สร้างและปรับแต่งซองจดหมายใน Microsoft Word

การสร้างซองจดหมายใน Microsoft Word ทำได้ง่ายเพียงแค่พิมพ์ซองจดหมายด้วยมือ เครื่องมือพิเศษในโปรแกรมจะสร้างซองจดหมายให้คุณโดยอัตโนมัติ สิ่งที่คุณต้องทำคือใส่ที่อยู่สำหรับส่งคืนและที่อยู่ผู้รับ เมื่อคุณต้องการให้ซองจดหมายมีความเป็นส่วนตัวหรือจัดรูปแบบซองจดหมายให้เหมาะกับแบรนด์ของคุณให้ปรับแต่งรูปลักษณ์ของข้อความ

ข้อมูลในบทความนี้ใช้กับ Word for Microsoft 365, Word 2019, Word 2016, Word 2013 และ Word for Mac


วิธีการพิมพ์ซองจดหมายแบบกำหนดเอง

ซองจดหมายสามารถตั้งค่าให้รวมที่อยู่สำหรับจัดส่งและส่งคืนได้ หากคุณไม่ชอบการตั้งค่าเริ่มต้นสำหรับซองจดหมายให้ปรับแต่งด้วยแบบอักษรที่แตกต่างกันและระยะห่างที่ต่างกันระหว่างข้อความและขอบด้านนอกของซองจดหมาย คุณยังสามารถเปลี่ยนวิธีป้อนซองจดหมายเข้าเครื่องพิมพ์ได้

ในการสร้างและพิมพ์ซองจดหมายด้วยเครื่องมือ Word Envelopes and Labels:

  1. ไปที่ จดหมาย แถบ

  2. ตัว Vortex Indicator ได้ถูกนำเสนอลงในนิตยสาร สร้างบัญชีตัวแทน กลุ่มเลือก ซองจดหมาย.

  3. ตัว Vortex Indicator ได้ถูกนำเสนอลงในนิตยสาร ซองจดหมายและฉลาก ให้ไปที่ไฟล์ ซองจดหมาย จากนั้นป้อนไฟล์ ที่อยู่สำหรับการจัดส่ง และ ที่อยู่ส่งคืน.

    ถ้าผู้รับอยู่ในสมุดรายชื่อ Outlook ของคุณให้เลือกไฟล์ สมุดรายชื่อ ลูกศรแบบเลื่อนลงและเลือกผู้ติดต่อ

  4. ในการเปลี่ยนรูปลักษณ์ของซองจดหมายให้เลือก Options เพื่อเปิด ตัวเลือกซองจดหมาย กล่องโต้ตอบ

  5. หากต้องการเปลี่ยนขนาดซองจดหมายให้ไปที่ไฟล์ ตัวเลือกซองจดหมาย แท็บเลือก ขนาดซองจดหมาย ลูกศรแบบเลื่อนลงและเลือกขนาดที่กำหนดเอง

  6. หากต้องการใช้แบบอักษรอื่นสำหรับที่อยู่จัดส่งหรือที่อยู่สำหรับส่งคืนให้เลือก ตัวอักษร เพื่อเปิด ที่อยู่ซองจดหมาย กล่องโต้ตอบ เลือกแบบอักษรและเลือก OK.

  7. หากต้องการเปลี่ยนวิธีการพิมพ์ซองจดหมายให้ไปที่ไฟล์ ตัวเลือกการพิมพ์ แท็บ จากนั้นเลือกทิศทางทิศทางและแหล่งป้อนอื่นสำหรับเครื่องพิมพ์เฉพาะของคุณ

    ต้องเลือกเครื่องพิมพ์ล่วงหน้า คุณไม่สามารถเลือกเครื่องพิมพ์จากรายการ

  8. เลือก OK หลังจากที่คุณได้ทำการปรับแต่งซองจดหมายทั้งหมดแล้ว

  9. ใส่ซองเปล่าลงในเครื่องพิมพ์ หากต้องการทราบวิธีการวางซองจดหมายให้ไปที่ ซองจดหมายและฉลาก กล่องโต้ตอบเลือกไฟล์ ซองจดหมาย และดูที่ อาหาร ซึ่งอยู่บริเวณด้านขวาล่างของหน้าต่าง ฟีดจะแสดงวิธีการใส่ซองจดหมาย

  10. ตัว Vortex Indicator ได้ถูกนำเสนอลงในนิตยสาร ซองจดหมายและฉลาก ใหเลือก พิมพ์.

    หากคุณใช้ซอฟต์แวร์ไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ Word จะเพิ่มตราไปรษณียากรลงในซองจดหมายให้คุณ


เพิ่มซองจดหมายลงในเอกสาร

ถ้าคุณต้องการเปลี่ยนแปลงและกำหนดซองจดหมายในเอกสาร Word ให้เลือก เพิ่มในเอกสาร เพื่อใส่ซองจดหมายเป็นหน้าใหม่ (หน้าศูนย์) ลงในเอกสารที่ใช้งานอยู่ จากนั้นปรับแต่งซองจดหมายตามที่คุณต้องการ

ซองจดหมายต้องเป็นไปตามข้อกำหนดของ Domestic Mail Manual และ International Mail Manual ซึ่งเป็นข้อบังคับทางไปรษณีย์ที่ออกโดย United States Postal Service ซองจดหมายต้องปราศจากความยุ่งเหยิงและข้อความและกราฟิกที่ไม่จำเป็นและสามารถอ่านได้ทั้งเครื่องและมนุษย์