำเสนอลงในนิตยสาร การแสดงผลหลายรายการ เลือกตัวเลือกจากรายการเพื่อกำหนดว่าเดสก์ท็อปจะแสดงบนหน้าจออย่างไร ขยายการแสดงผลเหล่านี้ แนะนำสำหรับการตั้งค่าจอภาพคู่

    การแสดงซ้ำ แสดงเดสก์ท็อปเดียวกันบนทั้งสองจอ ยกเลิกการเชื่อมต่อจอแสดงผลนี้ ปิดจอภาพที่เลือก

  4. เลือก เก็บการเปลี่ยนแปลง. การตั้งค่าจอภาพคู่ของคุณพร้อมใช้งานกับโปรแกรม Microsoft Office


วิธีเชื่อมต่อจอภาพสองจอกับคอมพิวเตอร์ Windows 7

กระบวนการนี้แตกต่างกันเล็กน้อยหากพีซีติดตั้ง Windows 7

  1. เชื่อมต่อจอภาพทั้งสองเข้ากับคอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์และเปิดเครื่องสำหรับแต่ละจอ

    ตรวจสอบให้แน่ใจว่าสายเคเบิลที่จำเป็นทั้งหมดเชื่อมต่อกับจอภาพและคอมพิวเตอร์รวมถึงการเชื่อมต่อพลังงานและสัญญาณวิดีโอโดยใช้สาย VGA, DVI, HDMI หรือ DisplayPort

  2. ข่าวประชา คีย์ของ Windows+P.

  3. เลือก ขยายออก เพื่อใช้จอภาพที่สองเป็นส่วนขยายของจอภาพแรก

    อีกวิธีหนึ่งคือคลิกขวาที่พื้นที่ว่างของเดสก์ท็อปแล้วเลือก ความละเอียดหน้าจอ. จาก แสดงผลหลาย รายการแบบเลื่อนลงเลือก ขยายการแสดงผลเหล่านี้


วิธีเชื่อมต่อจอภาพสองจอกับ Mac

การตั้งค่าจอภาพคู่บน Mac เป็นกระบวนการที่ง่าย หลังจากที่คุณเชื่อมต่อจอภาพอื่นแล้วให้เลือกใช้เป็นเดสก์ท็อปแบบขยายหรือสำหรับการมิเรอร์วิดีโอ

  1. สำหรับจอแสดงผลแต่ละจอให้เชื่อมต่อสายเคเบิลวิดีโอ (และอะแดปเตอร์หากจำเป็น) อย่างแน่นหนาจากพอร์ตเอาต์พุตวิดีโอบน Mac ไปยังพอร์ตอินพุตวิดีโอบนจอแสดงผล

  2. Mac ควรตรวจพบจอแสดงผลที่เชื่อมต่อ หากไม่เป็นเช่นนั้นให้เลือก เมนู Apple  > การตั้งค่าระบบ > เครื่องจอจากนั้นเลือก เครื่องจอ อีกครั้ง เลือก ตรวจจับการแสดงผล.

    คุณอาจต้องกดไฟล์ ตัวเลือก สำคัญเมื่อเลือก ตรวจจับการแสดงผล.

  3. หลังจาก Mac รู้จักทั้งสองจอแล้วให้ไปที่ เมนู Apple > การตั้งค่าระบบ เลือก เครื่องจอ > การจัดการ.

  4. ทำตามคำแนะนำบนหน้าจอเพื่อตั้งค่าการแสดงผลเป็นเดสก์ท็อปเสริม


เพิ่มประสิทธิภาพโปรแกรม Office สำหรับจอภาพคู่

เมื่อการกำหนดค่าจอภาพคู่ของคุณได้รับการตั้งค่าเป็นจอแสดงผลแบบขยายตรวจสอบให้แน่ใจว่าโปรแกรม Office ของคุณได้รับการปรับให้เหมาะสมกับอสังหาริมทรัพย์บนเดสก์ท็อปใหม่

ใน Word, Excel และ PowerPoint เวอร์ชันเก่าให้ไปที่ เนื้อไม่มีมัน > Options > ระดับสูง. จากนั้นมองหา แสดง Windows ทั้งหมด ในแถบ (ภายใต้ส่วนการแสดงผล) เมื่อเลือกสิ่งนี้คุณจะเห็นอินเทอร์เฟซ Word แบบเต็มในแต่ละหน้าต่างที่คุณกำลังทำงานอยู่ (ในเวอร์ชันที่ใหม่กว่าควรเป็นแบบอัตโนมัติ)

ใน PowerPoint คุณสามารถเรียกใช้งานนำเสนอบนจอภาพสองจอได้ สิ่งนี้ทำให้ผู้นำเสนอมีตัวเลือกเพิ่มเติมในการแสดงเนื้อหาเพิ่มมาร์กอัปในการนำเสนอหรือเสริมข้อความหลักด้วยหน้าต่างเพิ่มเติมเช่นการค้นหาทางอินเทอร์เน็ต อาจเป็นเรื่องยุ่งยากดังนั้นควรฝึกฝนล่วงหน้า

ทำงานกับสมุดงาน Excel ที่แตกต่างกันบนหลายหน้าจอโดยเริ่ม Excel แล้วเปิดไฟล์ตามปกติ ย้ายหน้าต่างนี้ให้อยู่ในจอภาพเดียว จากนั้นเปิด Excel อีกครั้ง เปิดไฟล์ Excel ไฟล์ที่สองแล้วย่อเล็กสุดไม่ให้เต็มหน้าจอ จากนั้นคุณสามารถย้ายไปยังจอภาพอื่นได้

Microsoft อธิบายเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเรียกใช้ซอฟต์แวร์ในจอแสดงผลหลายจอใน Windows 10