ใช้แอพ iPhone Music

แอพเพลงเป็นแอพ iOS ในตัวที่เป็นที่ตั้งของเพลงของคุณบน iPhone, iPod touch หรือ iPad แม้ว่าจะมีแอพมากมายที่ให้บริการเพลง แต่แอพ Music ก็เป็นแอพเดียวที่หลาย ๆ คนต้องการ

ข้อมูลในบทความนี้ใช้กับ iPhone ที่ใช้ iOS 10 ถึง iOS 12


ค้นหาเพลงหรืออัลบั้มใน iOS Music App

การนำทางในแอพเพลงอาจทำให้สับสนเล็กน้อย แต่เมื่อคุณเชี่ยวชาญแล้วคุณสามารถเรียกดูคลังเพลงของคุณได้อย่างง่ายดายจนกว่าคุณจะพบเพลงอัลบั้มหรือเพลย์ลิสต์ที่คุณต้องการฟังและแตะเพื่อเล่น

  1. บนหน้าจอโฮมของ iPhone ให้แตะที่ Music app

  2. หากแอพไม่เปิดขึ้นบนหน้าจอไลบรารีให้แตะ ห้องสมุด ที่ด้านล่างของหน้าจอ

  3. เลือกหนึ่งในหมวดหมู่ในรายการ - รายการเพลง, ศิลปิน,หรือ อัลบัมและอื่น ๆ - เพื่อดูตัวเลือกเพลงในคลังเพลงของคุณในหมวดหมู่นั้น

  4. ตัวอย่างเช่นแตะ ศิลปิน เพื่อเปิดรายชื่อศิลปินเพลง แตะชื่อศิลปินเพื่อดูเพลงหรืออัลบั้มที่คุณมีบน iPhone หรือใน iCloud แตะอัลบั้มหรือเพลงของศิลปิน

  5. เปิดหมวดหมู่ใด ๆ บนหน้าจอไลบรารีด้วยวิธีเดียวกัน

หน้าจอ Library คือหน้าจอหลักของแอพ Music หากต้องการกลับไปเมื่อใดก็ได้ให้แตะ ห้องสมุด.


เล่นตัวเลือก

ในการเล่นเพลงจากแอพ Music:

  1. ค้นหาเพลงที่คุณต้องการเล่นแล้วแตะชื่อเพลง แถบที่ด้านล่างของหน้าจอจะเปลี่ยนเป็นชื่อเพลงโดยใช้การควบคุมเล่น / หยุดชั่วคราวและถัดไป

  2. แตะชื่อเพลงที่ด้านล่างของหน้าจอเพื่อเปิดหน้าจอข้อมูลเกี่ยวกับเพลงพร้อมกับการควบคุมการเล่น / หยุดชั่วคราวเดินหน้าและถอยหลังแบบดั้งเดิมและแถบเลื่อนระดับเสียง

  3. แตะ 3 จุด เพิ่ม ไอคอนที่ด้านล่างของหน้าจอสำหรับหน้าต่างป๊อปอัปพร้อมตัวเลือก

  4. อีกทางหนึ่งคือเลือก ลบรายการออกจากรถเข็น, เพิ่มลงในเพลย์ลิสต์,หรือ แบ่งปันเพลง.

  5. แตะเบา ๆ ความรัก or ไม่ชอบ เพื่อระบุว่าคุณชอบเพลงนี้หรือไม่


การควบคุมทำงานอย่างไร

การควบคุมที่ใช้งานได้ในขณะที่กำลังเล่นเพลงเป็นที่คุ้นเคยสำหรับคนส่วนใหญ่และง่ายต่อการหยิบแม้ว่าจะไม่คุ้นเคยก็ตาม

ขัดไปข้างหน้าหรือย้อนกลับในแถบความคืบหน้า

แถบแสดงความคืบหน้าใต้อัลบั้มหรือหน้าปกเพลงจะแสดงระยะเวลาที่เพลงเล่นและเวลาที่เหลืออยู่ ใช้เพื่อเลื่อนไปข้างหน้าหรือข้างหลังอย่างรวดเร็วในเพลงเทคนิคที่เรียกว่าการขัดถู หากต้องการย้ายภายในเพลงให้แตะวงกลมบนแถบความคืบหน้าค้างไว้แล้วลากไปตามทิศทางที่คุณต้องการย้ายในเพลง

เล่น / หยุดชั่วคราวและเดินหน้าและถอยหลัง

ใช้ปุ่มเล่น / หยุดชั่วคราวซึ่งเป็นปุ่มขนาดใหญ่ระหว่างปุ่มไปข้างหน้าและปุ่มย้อนกลับเพื่อเริ่มหรือหยุดฟังเพลงปัจจุบัน ปุ่มเดินหน้าและย้อนกลับจะย้ายไปยังเพลงถัดไปหรือก่อนหน้า

เพิ่มหรือลดระดับเสียง

แถบใกล้ด้านล่างของหน้าจอจะควบคุมระดับเสียงเพลง ในการเพิ่มหรือลดระดับเสียงให้ลากแถบเลื่อนหรือใช้ปุ่มปรับระดับเสียงที่อยู่ด้านข้างของ iPhone

สับเปลี่ยน

ปุ่มที่มีชื่อว่า Shuffle บนหน้าจอข้อมูลอัลบั้มหรือเพลย์ลิสต์จะเล่นเพลงตามลำดับแบบสุ่ม แตะเพื่อสลับเพลงในอัลบั้มหรือเพลย์ลิสต์ที่คุณกำลังฟังอยู่


รู้สึกเหมือนสถานีวิทยุ?

หากคุณกำลังมองหาสิ่งที่แตกต่างออกไปเล็กน้อยลองดูสถานีวิทยุบน iPhone ของคุณ แตะ วิทยุ ที่ด้านล่างของหน้าจอไลบรารีและเลือกจากสถานีวิทยุแห่งใดแห่งหนึ่งบนหน้าจอที่เปิดขึ้น


เกี่ยวกับการสมัครสมาชิก Apple Music

Apple นำเสนอบริการสตรีมเพลงระดับพรีเมี่ยมที่ขยายตัวเลือกในแอพเพลงไปจนถึงเพลงกว่า 50 ล้านเพลงพร้อมคลังเพลง หลังจากทดลองใช้ฟรีจะมีแผนสำหรับนักเรียนรายบุคคลและครอบครัว

เมื่อคุณสมัครสมาชิก Apple Music ไอคอนใหม่สองสามไอคอนจะถูกเพิ่มที่ด้านล่างของหน้าจอแอพเพลง:

  • หน้าจอสำหรับคุณมีเพลงที่ Apple เลือกตามการตั้งค่าที่คุณเลือกเมื่อคุณสมัครใช้งาน Apple Music
  • เรียกดูประกอบด้วยเพลงที่ได้รับการดูแลจัดการในรายการ 100 อันดับเพลงฮอตเพลงใหม่และหมวดหมู่อื่น ๆ

แม้ว่าการสตรีมเพลงจะต้องใช้การเชื่อมต่อ Wi-Fi หรือเซลลูลาร์กับอินเทอร์เน็ต แต่คุณมีตัวเลือกในการดาวน์โหลดเพลงจาก Apple Music ไปยัง iPhone ของคุณได้มากเท่าที่คุณต้องการดังนั้นคุณจึงสามารถฟังเมื่อไม่มีการเชื่อมต่อ

การตั้งค่าสำหรับแอพเพลง

จุดเปิด การตั้งค่า บน iPhone แล้วเลือก Music เพื่อเข้าถึงการควบคุม EQ การ จำกัด ระดับเสียงประวัติการฟังการเพิ่มประสิทธิภาพพื้นที่จัดเก็บและการดาวน์โหลดอัตโนมัติ นอกจากนี้หน้าจอการตั้งค่าเพลงยังเป็นที่ที่คุณเลือกว่าจะใช้ข้อมูลเซลลูลาร์สำหรับเพลงหรือเพื่อแสดง Apple Music ในแอพ Music